กำลังใจเล็ก ๆ (2-5)


คิดคนละอย่าง มองคนละมุม ...ไม้บรรทัด ใครก็ของตัวเอง อย่าเที่ยวเอาไป วัด คนอื่นเลย

 

      เคยเป็นกันบ้างหรือเปล่าคะ... บางวันที่เรารู้สึก...เออนะ...มันอะไรกันนักหนานี่...ชีวิต...

 

      ทำอะไรก็ไม่ได้อย่างใจสักอย่าง จะเป็นอย่างนี้อีกนานไหมเนี่ย...ก็พยายามแล้วนะ ทำไม้...ทำไมมันไม่ดี ไม่ถูกใจทั้งตัวเองและคนอื่น...บางคน

 

      การเป็นคนไม่ชอบถกเถียงกับใคร ...ถ้าไม่จำเป็น ทำให้ดูเหมือน ใครจะพูด จะว่า จะทำอย่างไรกับเราก็ได้

 

      แต่...ไม่ได้หมายความว่าเราไม่รู้สึก...หรอกนะ พอหยุดคิดอีกที...

 

      ก็เลยปลงได้ว่า อย่าไปถกถียงกันเลย เพราะไม่รู้จะไปถกเถียงกันเพื่ออะไร คิดคนละอย่าง มองคนละมุม ไม้บรรทัด ใครก็ของตัวเอง อย่าเที่ยวเอาไป วัด คนอื่นเลย

 

      ลองค้น ๆ กลอนที่เคยลอก ๆ จด ๆ เอาไว้ ต้องนำมาอ่านให้กำลังใจตัวเองสักหน่อย...

 

อย่าท้อแท้ท้อถอยอย่าน้อยหน้า

อย่ากลัวโชคชะตาอย่าเสียขวัญ

ธรรมชาติย่อมกำหนดชดเชยกัน

เพียงใจมั่นมานะกระทำดี

 

          ลูกเชอรี่... ยังมีเพื่อนเลย

อย่าลืมให้กำลังใจตัวเองนะคะ...มันจำเป็นมาก ในโลกที่คนลืมที่จะรักและเมตตากัน

 

 

หมายเลขบันทึก: 175437เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2008 12:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (49)

สวัสดีครับ คนไร้ราก

เป็นช่วงที่ไหน ๆ ร้อนไปหมด ผมเคยถามนักการ กศน.ที่ไปสัมผัสสัปดาห์ก่อน เขาก็บ่นว่า ร้อนเราได้พูดคุยกัน สรุปว่า ฤดูร้อนก็ย่อมต้องร้อน แต่คนที่อยู่ในห้องปรับอากาศ ที่อุณหภูมิ ๒๕ องศา จะสบายกว่าจุดที่เราสนทนากัน เครื่องปรับอากาศที่ห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ที่ไหน ๆ ได้ปล่อยความร้อนออกมา ทำให้พวกเราร้อนกว่าที่ผานมา แต่ร่างกายคนเราปรับตัวได้ หากเราต้องเข้า ๆ ออก ๆ ระหว่างร้อนและเย็น คน ๆ นั้นปรับตัวไม่ต้องย่อมต้องป่วยเป็นไข้แน่ ๆ

ภายที่ส่งมาให้ชม จะบอกให้ว่า เมื่อช่วงเช้าผมออกจากบ้านแวะสนทนากับพี่สถาพร อดีต รอง ผอ.รพ.น่าน บ้านอยู่ตรงข้ามบ้าน นพ.บุญยงค์ฯ ท่านนำชมพู่ และลูกเชอรี่แบบนี้ภาพนี้ล่ะครับให้ผมรับประทาน นอกจากนี้ยังแบ่งใส่ถุงพลาสติคให้ผมอีก จำนวน ๑ ถุง เพราะท่านทราบว่า ผมจะไปชมเรือแข่งเทศบาลเมืองน่าน นัดปิดสนาม รสชาติเปรี้ยวนิด ๆ อุดมด้วยวิตามินซี อร่อยดีครับ

จากนั้น ผมมุ่งหน้าที่ไปที่บริเวณแข่งเรือ จัดฟากเทศบาลเมืองน่าน ส่วนผมอ้อมไปอีกฟากแม่น้ำน่าน เป็นบ้านแสงดาวและบ้านท่าล้อ เมื่อลงรถมา ตั้งใจชมเรือ ทำให้ผมรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ รู้สึก...เออนะ...มันอะไรกันนักหนานี่...คือว่า เครื่องเสียงที่ชุมชนต่าง ๆ นำมาเปิดในเต้นส์เชียร์เรือ เสียงดังมาก ทำให้ผมมองว่า สุขภาพหูของผู้ฟังทั้งหลายนั้นภายภาคหน้าท่าจะแย่แน่ ๆ คงจะได้ขยันที่จะแสดงหาพันธมิตรที่การสื่อสารปัญหา การส่งเสียงดังของเครื่องเสียงที่กระทบต่อสุขภาพหู สุขภาพใจ ให้สาธาณชนได้ตระหนักยิ่ง ๆ ขึ้นต่อไปครับ.

สวัสดีค่ะคุณธนู

  • นี่เป็นการทดลองนำภาพขึ้นปรากฏบนบันทึกเป็นครั้งแรกค่ะ ภาพเลยไม่ค่อยไปกันกับเรื่องเท่าไหร่ แต่ก็ช่างมันเถอะ...จะดึงให้เกี่ยวก็เกี่ยวจนได้ 555..จริงไหมคะ
  • อากาศร้อนมากค่ะ แต่ไม่ร้อนใจ เลยไม่เป็นไร เพียงรู้สึกเล็ก ๆ ว่ามันบางสิ่งติดอยู่เล็ก ๆ ในใจ
  • โชคดีจังค่ะ ที่คุณธนูได้ไปชมการแข่งเรือของน่าน หัวเรือของเรือในจ.น่านนั้นสวยงามขึ้นชื่อ
  • อย่าลืมเก็บภาพมาฝากบ้างนะคะ
  • ขอให้สนุกและไม่ร้อน (กายใจ) จนเกินไป
  • แวะมาช่วยให้กำลังใจคนดีๆด้วยคนค่ะ     ...คิ..คิ..
  • ขอให้ชีวิตดี  ขอให้มีกำลังใจ 

 

               

ขอบคุณค่ะ อ.ศิริพรที่รัก

  • ได้กำลังใจเพียบเลย โดยเพราะดอกไม้สีแดง ที่อยู่ริมน้ำแบบนี้
  • ขอค้านเล็กน้อยค่ะ...ไม่กล้าเรียกตัวเองว่าเป็น คนดี เป็นแต่เพียงคนที่อยากเป็นคนดี อิ อิ กลัวคุณสิทธิรักษ์ว่าเอาค่ะ...

สวัสดีค่ะ

เห็นด้วยร้อยเปอร์เซนต์ มาเป็นกำลังใจให้กันและกันค่ะ เราไม่จำเป็นต้องปรับหรือวัดความคิดคนอื่น เราปรับที่ใจเรา ทำใจเราให้เป็นสุข วิธีนี้ได้ผลและง่ายสุดค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ alinluxana

...เราไม่จำเป็นต้องปรับหรือวัดความคิดคนอื่น เราปรับที่ใจเรา ทำใจเราให้เป็นสุข วิธีนี้ได้ผลและง่ายสุดค่ะ

  • ปรับที่ใจของเรา ทำให้เราเป็นสุข...ขอบคุณมากค่ะ...
  • ชอบค่ะ ชอบ...
  • ไม่ได้มาให้กำลังใจ
  • แต่ผมจะมากินเชอร์รี่
  • อิอิๆๆ
  • หิวๆๆๆ
  • คุณครูขจิตนี่ใจร้ายจัง
  • มีแต่เขาพยายามให้กำลังใจกันทั้งนั้น...
  • เชอรี่สองลูกนี้ เปรี้ยวค่ะ...รู้เพราะกินไปแล้ว...แหะ แหะ..
  • มีลูกใหม่เมื่อไหร่จะเก็บไว้ให้นะคะ...
  • สวัสดีค่ะ
  • แหม   กะจะมากินเชอรี่เหมือนกัน  อ.ขจิตหม่ำไปซะแล้ว  มีอีกไม๊คะเนี่ย 5555
  • บางที การนิ่งๆ  ก็ดีเหมือนกัน (แม้บางทีไม่อยาก " นิ่ง "ก็ตาม)
  • ใครๆก็อยากให้ได้ดั่งใจตัวเอง  บางทีเขาก็ลืมคิดถึงคนอื่น   เฮ้อ.. ไม่อยากยุ่งมาก  เฉยๆ ไปเลย  เป็นบ่อยๆค่ะ

Aa509

ลูกเชอรี่สีแดงแฝงกิ่งสวย

เป็นตัวช่วยแต้มต้นเรียงผลเด่น

ไม่รู้รักรู้หลงตรงประเด็น

จึงอยู่เย็นเป็นสุขไม่ทุกข์ร้อน

 

  • "หากพูดไป...ไร้ประโยชน์..(ไม่เกิดสิ่งที่ดีขึ้นมา)...ก็จงนิ่งเสีย"
  • นี่คำสอนของท่าศาสดาของหนูสอนมาค่ะ....
  • ไม้บรรทัดของคนเราไม่เท่ากันจริงๆค่ะ....
  • หนูว่าคุณ คนไม่มีราก...ทำในสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว...
  • ยังไงก็เป็นกำลังให้นะคะ...
  • (ส่วนลูกเชอร์รี่หนูยกให้คุณขจิต ทานไปแล้วกันค่ะ....
    หนูว่าเรามากินมังคุดดับร้อนกันดีกว่า....หนูช๊อบ..ชอบ...เอิ๊กๆๆๆๆ...อิอิอิ)

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูคนไม่มีรากที่น่ารักของหนู คิคิ

น้องจิแวะมาให้กำลังใจ เอิกๆๆ ขอเชอร์รี่ 1 ลูกเจ้าค่ะ 5555++..รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---->น้องจิ ^_^

สวัสดีครับ

คอยมาให้กำลังใจ ใหญ๋ ๆ ไม่ใช่กำลังใจเล็ก ๆ ...

...คิดคนละอย่าง มองคนละมุม ไม้บรรทัดของใครก็ของคนนั้น จริงด้วย  แล้วทำไมดูเศร้า ๆ ไปได้...ล้อเล่น...

เป็นห่วงครับ กลัวไม่ได้ฟังนิทานดี ๆ อีก....

รีบ ๆ หายเศร้า เหงานะครับ จะรอฟังนิทานดี ๆ .

สวัสดีค่ะ อ.ณัฐยา

  • เชอร์รี่บนกิ่งมีเพียง 2 ลูกเอง
  • อวดสี อวดสวยอยู่นั่นแล้ว เพิ่งจัดการไปเมื่อเช้าค่ะ ...หึ หึ สำเร็จโทษซะ...สวยกว่า อารมณ์ของเรานี่นา...
  • คนไม่มีรากเป็นคนขี้เกียจค่ะ ไม่ชอบถกเถียงกับใคร บางทีกลายเป็นคนหยวน ๆ ยอม ๆ อะไรก็ได้...บางครั้งก็เบื่อขึ้นมาเหมือนกัน ไม่พูดดีกว่า...ร้องเพลงเอาค่ะ.

สวัสดีค่ะครูบาที่เคารพ

  • ท่าทางเชอร์รี่ของครูบาจะลูกใหญ่เท่าลูกพุทราเลยนะคะ
  • ขอบคุณสำหรับคำเตือนค่ะ...

              ไม่รู้รักรู้หลงตรงประเด็น

              จึงอยู่เย็นเป็นสุขไม่ทุกข์ร้อน...

สวัสดีค่ะน้องจิคนหน้าตาดีที่สุดในสุพรรณ

  • วันนี้คุณครูคนไม่มีรากต้องอยู่โยงเฝ้าบ้านค่ะ
  • ใจมันขุ่นเล็ก ๆ ขึ้นมาเอง ไม่เกี่ยวกับต้องเฝ้าบ้านหรอกค่ะ มันเกิดขึ้นมาเอง...แต่มันหายแล้ว...เพราะมีกัลยาณมิตรค่ะ
  • สำหรับเชอร์รี่ เอาไปเลยค่ะ 1 ถุง แต่มันหมดแล้ว...แป่ว...
  • เอิ๊ก เอิ๊ก ได้ข่าวว่าวันนี้ถูกสัมภาษณ์เป็นนางงามเลย เดี๋ยวจะตามไปคุยนะคะ

แวะมาส่งกำลังใจค่ะ เผื่อจะได้เชอรี่สักลูก..(ว้าหมด..อดซะแล้วเรา คริ..คริ..)

ขอบคุณค่ะน้องกุหลาบแสนหวาน

  • ตามมาให้กำลังใจทุกบันทึกเลย คนไม่มีรากยกให้เป็นแฟนพันธุ์แท้เหมือนคุณ คนตัดไม้ ดีกว่านะคะ...รับไหมคะ
  • "หากพูดไป...ไร้ประโยชน์..(ไม่เกิดสิ่งที่ดีขึ้นมา)...ก็จงนิ่งเสีย"  ขอน้อมรับคำสอนของท่านศาสดาน้องด้วยความเคารพค่ะ
  • กรุงเทพ ฯ ยังไม่ค่อยมีมังคุดมาขายเลยค่ะ อิจฉาคนทางใต้จัง ได้ทานผลไม้อร่อย ๆ ทั้งปีเลย...
  • ถ้ามีรูปต้นและใบมังคุด ถ่ายมาฝากบ้างสิคะ ...น่าจะสวยนะ
  • คนไม่มีรากก็ชอบมังคุดกับทุเรียนค่ะ...อิ อิ อิ อยากทานนะ

สวัสดีค่ะคุณคนตัดไม้

  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจใหญ่ ๆ ค่ะ
  • ไม่ได้เศร้าเลยค่ะ ขอยืนยัน ... บางทีอาจเป็นเหนื่อยล้า...เล็ก ๆ ไม่ต้องห่วงค่ะ นิทานมีอีกเป็นกุรุสเลย...พรุ่งนี้จะเล่าอีกเรื่องหนึ่งค่ะ...จะมาฟังหรือเปล่าคะ

สวัสดีครับ

แวะมาส่งกำลังใจ จากนิวเดลี อินเดียครับ

โลกธรรทั้ง 8 ถ้าอยู่เหนือสิ่งเหล่านี้ได ก็เหมือนไม่ติดร่างแหของชาวประมงครับ ย่อมว่ายไปสุ่ทะเลกว้างและพบกับอิสระภาพแน่นอน

ผมเคยเขียนไว้ใน โลกมืด http://www.polpage.com/lokdark.htm  และโลกสว่าง http://www.polpage.com/loksawang001.htm 

ขอบคุณบล๊อค"อาหารเพื่อจิตวิญญาน" ครับ

ด้วยความปรารถนาดี

 

สวัสดีค่ะคุณครูตุ๊กแกที่น่ารัก

  • แอบไปเยี่ยมบ้านน่ารัก ๆ ของคุณครูตุ๊กแกมาแล้ว อบอุ่นมากเลย
  • ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจ วันนี้ดีจังเลย ในห้วงเวลาล้า ๆ เล็ก ๆ เรากลับได้ อะไรมากมาย จากผู้คนรอบตัวเรา
  • ขอบคุณอีกหลาย ๆ ครั้งค่ะ

ขอบคุณท่านฑูตพลเดชค่ะ

  • ขอบพระคุณค่ะที่กรุณาให้กำลังใจและคำตักเตือนจะขออนุญาตเข้าไปศึกษาที่ท่านเขียนค่ะ
  • เคยไปร่วมงานกับยุวพุทธค่ะ โดยมากจะติดตาม อ.หมออุดมศิลป์ ไปทอดกฐินค่ะ ไปเกือบทุกปี
  • อินเดียคงร้อนมากนะคะ แต่เป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ที่พุทธศาสนิกชนควรได้ไปเยี่ยมค่ะ

หากเราถูกใครทำร้ายด้วยคำพูดแล้ว อย่าทำร้ายตัวเองด้วยการคิดฟุ้งซ่านถึงคำพูดไม่ดีนั้น ๆ เลยค่ะ เขาพูดแค่ ๑ ครั้ง แต่เราเอามาคิดไปคิดมาอีก ๑๐ ครั้ง รวมแล้วใจเราโดนทำร้ายตั้ง ๑๑ รอบ โอ้โห..

ถ้าใจเราเข้มแข็งพอ ลองทบทวนดูสักนิดด้วยใจเป็นธรรมว่า เราเป็นอย่างที่เขาว่าไหม ถ้าจริงก็หาทางแก้ไข ถ้าไม่จริงก็อย่าไปใส่ใจ คิดมากจะยิ่งทำร้ายตัวเองนะคะ เราต้องเมตตาตัวเองมาก ๆ ด้วย

เป็นห่วงคุณครูคนไม่มีรากค่ะในฐานะที่เราเป็นญาติ (ทางนามแฝง)กัน เป็นกำลังใจให้นะคะ

อย่าท้อแท้ท้อถอยอย่าน้อยหน้า

อย่ากลัวโชคชะตาอย่าเสียขวัญ

ธรรมชาติย่อมกำหนดชดเชยกัน

เพียงใจมั่นมานะกระทำดี

                                 รวมตะกอน

สวัสดีค่ะคุณใบไม้ย้อนแสง

  • ขอบคุณค่ะ เมื่อวานถูกโลกธรรม 8 ให้บทเรียนค่ะ วันนี้อาการดีเป็นปกติสุข ความจริงตั้งใจบ่นเพื่อเตือนใจต้วเอง แต่ชาว G2K น่ารักมาก ให้กำลังใจเพียบเลย ชักรู้สึกอาย ๆ แล้วว่าเขียนละเมอเพ้อพกให้เพื่อนพ้องห่วงใยไปโดยใช่เหตุ
  • แต่ก็รู้สึกซาบซึ้งใจค่ะ สังคมที่มีแต่ความเอื้อเอ็นดูกันเช่นนี้หายากมากแล้ว
  • อยากให้เป็นเช่นนี้ไปนาน ๆ
  • และจะไม่ยอมให้โลกธรรมมาสั่งสอนอีก...ค่ะ
  • ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

คุณสิทธิรักษ์คะ

  • นี่เป็นกลอนที่เพื่อนเขียนให้เมื่อราว 20 กว่าปีมาแล้ว ตอนนั้นเกิดอุบัติเหตุถูกรถชนค่ะ เส้นประสาทขาข้างขวาขาด หมอบอกว่าอาจเดินไปปกติ (ขาเป๋) ต้องหยุดเรียนเกือบ 1 ปี เพื่อฟื้นฟูและทำกายภาพบำบัดเส้นประสาทขา ในขณะที่เพื่อน ๆ กำลังไปสอบเข้าเรียนเตรียมอุดมกัน แต่เราต้องนอนอยู่บ้าน เศร้าและแย่มาก ๆ ค่ะ
  • ขออนุญาตถาม รวมตะกอนคืออะไรคะ

รวมตะกอน  คืออะไร   ลองคลิกเข้าไปดูนะครับ(อักษรรวมตะกอน)

เป็นกลอนที่กล่าวถึงความดีครับ  ที่เราได้ทำการแลกเปลี่ยนกัน

 

เพียงใจมั่นมานะกระทำดี

สวัสดีครับอาจารย์

การเป็นคนไม่ชอบถกเถียงกับใคร ...ถ้าไม่จำเป็น ทำให้ดูเหมือน ใครจะพูด จะว่า จะทำอย่างไรกับเราก็ได้

นิสัยคล้ายๆ กันเลยนะครับ เข้าใจความรู้สึกอาจารย์นะครับ

สวัสดีค่ะคุณกวินทรากร

  • ไม่ต้องเรียกอาจารย์หรอกค่ะ เพราะยังไม่ได้เป็นครู/อาจารย์เลย เพียงแต่อยากเป็น ครู น่ะค่ะ  จะเรียก พี่ ก็ได้ค่ะ ถ้าไม่รังเกียจ
  • เมื่อก่อนชอบต่อปากต่อคำค่ะ  เดี๋ยวนี้พูดน้อยลง แต่ยังชอบเขียนมากค่ะ นิสัยนี้อาจยังแก้ไม่ได้
  • ตอนเขียนรู้สึก...เล็ก ๆ ค่ะ  ตอนนี้หายสนิทแล้ว  เรื่องที่ทำให้ทุกข์ เรื่องและคำพูดลบ ๆ ไม่ควรใส่ใจนานนักค่ะ  เพราะมันบั่นทอนเรา
  • ขอบคุณค่ะ

 

5555555....ตามมาเจอแล้ว  ให้กำลังใจ เศร้าอะไรจ้ะ..เธอจ๋า...อย่างเธอ...ยัยโหลนี่น่ะนะ...ขอกำลังใจ...อย่ามาแกล้ง..เศร้า...เฮ้อ...ตาหลกน่ะ

มีแต่คอยเป็นคนปลอบคนอื่นล่ะสิ ... ฉันบอกเธอแล้ว...สมไหมล่ะ

ไม่รู้จักรักษาตัวเอง...ก็ช่วยไม่ได้จ้ะ

อย่าหวั่นไหวใจดีให้มากนัก

รักจากเพื่อนของเธอเองจ้ะ....

 

  • เคยเป็นกันบ้างหรือเปล่าคะ... บางวันที่เรารู้สึก...เออนะ...มันอะไรกันนักหนานี่...ชีวิต...
  • กลับมาอ่านอีกทีนึงถึงเพลง Bad day เลยล่ะ
  • ที่มา http://www.andrewbiggs.com/ABA/songs/badday.htm
  • ++ BAD DAY (Daniel Powter) ++ เคยมั้ย … เคยมีวันที่ไม่มีอะไรดีเกิดขึ้น มีแต่โชคร้าย มีแต่คนมาด่าเรา ทำอะไรไม่ถูก กินอะไรก็ไม่อร่อย อย่างนี้เราสามารถที่จะพูดว่า You’ve had a bad day. หรือ You had a bad day. ก็ได้ เพลงนี้พูดถึงความรู้สึกว่า ทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จเลย สงสัยต้องไปทำบุญมั่ง
    ผมแปลเนื้อเพลงโดยอาศัยความหมายเป็นหลัก เพราะ เต็มไปด้วยสำนวนอุปมาอุปมัย ไม่ได้แปลตรงตัวครับ

    Where is the moment we need at the most
    โชคดีไปไหน ทั้ง ๆ ที่ตอนนี้ต้องการมันมากที่สุด
    You kick up the leaves and the magic is lost
    ไปทำพลาดอะไรตรงไหน ทำให้อะไรดีๆ มันหายไปหมด
    They tell me your blue skies fade to grey
    มีคนมาบอกว่า ท้องฟ้าอันสดใสของเธอได้เปลี่ยนเป็นท้องฟ้าครึ้ม
    They tell me your passion's gone away
    เขาบอกว่า ไฟในใจเธอก็มอดแล้ว
    And I don't need no carryin' on
    แต่ฉันไม่อยากฟังเธอบ่นอะไรเลย

    You stand in the line just to hit a new low
    เธอรออะไรสักอย่างอยู่นาน แต่แล้วก็ยังผิดหวัง
    You're faking a smile with the coffee to go
    เธอถือกาแฟ ยิ้มแบบไม่เต็มใจ
    You tell me your life's been way off line
    เธอบอกฉันว่า ชีวิตไม่ราบรื่นในช่วงเวลาที่ผ่านมา
    You're falling to pieces everytime
    และตอนนี้รู้สึกทนไม่ไหวตลอดเวลา
    And I don't need no carryin' on
    แต่ฉันไม่อยากฟังเธอบ่นอะไรเลย

    Cause you had a bad day
    เพราะเธอกำลังมีวันที่เลวร้าย (เท่านั้น)
    You're taking one down
    เธอกำลังพบกับช่วงเวลาที่ไม่ดี
    You sing a sad song just to turn it around
    เธอร้องเพลงเศร้า ๆ เพื่อพยายามเปลี่ยนอารมณ์ของเธอ
    You say you don't know
    เธอบอกว่าไม่รู้สาเหตุ
    You tell me don't lie
    เธอบอกให้ฉันอย่าโกหกเธอ
    You work at a smile and you go for a ride
    เธอพยายามยิ้มและทนมันต่อไป
    You had a bad day
    เธอกำลังมีวันที่เลวร้าย
    The camera don't lie
    มันเป็นความจริง
    You're coming back down and you really don't mind
    เธอกำลังดีขึ้น และเธอก็ไม่สนใจ
    You had a bad day
    You had a bad day

    Well you need a blue sky holiday
    เธอน่าจะพักผ่อนสักหน่อย
    The point is they laugh at what you say
    ที่สำคัญคือ มีแต่คนหัวเราะเยาะเธอในช่วงนี้
    And I don't need no carryin' on
    และฉันไม่อยากฟังเธอบ่น

    Sometimes the system goes on the blink
    บางครั้ง ระบบมันแฮงก์
    And the whole thing turns out wrong
    และทุกอย่างก็พัง
    You might not make it back and you know
    เธอกลัวว่า จะกลับสภาพเดิมไม่ได้
    That you could be well oh that strong
    หรือไม่แข็งแรงพอที่จะทนได้
    And I'm not wrong
    ฉันพูดไม่ผิดนะ

    So where is the passion when you need it the most
    ความรักอยู่ไหน เมื่อเธอต้องการมันมากที่สุด
    Oh you and I
    เธอกับฉัน
    You kick up the leaves and the magic is lost
    ไปทำพลาดอะไรตรงไหน ทำให้อะไรดีๆ มันหายไปหมด

 

 

ตามคุณกวินมาค่ะ สวัสดีเช้าวันใหม่นะคะพี่คนไม่มีราก

  • http://jamsaman.tripod.com/BadDay2.wma ลิงค์เพลงครับ คลิกแล้ว โปรแกรม มีเดี่ยเพลเยอร์จะถูกเรียกขึ้นมาอัตโนมัติเพื่อเปิดเพลง..

เอ ถ้าคลิกที่ลิงค์แล้ว ต้องโหลต ก่อนลืมไป งั้นฟังที่บล็อก ผมและกัน http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=tao แทรกกล่องเพลงไว้แล้ว

  • จิ๊กจ้ะ
  • นี่เธอมาป่วนเพื่อนเหรอ
  • แล้วจะโทรไปจ้ะ กำลังยุ่งน่ะ
  • พรุ่งนี้นะจ้ะ...รักเพื่อนก็รอหน่อย...^_^
  • สวัสดีค่ะคุณกวิน
  • ขอบคุณสำหรับเพลงค่ะ
  • ตอนนี้ยังไม่มีเวลาฟัง มีเวลาแล้วจะตามไปฟังค่ะ

ครูปูคะ

 Thanks so much, I'm appriciation for your kindness...^_^

  • สวัสดีค่ะเล่าซือ
  • ไจ้เจี้ยน...

แวะเข้ามาสนับสนุนอีกแรงค่ะ

กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญในชีวิต......แม้มีน้อยนิดต้องรีบรับไว้.....

เอะจะเริ่มเป็นกลอนหรือยังคะเนี่ย ฮึ่ ฮึ่

สวัสดีค่ะคุณแจ๋ว

  • ใบมะละกอนี่สวยจังนะคะ
  • ขอบตุณมากค่ะ พอดีจัดประชุมอยู่นครปฐมค่ะ ยุ่งจังเลย
  • แล้วค่อยคุยกันนะคะ

สวัสดีค่ะพี่ไก่

  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจอย่างสม่ำเสมอของพี่นะคะ
  • ขอให้พี่ไก่มีความสุขทุกวันค่ะ
  • ครูปูคะ
  • น่าแปลกนะ คนไม่มีรากรู้สึกว่าอาหารที่ครูปูเลือกมาให้แต่ละอย่างนั้น เป็นอาหารที่ชอบทั้งนั้นเลย...ไม่ว่าจะเป็นพวกกุ้ง แกงสัม ต้มยำ ยำต่าง ๆ แล้วนี่ยังเย็นตาโฟอีก....
  • ทำไมรู้ใจจัง...ชอบทานคล้ายกันแน่เลย
  • คิดถึงมากค่ะ...เปลี่ยน....

สวัสดีค่ะ พี่คนไม่มีราก

เป็นเหมือนกันค่ะ เคยคิดว่าเราคิดทำแบบนี้ ทำไมเขาไม่เห็นด้วยกับเรา

และเคยคิดโกรธด้วยค่ะ แต่สักพัก คิดได้ว่า ทำไมเราต้องโกรธ เคยอ่านหนังสือว่า เมื่อเราโกรธ แล้วทำให้หน้าแก่ไว ก็เลยไม่คิด กลัวแก่ก่อนวัยค่ะ

  • สวัสดีค่ะคุณสุวิมล
  • โกรธได้ค่ะ แต่ต้องไม่อาฆาต ผูกใจเจ็บ
  • อโหสิกันได้ก็อโหสิกันไปค่ะ
  • ดูใบหน้าคุณสุวิมลแล้วยังเด็กมาก ๆ ค่ะ อย่ากลัวเลยความแก่ กลัว..โรคทางใจดีกว่าค่ะ เพราะเมื่อโกรธได้ครั้งหนึ่งเราก็จะโกรธได้ง่ายขึ้นทุกครั้งในคราวต่อไป
  • ...จะกลายเป็นคนขี้โกรธค่ะ...
  • ขอให้มีความสุขและพบกับคนดี สิ่งดี ๆ นะคะ..^_^

ชอบบันทึกที่ดูเหมือนเบา ๆ ด้วยเนื้อหา

แต่...คิดว่า...เปี่ยมล้นด้วยสาระนะคะ  

....ก็เลยปลงได้ว่า อย่าไปถกถียงกันเลย เพราะไม่รู้จะไปถกเถียงกันเพื่ออะไร คิดคนละอย่าง มองคนละมุม ไม้บรรทัด ใครก็ของตัวเอง อย่าเที่ยวเอาไป วัด คนอื่นเลย

จริงนะคะ เราชอบเอาไม้บรรทัดของเราไปวัดคนอื่นเสมอ แล้วก็มาร่ำร้องว่า...ทำไมเธอทำแบบนี้กับฉัน ทำไมเธอทำแบบนี้...ลืมคิดไปเลยว่า...นั่นมันความคิดและ...ไม้บรรทัดของเรานี่...เขาจะคิดอย่างเราได้อย่างไรกัน...

อ่านแล้วได้ข้อคิดมากค่ะ  อิ่มใจกับข้อเขียนของคนไม่มีรากจังค่ะ ไม่เสียดายเวลาเลย

ผมก็ไม่ชอบให้ใครเอาไม้บรรทัดของตัวเอง มาวัดผม

อย่าวัดคน ในสิ่งที่เขาเป็น เขาอาจเป็น มีมากกว่านั้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท