เรื่องเล่า...ไม่เชื่อ...อย่าลบหลู่


ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ธรรม ในพระพุทธศาสนา

              เรื่องเล่าบันทึกนี้เป็นประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจากการที่เรากระทำหลายๆอย่างในชีวิตทั้งที่รู้และไม่รู้ แต่อยู่บนพื้นฐานของความจริง ความดี หรือไม่ ผู้เขียนไม่อาจทราบได้.??

 

              ความเชื่อเรื่องเจ้ากรรมนายเวร ความเชื่อเรื่องกรรม ก็คือการกระทำซึ่งจริงๆแล้ว การปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ธรรม ในพระพุทธศาสนา นั่นเอง พระพุทธเจ้าของเราเป็นผู้ตรัสรู้ สู่พระนิพพาน ที่เป็นความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ที่จะเรียนรู้

              แม้แต่ชาติตะวันตกบางท่านยังได้มาศึกษา เช่น ต้นไม้แห่งโพธิ ของอาจารย์ปีเตอร์ เดลลา สันตินา ได้กล่าวถึงคำสอนพื้นฐานแห่งพระพุทธศาสนา ท่านบอกว่าพระพุทธศาสนาทุกนิกายต่างเริ่มต้นจากคำสอนพื้นฐาน เช่นอริยสัจ 4 และว่าโดยสรุป ทุกนิกายต่างเริ่มต้นที่ความจริงสากลคือความทุกข์ และเป้าหมายสูงสุดคือพระนิพพาน

             เมือ 10 กว่าปีก่อน ผู้เขียนแต่งงานแล้วหลายปีไม่มีบุตร จึงศึกษาและพูดคุยกับญาติธรรม ก็ได้รับคำแนะนำต่างๆมากมาย โดยสรุปก็คือให้ทำบุญ ประพฤติปฏิบัติในสิ่งที่ดีๆ แล้วสิ่งดีๆก้จะตามมาเอง และแล้วก็ได้บุตรสาวสมใจ แต่หลายปีต่อมาหลังจากได้ลูกสาวมา 5 ปี ก็อยากได้บุตรอีกสัก 1 คนหญิงก็ได้ชายก็ดี

             แต่หลายปีผ่านไปก็ไม่มีอีก อายุก็ล่วงเลยไปเรื่อยๆ 6ปีให้หลังได้บุตรชายน่ารัก อีก 1 คน ที่สำคัญเด็กคนนี้มีที่มาหลายท่านบอกว่าเป็นเด็กดีมีบุญและจะเป็นผู้ที่อยู่ในศีลธรรมเป็นที่พึ่งพาของพ่อแม่ในอนาคตได้

            ซึ่งพระอุปคุตเป็นที่หนึ่งที่ข้าพเจ้าเคารพสักการะบูชา คิดว่าท่านได้ให้ในสิ่งที่ข้าพเจ้าปราถนาเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวให้กระทำความดีเป็นตัวอย่างให้ลูกๆปฏิบัติในแนวทางคำสอนในพระพุทธศาสนาสืบไป ซึ่งประวัติท่านหลายๆท่านคงทราบดี....

            หากใครต้องการมีบุตร แต่ปัญหามีภาวะบุตรยาก ปรึกษาได้นะคะ....

คำสำคัญ (Tags): #พระอุปคุต
หมายเลขบันทึก: 175637เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2008 02:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีปีใหม่เมืองครับพี่สาว ครับ

ถึงเวลาที่จะปิ๊กบ้านเสียที ...อ่านบันทึกแล้ว สิ่งหนึ่งที่ผมยึดมั่นคือ การทำดี และถึงแม้ไม่ได้ดีทันตา แต่นั่นเป็นการบำเพ็ญเพียร เป็นเสบียงไว้เลี้ยงตัว

ขอให้กำลังใจครับ

สวัสดีปี๋ใหม่เมืองเจ้า...น้องเอก

- ยินดีตี๊มาทักทายกั๋น สบายดีก่อ...

- มีหลายอย่างสะท้อนใจ เมื่อได้พบเห็นภาวะ เกิด แก่ เจ็บ ตาย

อนิจจังสังขารไม่เที่ยง ไม่มีอะไร ไม่มี ของเรา ตายไปเอาอะไรไปก็ไม่ได้

- นอกจากการปฏิบัติดีมีศีลธรรม รักษาศีล และรักษาจิต ใจ ให้ดีไว้

- จึงรู้สึกสะท้อนใจให้รีบทำความดีก่อนจะสายไปมากกว่านี้ จ๊ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท