คิดว่าภาพนี้สื่อได้ความหมายว่าอะไรครับ


        พอดี หลายวันก่อนผมมีโอกาสได้ไปปฏิบัติธรรมที่วัดธรรมมงคล กทม. ระหว่างช่วงพักกลางวันผมก็ได้เดินไป เดินมา เดินเล่นดูนั่นดูนี่ เดินจนไปถึงห้องเรียนพระปริยัติ เห็นแล้วก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพมา

 

          ถ่ายมาแล้ว เพื่อนหลายๆ คนได้ดูก็ตีความไปต่างๆ นาๆ ว่า หมายความน่าจะเป็นอย่างนั้น น่าจะเป็นอย่างนี้
บ้างก็ตีความว่าตอนถ่ายภาพ คนถ่ายน่าจะคิดอย่างนั้น น่าจะคิดอย่างนี้ ซึ่งจริงๆ สภาพจิตใจตอนนั้นมันก็ไม่เป็นอย่างไรหรอกนะครับ

 

          คิดว่าภาพนี้หมายความว่าอย่างไร มันสื่อความหมายถึงอะไร ให้อารมณ์แบบไหน หรือ จะทำนายทายทักว่าตอนถ่ายภาพ
ผมกำลังคิดอะไรอยู่ ก็ตามสบาย ได้ทั้งนั้น

 

เรียนเชิญครับ

 

007

 

......

   

  ลองทาย ลองคิดพิจารณาดูครับ สื่อความหมายว่าอย่างไร 

 

หรือถ้าเราไปนั่งบนเก้าอี้ตัวนั้นเราจะรู้สึกยังไง เปรียบได้อย่างไรบ้าง


ไม่มีสาระอะไร ลองดูครับ

 

......

 

หมายเลขบันทึก: 176115เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2008 17:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สื่อความหมายถึงโลกที่มันมีอยู่สองด้าน

ด้านหนึ่งคือด้านมืด อีกด้านคือด้านสว่าง

ถ้าเราออกจากด้านมืดไปได้เราจะเจอด้านสว่าง แต่ว่าด้านสว่างนั้น

มันจะเป็นไงเราก็ไม่รู้ ใครจะไปรูว่าด้านสว่างนั้นมันอาจมีความมืด ที่มืดยิ่งกว่าก็ได้

(เห่อๆ เพ้อเจ้อไปเรื่อย)

ถ้าเราไปนั่งอยู่เก้าอี้ตัวนั้นเราอาจจะอึดอัดก็ได้เป็นได้

เพราะถ้าเราหันหน้าไปทางเก้าอี้ที่หันอยู่นั้น แสงที่เราเห็มันก็สว่างเกินไป

แต่พอเราหันหน้ามาอีกทางนึงมันก็มืดไปอีก

(เพ้อเจ้ออีกรอบ) หุหุ

สวัสดีครับคุณบีเวอร์

-ภาพนี้สวย และดูลึกซึ้งดีนะครับ ความหมายคงอยู่ที่จิตใจของแต่ละคนจะตีความแล้วกัน น่าคิดนะครับ

-แล้วครูสุจะแปลให้มันเป็นความสุขหรือความเศร้าดี

-ถ้าครูสุนั่งเก้าอี้ตัวนั้น อาจจะถามตัวเองว่า ทำไมเราต้องมานั่งเก็บตัวอยู่ตรงนี้ ทำไมไม่ออกไปเรียนรู้โลกข้างนอกบ้าง

สวัสดีค่ะ

แวะเข้ามาดูค่ะ

ในใจ...พอเห็นภาพนี้...ขอเปลี่ยนจาก...เก้าอี้เป็นเตียง...ปิดม่านลงเล็กน้อย...จะหลับให้สบายอารมณ์เลยค่ะ...

อิ อิ อิ

 

  • สวัสดีค่ะคุณบีเวอร์
  • ในฐานะที่ตัวเองชอบถ่ายรูป และชอบดูรูปถ่าย ขอบอกว่า สวยค่ะ แสงสวยดี
  • ส่วนเรื่องการสื่อความหมาย ตัวเองคิดถึงคำว่า สะอาด สว่าง สงบ ค่ะ

นานาจิตตัง ครับ พี่น้องทุกท่าน ไม่มีผิดไม่มีถูก

คุณใบไม้ย้อนแสง น่าจะเป็นคนที่ปฏิบัติธรรมนะครับ

สงบ สะอาด สว่าง ผมไม่ได้ยินคำนี้มานานแล้ว เหอๆ

ยังกะหนังผียังไงก็ไม่รู้......................

คิดถึงนิสัยคนไทยที่ชอบเสี่ยงดวง แบบงมงาย ซื้อหวย

ชอบการพนันไรงี้ --> ปัญหาสังคม สุดๆ

เหมือนคนๆนั้นยืนบนเก้าอี้ ซึ่งก้อเป็นได้สองอย่างคือ ทางสว่าง (ถูกหวย ดวงดี 55)

กะทางที่มืด (เป็นหนี้ เสียตังฟรี อิ อิ )

ซึ่งส่วนใหญ่ก้อจาลงเอยมาอยู่ทางที่มืด จิงป่ะ มีน้อยที่จาฟลุกรวยทางลัด ซึ่งมันก้อเป็นจิงว่าคนเราทนในที่มืด ได้มากกว่าในที่สว่างมากๆ อยุ่แล้วว ในที่แสงมากลืมตาก้อไม่ได้ ปวดตา ดีไม่ดีตาบอดงัย

มีครายเข้าใจเราป่าวว กร๊าก ๆ ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท