คนที่บ้านคุณ...เป็นยังงัย...เป็นแบบนี้มั๊ยอ่ะ


อย่าเอา เรื่องจริง มาล้อเล่นดิ เพื่อน 555

ก่อนอื่นขอนิยามศัพท์คำว่า คนของคุณก่อนนะคะว่า หมายถึง ใคร..ผู้ใด..คำว่า คนของคุณให้มีความหมายครอบคลุมถึง คู่ที่อยู่ก่อนแต่ง หรือแต่งก่อนอยู่ หรือแฟน คนรัก ก็ได้ไม่ว่ากัน แบบว่าชิว ชิว...อ่ะ

000000000000000000000

1. ดาวยั่ว : คนที่บ้านคุณเป็นดาวยั่วหรือเปล่า แบบว่าวันไหนคุณภรร-ระ-เมีย ไม่ด่า เป็นนอนไม่หลับ ถ้าถูกด่าจะอารมณ์ดี หัวเราะร่วน..ทั้งวัน ..คิก คิก...
2. คุณครูและนักวิชาการ : คุ้นหูบ้างมั๊ยเวลาคนของคุณ สนทนากับคุณส่วนใหญ่จะติดประโยคที่ว่า "ฟังให้ดีนะ" หรือ "ตั้งใจฟังนะ" และลงท้ายประโยคด้วยคำว่า "เข้าใจมั๊ย" อื่ม..เข้าข่าย
3. Mac Gyver : ถ้าคุณอายุ 30 up. คงรู้จักแม็คไกเวอร์ ถ้าต่ำกว่านั้น ชักไม่แน่ใจ คนของคุณเป็นคนสารพัดช่างหรือช่างเถอะ แบบดัชนีพิฆาตจับอะไรเป็นพัง หรือวันๆ เอาแต่ประดิษฐ์โน่น นี่สารพัด ทั้งเชื่อม งานปูน งานไม้ เดือดร้อนลูก-เมียต้องเสียเหงื่อออกแรงช่วยอยู่ร่ำไป  ทำเอาช่างข้างบ้านต้องตกงานไปเป็นแถบๆ
4. ตลก ขบขัน : ประหนึ่งว่าคุณ ได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกับ หม่ำ จ๊กม๊ก วันๆ สรรหาแต่เรื่องตลก โปกฮา..มาเล่า แถมท้ายด้วยนิทานก่อนนอน..หลอก..ล่อให้คุณภรร-ระ-เมีย..อย่างคุณตายใจ..อิ อิ
5. จัดระเบียบเมีย : คุณเคยถูกจัดระเบียบหรือไม่ แบบว่าห้ามแตกแถว ระเบียบ วินัย เคร่งครัด ประมาณว่าคุณเป็นทหารในสังกัด โดยมีคุณสามีเป็นผู้บัญชาการ ข้อหนึ่ง ให้ปฏิบัติตามที่สามีสั่ง ห้ามถาม ห้ามเถียง ข้อสอง ไม่เข้าใจคำสั่งให้กลับไปอ่านข้อหนึ่งใหม่ แฮ่....
6. ผีเสื้อราตรี : คนของคุณจะมีความจำสั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเลิกงาน จะมีอาการจำซอยเข้าบ้านไม่ค่อยได้ เลิกงานแล้ว..กว่าจะเข้าบ้านได้ ต้องขับรถวนหาบ้านอยู่หลายซอย..แวะซอยโน้นที ซอยนี้ที...กว่าจะจำได้ก็ร่วมเข้า หกทุ่ม ตีหนึ่ง  55...เอิ๊กสส์
7. พระเอกเจ้าอารมย์ : มีมั๊ยที่คนของคุณดูละครมากเกินไป เกิดอินในบทจำเลยรัก...ออกแนว ทั้งรัก ทั้งเกลียด ดุ เด็ด เผ็ด..มัน..บางทีลืมตัวเผลอ แทงเข่าคุณ ดอก สองดอก..เฮ้อ..จะเหลือมั๊ยเนี่ย...เอ้า..สู้..สู้..ชีวิตก็งี้แหล่ะ...
8. คนเจ้าชู้ประตูดิน :  คนของคุณเป็นคนเจ้าชู้ ประตูดิน ขี้หลีหรือเปล่า แบบว่า แค่คุณหันข้างให้ ก็แอบไปสบตาปิ้งปั๊ง สาว..โต๊ะข้างๆ ซะงั้น...แบบนี้มันน่า....เฉือน....
9. วัยทองมาเยือน : คนที่บ้านคุณเป็นคนจู้จี้ ขี้บ่นหรือเปล่า วันๆ สรรหาแต่เรื่องพูด..แบบเม้าท์แตกผุดเป็นดอกเห็ด โผ่ออกมาเป็นดอกๆ ไม่หยุดซ๊ากกะที....(มันน่าหนี้ไปมีใหม่ให้รู้แล้วรู้รอด..ว่ามั๊ย)
10. ตั้งวงดิ๊ง..ตั้งแต่ไก่โห่ : ดื่มได้ไม่เว้นวันหยุดราชการ ก่อนและหลังรับประทานอาหาร...
11. โลกส่วนตัวสูง : คนของคุณเกิดมีโลกส่วนตัวสูง ไม่ถึงกะขอแยกห้องนอน แต่ก็ใส่ใจอย่างอื่นมากกว่าคุณ เช่น ชอบไปท่องเที่ยว โดยทริปนั้นไม่มีคุณ ชอบไปตกปลาแต่ในก๊วนตกปลามีแต่เพื่อน แต่ไม่มีคุณอีกเช่นกัน ....เอ..ชักยังงัย..ยังงัยแล้วนา.....(ได้เวลาหาใหม่แล้วม้างง...)
12. เก็บตัวและติดบ้าน : อยู่แต่บ้าน เก็บเนื้อเก็บตัว ปลีกวิเวก เป็นฤาษีเฝ้าถ้ำ ชวนไปไหนก็ไม่ไป...แถมยังหนีบให้คุณอยู่บ้านด้วยนี่สิ..(โอ..พระเจ้าช่วย...เป็นเราเฉาตายแน่ๆ)
13. เรียบร้อยเป็นผ้าพับไว้ : คุณผู้หญิงหลายคนแอบยินดี ปรีดา ที่คุณสามีหรือแฟนอยู่ในโอวาส..ไม่ค่อยแตกแถวให้เห็น...แบบว่าอยู่บ้าน รักลูก รักเมีย (อิ อิ ไม่อยากพูด ให้เสียขบวน..กุ้มกริ่มแบบนี้หล่ะ...ตัวดีนักแล..)
14. หวานแว๋ว..Romantic : เป็นคนสม่ำ เสมอ (เปล่าไม่ใช่แบบว่าก่อนเลวยังงัย ปัจจุบันก็เลวอย่างนั้นนะ แบบนี้ไม่เอาก๊า..) เอาแบบว่า "รักเราไม่เก่าเลย" ยังหวานแว๋ว..และปิ๊งปั๊ง..เติมเต็มอยู่ตลอด แม้เวลาจะผ่านไปนาน..แสนนาน (อื่ม...จะมีมั๊ยน๊า..)
15. ธรรม-มะ-ธรรม-โม :  เข้าวัด..ฟังธรรม..จำวัด..เป็นมัคทายก..ไม่เคยขาด..ไปตั้งกะเช้า ยันค่ำ...จนลืมว่ามีคนที่บ้านรออยู่..แบบนี้คุณภรรยา..ควรชี้ทางสว่างให้..และจัดงานบวชให้ซะ...จะได้ไปอยู่วัดสมใจ...อิ อิ

อ้าว...เพื่อนๆ สาวโสดทั้งหลาย อยากได้แบบใหนก็เลือกเอา..คิก คิก...ชีวิตคงไม่เลวร้ายขนาดนั้นหรอกน่า "อยู่คนเดียว แสนจะเปลี่ยวใจ โบราณว่าไว้ แสนสบาย แต่ไม่สนุก" ......

เดี๋ยวมาเม้าท์ต่อจ้า

หมายเลขบันทึก: 175443เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2008 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:28 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ทุกอย่างรับได้โม้ด ยกเว้นความมีโลกส่วนตัวสูง

เรามีได้...อนุญาตให้เค้ามีได้ด้วย หน่อยนึง (แบบว่าเห็นแก่ตัวอ่ะนะ)

แต่ แบบว่าไปโดยมีเรา คงเหงาจัง...เนาะ

อื่ม...ขอตั้งข้อสังเกตว่า..

คนที่บอกว่ารับได้...ส่วนใหญ่ยังไม่มีแฟนหรือยังไม่ตัดสินใจที่จะแต่งงาน

แต่คนที่บอกว่ารับไม่ได้..ส่วนใหญ่..ตอนนี้..ลูก 2 แล้ว...555 เอิ๊กสส์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท