หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ
พ.ญ. ศิริรัตน์ เอกศิลป์ สุวันทโรจน์

เดินร่วมทางกันเป็นครั้งแรก


ทุกนาที ทุกเหตุการณ์ให้ความรู้

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ ฉันกับทีมงานอีก 5 คนมีโอกาสไปใช้ชีวิตร่วมกันในต่างจังหวัดแบบคลุกคลีใกล้ชิด   เรามีการทำ BAR  ก่อนออกเดินทางมาไม่น้อยกว่า 2 รอบ   

 

รอบแรก  เรามีการคุยกันถึงเรื่องของเวลานัดหมายเดินทาง  ทวนสอบการนัดหมายระหว่างหน่วยงาน  เพราะครั้งนี้ มี 3 หน่วยงานที่ตกลงใจไปกับเรา  คือ  อบต.   เทศบาล  และ สาธารณสุขอำเภอ   ทวนสอบความพร้อมของการเดินทางและที่พักวันเดินทางกลับ  ตกลงใจว่าจะใช้ที่คุรุสภาเพื่อช่วยประหยัดงบประมาณให้กับร.พ. เรา   

 

รอบที่ 2   ทวนสอบซ้ำเรื่องเดิม  ได้ความว่า ที่พักที่จองไว้เดิมไม่พร้อม  โชคดีที่ฉัน เตรียมข้อมูลสำรองไว้พร้อมแล้ว  จึงไม่มีปัญหาต้องหาข้อมูลใหม่  เหตุผลที่ทำให้ฉันได้ข้อมูลสำรองใช้ได้เลย มาจากว่า  ฉันคิดว่า  วันที่จะเดินทางกลับจากพิษณุโลกเป็นวันเริ่มต้นวันหยุดยาว  หากเข้าพักที่คุรุสภา  ทีมเราอาจทำให้คนรถของร.พ.พุทธฯที่มีน้ำใจอำนวยความสะดวกมาส่งเรา  เหน็ดเหนื่อยเกินไปกับการพบเวลารถติดที่ยาวนานทั้งเข้ากรุงมาส่งเราและออกจากกรุงเพื่อกลับบ้าน    ในฐานะแขก ฉันว่า เราไม่ควรทำ  ที่ดีกว่า เราควรหาที่พักชานเมืองกรุงที่เราไม่รบกวนเขาให้เหนื่อยเกินไป และเราก็สะดวก  ฉันว่าเพราะคิดดีมั๊ง   ในที่สุด ธรรมชาติจึงช่วยจัดสรรให้ลงตัวได้ทำดีอย่างที่คิดพอดีทุกเรื่อง  คือ  ได้อยู่ชานกรุง ประหยัดงบร.พ.  โรงแรมสบายอย่างที่คิด  เดินทางเข้ากรุงรถก็ไม่ติด  เดินทางออกจากกรุงก็ไม่เจอรถติดยาวในกรุง  

 

รอบสุดท้าย  เป็นการแบ่งหน้าที่ รับมอบภารกิจการมาดูงาน  ในมุมมองต่างๆ ทุกคนมีโจทย์การดูงานที่มอบหมาย   เป็นโจทย์ที่ให้เก็บเกี่ยวจากการ ลปรร. มาแจ้งให้องค์กรได้ใช้ตัดสินใจ  มาเล่าให้ผู้ใหญ่ของร.พ. ฟัง  เพื่อเดินร่วมกันต่อไปในการตั้งเป้าหมายการพัฒนางานของอนาคต   ร่วมกันรวบรวมหน้าที่การปฏิบัติหน้าที่แขกของเจ้าบ้านที่เราไปเยือนเพื่อนำไปเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง   สิ่งที่เราเตรียมไปด้วยในฐานะแขก คือ ของฝากเจ้าบ้าน   การเอื้ออาทรและดูแลเจ้าบ้านตอบแทน  และสุดท้ายแบ่งกันทำหน้าที่ประสานงานกับผู้ที่จะเดินทางร่วมกัน   1 สาว รับหน้าที่ประสานงานอีกครั้งกับ อบต.  1 สาวรับหน้าที่นัดหมายการพบกันที่พิษณุโลก เพราะมี 2 หน่วยงานที่ไม่ได้เดินทางพร้อมเรา   จบลงด้วย 4 สาว ตกลงเวลานัดหมายกับฉันว่า พบกันที่สนามบินกระบี่เวลาไม่เกิน 9.15 น.  

ตอนเห็นภาพและถ่ายมาไม่ได้คิดอะไรมากกว่า......เออ....ต้นไม้นี้สีสดใสดี......ดูไปดูมา......รู้สึกเหมือนว่าต้นไม้สวยต้นนี้กำลังพูดอะไรกับดอกหญ้าที่อยู่ใกล้ๆ......ต้นไม้ทุกต้นกำลังคุยกัน.......จึงเอามาฝาก.........ชวนให้คิดว่า.......มันกำลังคุยอะไรกัน 

 ดอกไม้สวยที่ภูหินร่องกล้า 5042551

หมายเลขบันทึก: 176857เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2008 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท