กศน.พระยืน มี WEBSERVER เป็นของตนเองแล้วและจดทะเบียน WWW.PHRAYUN.COM


เว็บเซิฟเวอร์ กศน.พระยืน

 

และแล้วก็ถึงเวลา ที่ กศน.อำเภอพระยืน ได้มี เว็บเซิฟเวอร์ เป็นของตนเอง และจดทะเบียน URL ใหม่ เป็น WWW.PHRAYUN.COM

ประโยชน์ของการมีเว็บเซิฟเวอร์ ก็คือ การรวบรวมและสร้างฐานข้อมูลระดับอำเภอ  ลูกค้ารายแรกของเรา ก็คือ ที่ว่าการอำเภอพระยืน WWW.PHRAYUN.COM/PHRAYUNAM

ขณะนี้เรากำลังเริ่มฝึกอบรมให้มีคนรู้เรื่องการทำเว็บไซต์มากยิ่งขึ้น เพื่อจะได้มีการนำข้อมูล ความรู้ ขึ้นสู่ระบบอินเตอร์เน็ต โดยผ่านเว็บเซิฟเวอร์ของเรา ยกตัวอย่าง เว็บไซต์แหล่งเรียนรู้ ที่ ครู กศน.ของเราได้สร้างขึ้นเร็วๆนี้ คือ เว็บไซต์ ไร่เทศสนั่น ของพ่ออ่อนสี เทสสนั่น แห่งหนองนาคำ WWW.PHRAYUN.COM/TEASANION เป็นต้น

สำหรับ การเรียนรู้ผ่านอินเตอร์เน็ต ด้วยระบบ LEARNSQUARE ของ กศน.พระยืน อยู่ระหว่างการพัฒนาหลักสูตร ดูได้ที่ WWW.PHRAYUN.COM:8081/LEARNSQUAREV2

ขณะเดียวกัน เราก็เริ่มสร้าง ศูนย์อินเตอร์เน็ตชุมชนระดับตำบล เพื่อให้มีบริการเครื่องคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต สำหรับเป็นช่องทางเข้าและสื่อสาร ซึ่งเทศบาลและ อบต. หลายแห่งที่มีวิสัยทัศน์ก้าวหน้า ได้เริ่มสร้างช่องทางการสื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ตแล้ว กศน.ตำบลพระบุของเรากำลังทดลองเป็นแห่งแรก

หมายเลขบันทึก: 175431เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2008 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2012 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

  • ครูอ้อยมายินดีด้วยนะคะ  ที่จะนำ IT มาใช้ในการบริหารงาน

ดีใจด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท