ความรับผิดชอบ...ต่างกัน


ผมฟังและคิดตาม..ทุกคนมีงาน ทุกคนมีความรับผิดชอบต้องทำตามหน้าที่ที่เราได้รับมอบหมาย แต่งตั้ง เลือกตั้งหรือสมัครเข้ามา ต้องมีความรับผิดชอบทั้งนั้น

วันนี้ผมมาทำงานวันแรกหลังจากหยุดสงกรานต์หลายวัน

ออกจากบ้าน 8 โมง มาถึงที่ทำงาน 8.15 น.

เข้าห้องเคลียร์งานบนโต๊ะ...เสร็จปุ๊บเดินทางไปบ้านกำนันท่านหนึ่งที่ทำโครงการ"ขยายบริการกายภาพบำบัดร่วมกัน"

ไปถึงท่านกำนันก็เล่าให้ฟังถึงเรื่องงานและหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ท่านบอกว่าต้องตื่นแต่เช้า 6 โมง  ทั้ง ๆที่เมื่อคืนนอนดึกเพราะไปงานวัดมา

เช้านี้ก้ต้องรีบตื่นไปวัดและไปสั่งงานผู้ช่วยและสารวัตรกำนัน...

ผมฟังและคิดตาม..ทุกคนมีงาน ทุกคนมีความรับผิดชอบต้องทำตามหน้าที่ที่เราได้รับมอบหมาย แต่งตั้ง เลือกตั้งหรือสมัครเข้ามา ต้องมีความรับผิดชอบทั้งนั้น

ผมกลับจากบ้านกำนันเข้ามาถึงที่ทำงาน เก้าโมงเกือบครึ่ง...

ผมเสร็จงานไป 2 ชิ้น...บางคนยังไม่เริ่มงาน....

ผู้ร่วมงานเหนื่อย...เครียดแน่ ๆครับ

ความรับผิดชอบต่องาน ต่อหน้าที่ของเราเป็นอะไรที่บ่งบอกได้ว่าเราเป็นคนอย่างไร

บางคนทำงานอะไรหลายอย่างหรือทำอะไร ๆมากมาย..แต่งานที่ตนเองรับผิดชอบกลับไม่ค่อยทำหรือไม่ทำหน้าที่ของตนเอง

ผมอยากให้ทุกคนทำหน้าที่หรือทำงานที่รับผิดชอบให้ดีเท่าที่ทำได้ครับ

ผมเองไม่ใช่ว่าเป็นคนดี คนเก่ง อะไร แต่ผมคิดอยู่เสมอว่างานที่ต้องรับผิดชอบผมต้องทำ ทำได้ ไม่ได้เป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ

11 โมงครึ่ง  ผมทำงานที่รับผิดชอบเสร็จไป  6 ชิ้น ชิ้นเล็ก ๆ ครับ ประสานกำนันเรื่องโครงการผ้าป่า/ติดตามโครงการผ้าป่าที่ส่งไป/ติดต่อผู้อุปถัมภ์โรงพยาบาล 2 ราย/ทำโครงการส่ง อบจ./เซ็นใบลาลูกน้อง/ให้คำปรึกาคนไข้ sui 1 ราย/สั่งน้องเปลี่ยนย้ายต้นนผ้าป่าหน้าที่ทำงาน ผมนำมาเขียนให้อ่านเล่น ๆครับ ไม่ซีเรียสครับ ไม่ได้มาอวดความดีครับ แต่อยากเล่าและเปรียบให้เห็นว่าหากเราตั้งใจจะทำ...มีความรับผิดชอบต่องาน งานมีให้ทำเยอะแยะครับ..ตื่น 6 โมงมาทำก็ต้องมีงานให้ทำครับ 

สะดุดใจ...อยากเขียน  อยากเขียน ครับ ก็เป็นการระบายความรู้สึกอย่างหนึ่งครับ

อย่างไรก็ตาม...คนเราไม่เหมือนกันครับ นานาจิตตัง ครับผม

หมายเลขบันทึก: 177232เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2008 12:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เดินทางสายกลางคือความสมดุล

ไม่ได้ อวด ...ไม่ได้โม้...เช้านี้ เยี่ยมหลังคลอดได้ 3 รายค่ะ

ไม่เครียดนะ ..รักษาสุขภาพจิตด้วยนะคะ

จากหลวงวิจิตร วาทการ

งานมากจริง ยิ่งเป็นสุข

งานยิ่งชุกมันสมองยิ่งผ่องใส

...

จำได้แค่นีเอง

ทำงานบนพื้นฐานแห่งความสุขครับ ..

ยิ่งให้ยิ่งได้

มาขอบคุณครับ กำลังยุ่งๆๆกับงานเลยครับ

สวัสดีในบล็อกน้องปูน

ทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย(ทำกุศลกรรมดี)

อายุวรรโณสุขังพะลัง !!

เป็นกำลังใจครับ

ทำกรรมดี ย่อมได้ผลดีครับ

อดทนรอผลดีตอบแทน ดดยเฉพาะผลภายใน คือการเจริญของปัญญาครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท