ฝึกงานวันที่สาม


การคัดไก่แบบงงๆ

สวัสดีครับ การฝึกงานของผมก็ผ่านมาได้ 2 วันแล้วนะครับ

วันนี้ก็เป็นวันที่ 3 ครับผม กิจกรรมที่ทำในวันนี้ก็มีในช่วงเช้า ก็ได้เรียนรู้ระบบให้อาหารอัตโนมัติ และการให้น้ำ แบบคร่าวๆ โดยคนงานทำงานที่เล้าเป็นคนสอนนะครับ

 (ผมก็พอเข้าใจบ้างเล็กน้อย ซึ่งก็ไม่เกินความสามารถของผมไปได้หรอกครับ ฮิฮิ...)

 

และก็พอหลังทานข้าวเช้าเสร็จแล้ว ก็มีการคัดไก่จากห้องนั้นไปห้องนี้ จากห้องนี้ไปห้องนั้นคงจะวุ่นวายน่าดู (คิดในใจครับผม)  แต่เอาเข้าจริงเขาก็ให้คัดไก่ที่ไม่สมบูรณ์ (ไก่ผอม)ออกจากไก่ที่สมบูรณ์ (ไก่ที่อ้วน) ถ้าเป็นคนก็คงไม่ปรารถนาใช่ไหมครับ)

 

อันดับแรกเราก็ต้องไล่ต้อนเจ้าไก่ แล้วก็ทำการคัดด้วยสายตา และก็ความรู้สึกว่าตัวไหนหนัก ตัวไหนเบากว่ากัน แล้วความงงก็เกิดขึ้นในตัวผม คิดดูนะครับว่าไก่เป็นร้อยๆพันๆตัวอยู่ต่อหน้า ไก่ก็หน้าตาไม่แตกต่างกันแต่อย่างใด ทำให้ไม่รู้ว่าจะคัดตัวไหนดี

 (ไอ้นี่ไม่รู้อะไรเลยตัวไหนผอมก็จับตัวนั้นแหละ) แล้วพอคัดไปคัดมาก็พอทำได้กับเขาเหมือนกันถึงแม้ว่าไก่

 

อาจจะมีปนกันไปบ้างก็คงไม่เป็นไรหรอกนะครับ (คิดเอาเองครับ)

ในตอนบ่ายก็ไปขนอุปกรณ์ออกมาไว้นอกโรงเรือน แต่ผมรู้สึกว่าในตอนบ่ายจะเหนื่อยกว่าในตอนเช้า เพระได้เดินเข้า -ออก โรงเรือนตลอดเลย จึงทำให้รู้สึกว่าเหนื่อยกว่าในตอนเช้า แถมยังมีกลิ่นไก่ที่เพิ่งฆ่าไปเมื่อวานโชยมารบกวนเป็นระรอกๆ อบอวนไปทั้งห้อง (ลองคิดดูซิครับว่ากลิ่นจะขนาดไหน)

 

ก็มาดูกันต่อไปว่าจะมีกิจกรรมอะไรที่ต้องเจออีกครับผม

(เอาใจช่วยผมด้วยนะครับ)

หมายเลขบันทึก: 175783เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2008 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อ๋อ...คำขึ้นต้นอ่ะ

สวัสดีครับ การฝึกงานของผมก็ผ่านมาได้ 2 วันแล้วนะครับ

วันนี้ก็เป็นวันที่ 3 ครับผม

อันนี้ไง  สำนวนมันคุ้นๆ  อิอิ เหมือนตอนอยู่สวนป่าไง

ขอโทษจ้ะ  พออ่านๆไปถึงบางอ้อ...อ๋อ เลี้ยงไก่ฟาร์ม  ที่สระบุรี เนาะ

สวัสดีครับพี่หนิง สบายดีไหมครับ บล็อกนี้ผมยังไม่เคยโพสต์เลยนะครับ ลองอ่านใหม่ดูนะครับ ขอบคุณนะครับที่แวะมาทักทาย ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

สวัสดีครับพี่ออต

สบายดีไหมครับ

ผมกลัวเป็นไก่ผอมอยู่เนี่ยแหละครับ ตื่นตั้งแต่ ตี่ห้าทุกวันเลย

แถมยังทำงานทั้งวันอีก

ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท