น้องหมาหาบ้าน... อีกภารกิจเพื่อชีวิตที่ไร้บ้าน...


น้องแมวน้องหมาหาบ้านแจกฟรีจ้า...!!!! หดหู่เหมือนกันนะ แมว หมาก็เป็นสิ่งมีชีวิต มันน่าจะมีสิทธิเลือกได้ว่าจะไปอยู่กับใคร แต่ ณ เวลานี้เด็กๆ เหล่านี้ไม่มีสิทธิเลือกเพราะก็ดีกว่าอยู่ที่เก่าแล้วถูกทุบตี วางยาเบื่อหรือต้องอดตาย

เนื่องจากได้ไปประสบพบพักต์กับน้องหมาทั้งแปดตัว ที่ถูกนำมาทิ้งไว้ที่ในซอยถัดจากที่ทำงานไม่กี่ป้ายรถเมล์...เห็นสภาพแล้วก็รู้สึกเศร้า สงสารอย่างบอกไม่ถูก ดังนั้นปิ๊กจึงกลายสภาพเป็นผู้อุปการะและหาบ้านใหม่ให้กับน้องหมาทั้งหมดโดยไม่ได้ตั้งใจ... โดยได้รับความช่วยเหลือจากหลายๆ ท่าน

(รูปนี้ปิ๊กได้โพสต์ไว้ที่เว็บไซต์ พันทิพ ดอทคอม ห้องจตุจักร)http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J6483738/J6483738.html

น้องหมาทั้ง 8 ตัว   ตอนนี้ได้บ้านแล้ว  2 ตัว  เหลืออีก 6 ตัว 

และในจำนวน  6 ตัวนี้ เป็นขี้เรื้อน 3 ตัว (กำลังรักษาอยู่ค่ะ) และอีก 3 ตัว แข็งแรงสมบูรณ์ดี  ขณะนี้พักอยู่ใน รพ.สัตว์ ชั่วคราวเพื่อรอการหาบ้านใหม่  (ฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้วค่ะ)

ท่านใดสนใจ โปรดติดต่อปิ๊กได้นะคะ ตอนนี้พวกเขาไม่มีที่อยู่  ยินดีนำส่งให้ถึงที่  ฉีดวัคซีนและทำหมันให้ฟรีเมื่อถึงกำหนดค่ะ  ^___^ 

 

หมายเลขบันทึก: 175419เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2008 10:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 11:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

น่ารักมากๆๆ แต่เสียดายเลี้ยงหมาไม่ได้ ทางหอพักห้ามเซ็งเลย ตัวแรกเหมือนลูกน้องผมเลย ชื่อเจ้าสีนิล ตัวแรกนี้ชื่ออะไรครับ

ยังไม่มีชื่อค่ะอาจารย์ น้องสีดำสองตัวซ้ายสุดและขวาสุด ตอนแรกได้บ้านไปแล้วอ่ะค่ะ แต่ถูกคืนมา >_<

น่าสงสาร น้องปิ้ก เอ้ยน้องหมา

  • ชื่นชมกับกิจกรรมดีๆที่ปิ๊กก้าจังทำอยู่นะครับ  ที่พิษณุโลกก็หาบ้านใหม่ให้น้องมะหมาอยู่ค่อนข้างยากนะครับ  แต่ก็จะพยายามไปเรื่อยๆครับ  อิอิ

ขอบคุณ อาจารย์ขจิต และคุณ คนชอบวิ่ง มากๆนะคะ

ปิ๊กก็กำลังพยายามอย่างเต็มที่อยู่อ่ะค่ะ  มีหมาวัดรอคิวให้หาบ้านอีกหลายตัว >_<

สวัสดีครับ

     อานิสงส์ของทานมีมากมาย เพราะเพียงสาดภาชนะลงไปในบ่อน้ำคร่ำ ด้วยหวังว่าจะให้สัตว์ที่อาศัยในบ่อน้ำครำได้รับเศษอาหารก็ยังได้รับอานิสงส์ถึงร้อยชาติ คือเป้นผู้มีวรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณถึงร้อยชาติ เป็นต้น

ทานนั้นนอกจากจะให้ความมั่นคงแก่ผู้ให้แล้ว ยังจัดเป็นเครื่องขัดเกลากิเลส คือ ความตระหนี่ให้ออกไปจากจิตใจด้วย หากมีจิตเลื่อมใสในที่ใด คือมีผู้รับในที่ใดแล้ว แม้สิ่งของที่จะให้นั้นเล็กน้อย ก็ยังมีผลมาก

มัชฌิมนิกาย อุปริปัณณาสก์ ทักขิณาวิภังคสูตรข้อ ๗๐๖-๗๑๙ และอรรถกถา

  • ครูข้างถนนอยากได้ไปเลี้ยงสักตัวเหมือนกันน้องหมา แต่ชีพจรลงเท้าครับ ไม่ค่อยได้อยู่กับที่กลัวเลี้ยงมันไม่ดี ก็เลยตัดสินใจไม่เลี้ยงครับ

น่ารักจังค่ะ ทั้ง 3 ตัว ขอให้หาบ้านได้ในเร็ววันนะคะ

สวัสดีค่ะ ตามมาดูน้องหมาที่น่าสงสาร ที่วิบากกรรมนำมาให้เกิดเป็นหมาที่ถูกทอดทิ้ง แต่ยังมีบุญที่น้องปิ๊กมีจิตเมตตาสงเคราะห์ให้ได้รับความสุขสบายขึ้น

ขอให้ทั้งสามตัวมีที่อยู่ที่กินในเร็ววันนะคะ

เห็นอย่างนี้ก็เป็นสิ่งเตือนสติเราได้ว่าชีวิตที่เหลืออยู่ต้องเร่งทำความดี จะได้เกิดมาเป็นมนุษย์มีโอกาสสร้างกุศลสะสมบารมีค่ะ

สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ  ขอให้มีความสุขมากๆ  สุขภาพแข็งแรง  สดชื่นแจ่มใสครับ

(หมู่นี้ไม่ค่อยเห็นร่องรอยนะครับ  งานเยอะเหรอครับ)

มาดูอีกรอบ ขายออกไปหมดหรือยัง อิอิๆๆ

สงสัยยังอยู่ครบใช่ไหม วันก่อนดูทีวีเขาเอาหมาจรจัดไปฝึกน่ารักมากๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท