กลับบ้าน....วันสงกรานต์


บ้าน+ คน

..... วันนี้...วันศุกร์ที่ 11 เมษายน  ใครๆต่างก็พากันเตรียมเก็บข้าวเก็บของกลับบ้าน  จะบ้าน

ของตัวเองหรือบ้านของพ่อแม่ก็เถอะ หรึบ้านของใครก็ตาม  แต่ก็ยังมีบ้านให้กลับ.....

.....เอ๊ะ! แล้วคนที่เค้าไม่มีบ้านให้กลับนี่จะเป็นยังไงนะ ?.....น่าสงสาร...น่าเห็นใจ...หรึว่าน่า....

เราบอกไม่ได้  เพราะเรามีบ้านให้กลับ  เราจึงไม่สามารถบอกแทนได้ 

     "บ้าน"ในที่นี้ไม่ใช่แค่สิ่งปลูกสร้าง แต่รวมถึง "คน" ที่อาศัยอยู่ในบ้านด้วย  แค่คิดว่ามีคนที่

บ้านรอเราอยู่เราก็มีความสุขแล้วขณะนั่งบันทึกอยู่นี่เราก็ฟังวิทยุคลื่นโปรดไปด้วย(FM105.5)

เผอิญดีเจเปิดเพลง "I won't Go Home with out You" ขึ้นมาพอดี...ได้อารมณ์ของการ

กลับบ้านจัง....เลยต้องลุกมานั่งเขียนบันทึกสดๆนี่หล่ะ 

      เดี๋ยวพรุ่งนี้เราก็จะได้กลับบ้านเหมือนกับคนอื่นๆ  เรามีคนที่รอเราอยู่เหมือนกันนี่นา.....ใช่

แล้วถึงบรรทัดนี้  แค่เราคิดถึงเราก้อมีความสุขสุดๆ  เพราะคนที่รอเราอยู่นั้นเค้ารักเรามาก......

ถึง....มากที่สุด และเราก็เหลือเค้าเพียงคนเดียว....คนที่ว่านี้ก็หมายถึง " แม่ "ของเราเอง  ส่วน

"พ่อ" ท่านเสียไปเกือบ 9 ปีแล้ว....ทุกๆสงกรานต์พวกเราพี่น้องทุกคนจะพา." แม่ " ไปทำบุญ

และบังสุกุลให้ "พ่อ" รวมถึงญาติที่ล่วงลับไปแล้วด้วย  ทุกครั้งที่เห็น "แม่" จะตาแดงร้องไห้

ขณะที่ทำพิธีเหล่านี้เสมอ....แม่คง " คิดถึง " พ่อมากๆ....และดีใจที่ลูกๆมาอยู่รวมกันที่นี่

      แล้วคุณหล่ะมี "บ้าน "และ "คน " รอให้คุณกลับไปหาบ้างหรือเปล่า.....วันสงกรานต์นี้น่ะ.

     

คำสำคัญ (Tags): #รงเรียนบางจาก
หมายเลขบันทึก: 176492เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2008 16:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

คิดถึงเพลง "บ้านเรา" ของชรินทร์ จังเลยครับ ผมก็จะกลับ "บ้าน" เหมือนกัน และคนที่ผมคิดถึงมากก็คือ "พ่อ" ที่อยู่คนเดียว เพราะ "แม่" มาจากไปครบ ๘ ปี แล้ว คำถามที่คิดคำตอบไม่ออก ก็คือ ผมทำถูกหรือผิด ที่ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน โดยกลับ "บ้าน" ปีละ ๒ - ๓ ครั้ง เพื่อกลับไปหา "คนที่เรารัก"

น้องจิ แซ่เฮ ^๐^!

.... หวัดดีค่ะ

  • .... สมเป็นแชมป์จริงๆค่ะ....แล้วจะเอาบุญมาฝากละกันนะคะ
  • ส่วนของกินน่ะ...งดดีฟ่า...เดี๋ยวอ้วนนะคะ..ฮิ..ฮิ..
  • ขอบคุณค่ะที่ตามมาให้กำลังใจพวก "มือใหม่หัดเขียน"

  

วิสุทธิ บุญญะโสภิต

สวัสดีค่ะ...

  • ..ค่ะดีใจที่มีคน...คึดถึง... "บ้าน"และ"คน" เช่นเดียวกัน
  • อืม....อยากรู้จักเพลง"บ้านเรา" บ้างจังค่ะ
  • คิดว่าไม่ผิดหรอกค่ะ  เพราะคุณได้ทำหน้าที่ทั้งที่     ทำงาน และ ที่บ้าน เพียงแต่พยายามให้สมดุลละกันค่ะ

เราเป็นลูก(ครึ่ง)กำพร้า...เหมือนกัน ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ครูอ้อยมาทักทายค่ะ

สบายดีนะคะ  ดีใจทีได้อ่านบันทึกค่ะ

ครูอ้อย แซ่เฮ

  • ขอบคุณครูอ้อย มากเลยค่ะ ที่ตามมาให้ "กำลังใจ"
  • ขอให้ครูอ้อยสบายทั้งกายและใจ เช่นกันค่ะ
  • จะพยายามขยันบันทึกนะคะ  เท่าที่จะทำได้ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท