อัดรายการเวทีเมืองคอน วันที่ 7 กรกฎาคม 2548


อัดรายการเวทีเมืองคอน ที่อาคารวิจัยและบริการวิชาการ

              อัดรายการเวทีเมืองคอน โครงการการจัดการความรู้ตำบลกะหรอ กิ่งอำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช   ณ อาคารวิจัยและบริการวิชาการ ม.วลัยลักษณ์

      การอัดรายการเวทีเมืองคอนในวันนี้ทีมวิจัยได้เชิญตัวแทนจากชุมชนมาร่วมอัดรายการเวทีเมืองคอนด้วย ทางชุมชนก็มากัน 5 คน พวกพี่ๆ ก็มาถึงประมาณเที่ยง ทางเราก็ได้จัดเลี้ยงอาหารเที่ยง

พอทานข้าวกันเสร็จ ก็เข้าไปนั่งซักซ้อมกันที่ห้องอัดรายการ ทางทีมวิจัยก็ร่างรายการมาคร่าว ๆ ว่า
พี่ภีม พูดเกี่ยวกับ บทบาทและหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยนี้ และอธิบายถึงเครื่องมือการจัดการความรู้
ชุมชน พูดเกี่ยวกับ บริบทของชุมชน สถานการณ์องค์กรการเงินในชุมชน ประสบการณ์งานวิจัยที่ผ่านมา และเหตุผลที่สนใจงานวิจัยนี้ ชุมชนมีเป้าหมายชัดเจนหรือยัง หน่วยงานสนับสนุนที่มีบทบาทต่อชุมชน และผลที่คาดว่าจะได้จากงานวิจัยนี้
อ.หญิง พูดเกี่ยวกับ เหตุผลที่สนใจโครงการนี้ และผลประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการนี้ ขั้นตอนการดำเนินงานเป็นอย่างไรบ้าง
ก่อนอัดรายการทุกคนก็ต้องแต่งหน้า พี่ภีมแต่งเป็นคนแรก พี่ภีมบอกว่าหน้าของพี่ภีมไม่เคยทาแป้งเลย แต่ต้องยอมเพราะรายการนี้ แต่พอทุกคนแต่งหน้าเสร็จก็ดูดีหมดเลยหน้าใสทุกคน
      พอถึงเวลาอัดรายการ ตอนแรกกะว่าจะอัดรายการกันครั้งเดียว แต่ต้องทำ 2 รอบ เพราะว่า เวทีมีจำกัด จำนวนคนนั่ง ทั้งหมดนั่งได้ 4 คน รวมทั้งพิธีกร จึงจัดกันว่า ครั้งแรกก็มี พี่ภีม พี่พัช อ.หญิง ขึ้นไปพูดก่อน มีความรู้สึกว่าพวกพี่ๆเขาพูดกันดีมากเลย พูดไม่ติดขัดอะไรเลย รู้สึกว่ามันราบลื่นดี และพิธีกรก็ทำหน้าที่ได้เยียมมากเหมือนกัน ในการอัดรายวันนี้ใช้เวลาประมาณ 25 นาที ทุกคนต่างลงความเห็นกันว่าเยี่ยมมาก

เทปนี้อัดเสร็จ ทางพี่เขาก็เปิดให้ดูปรากฏว่า เห็นเท้าพี่ภีม เต็มๆไปเลย เพราะว่าพี่ภีมนั่งไขว้ห้าง แต่ของคนอื่นก็เรียบร้อยดี

ครั้งที่ 2 ก็เป็นทีมชุมชุน ก็มี พี่ศักดิ์ พี่อนันต์ พี่สำราญ พูดเกี่ยวกับบริบทชุมชน หน่วยงานสนับสนุน การไปศึกษาดูงานในที่ต่าง ๆ การประชุมสัญจร ครั้งหลังนี้รู้สึกว่าพวกพี่เขาตื่นเต้นกันมาก การอัดเทปครั้งหลังนี้ใช้เวลาน้อยกว่าครั้งแรก แต่ภาพรวมแล้วถือทุกคนทำได้ดี และสนุก
หลังการอัดรายการเสร็จแล้ว ก็หารือกันต่อในเรื่องการทำ KM ตกลงกันได้ว่า เป็นวันที่ 17 เวลาบ่ายโมงและสถานที่พี่เขาเสนอให้จัดที่ ม.วลัยลักษณ์ เพระว่ามีความพร้อมหลายด้านและสะดวกด้วยและให้ทางทีมวิจัยออกหนังสือเชิญให้กับคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านด้วย พอพูดคุยกันเสร็จก็ลากลับ ประมาณ บ่าย 4 โมงกว่าๆ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 1772เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2005 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นการประชาสัมพันธ์โครงการนี้ไปยังชุมชนกะหรอได้ดีทีเดียวในการออกรายการดังกล่าว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท