ไปเที่ยว..ตลาดนครชัยศรี(ตลาดท่านา)..กันมั๊ยจ้ะ


อร๊อยยยย...อาหย่อย.....ปลาทอดน้ำปลา

 

     ในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้เดินทางไปทำธุระแถวๆ นครปฐม...  อื่ม…เมืองนี้ก็น่าสนใจนะ ในตัวเมืองค่อนข้างที่จะเริ่มแออัดแล้ว  แต่พอหลบกระแสคนเมือง....ออกมาแถวๆ ชานเมือง เข้าสู่อำเภอ.... โห...ยังเป็นท้องนาอยู่เลย... เงียบ เป็นธรรมชาติและน่าอยู่....
     วันนี้นัดเจอเพื่อนๆ เพื่อไปทำธุระกันแถวศาลายา เผอิญพอมีเวลาว่างเหลือที่จะแวะกิน แวะเที่ยว ความคิด..จึงบันเจิด...อ้าวจะไปไหนดี...โทรหาเพื่อนๆ ดีกว่า..ที่นี่มีอะไรกินบ้าง...แว่วๆ มาว่า ไปตลาดน้ำนครชัยศรีกันมั๊ย...น้องนุชแนะนำมา...(น้องนุชเป็นเจ้าบ้านที่นี่) ดีสิ..ก็มัน ทั้งเหนื่อย.....ทั้งหิว.........นี่นา

      น้องนุชแนะนำว่า ตลาดนครชัยศรีหรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "ตลาดท่านา" มีทั้งของกินและของฝาก ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลมากนัก 
ว้าว.....ว่าแล้วก็ไปกันเถอะ...แล้วไปทางไหนหล่ะ อื่ม....ไม่ยากหรอกเริ่มต้นที่นี่เลยง่ายดี  พอถึงอำเภอศาลา จะเห็นมหาวิทยาลัยหิดล (ศาลายา) อยู่ด้านซ้ายมือ สุดรั้วมหาลัยจะเจอสี่แยกไฟแดง ให้เลี้ยวซ้าย ขับรถตรงไปเรื่อยๆ มู่งสู่อำเภอนครชัยศรี ประมาณ 14 กม. ระหว่างทางจะมีป้ายบอกทาง บอกแหล่งท่องเที่ยวเป็นระยะๆ ไม่ว่าจะเป็นตลาดน้ำและของฝาก....หือ..เต็มเลย ..เลือกได้ตามอำเภอใจ......
     ก่อนถึงตลาดนครชัยศรี จะเจอสะพานข้ามแม่น้ำ ค่อนข้างสูงชัน ไม่ใหญ่มากนัก ลงสะพานไป ก็จะเป็นตลาด อยู่ด้านขวามือ ที่จอดรถจะอยู่ทั้ง 2 ฝั่งถนน หาจอดได้ตามสะดวก....    
     ว้าวนี่เหรอตลาดท่านา เป็นอาคารแบบเก่าสร้างด้วยไม้ คาดว่าจะอนุรักษ์รูปแบบเดิมเอาไว้ มีสภาพเป็นตลาดโบราณย่านชุมชนริมน้ำ  เป็นแหล่งรวมของกิน ของฝากเป็นอย่างดีเชียวแหล่ะ

     เพื่อนๆ ข้อยอยู่ใหนหน้อ...นั่นงัย เห็นคุณขาว คามิโอแล้ว อิ อิ คงอยู่ไม่ไกลแน่เลย เดินเข้าไปอีกหน่อยสิ โห...หอมจัง ของกิน คาว หวาน ของฝากเพียบ ...... โอย..น้ำย่อยเริ่มทำงานหนักขึ้นทุกทีๆ....หิวจะแย่อยู่แย้ววววว.....
     เย้..นั่นงัยเพื่อนๆ ของเรา ...ดีใจจัง..คำถามแรก เป็นงัยเหนื่อยมั๊ยจ้ะ สั่งอะไรหรือยัง อิ อิ
ก็มันหิวง่ะ... มีเสียงสวนกลับมาว่า กำลังจะสั่งจ่ะ มาพอดีเลย ว่าแล้วก็ขอเมนู.... สั่งเต็มที่เลยนะ
     ร้านที่เรานั่งทานข้าว เป็นร้านเก่าๆ อาคารแบบดั่งเดิมเป็นเอกลักษณ์ดี ชื่อร้าน “ติ๊กโภชนา” จะมาร้านนี้ได้ยังไงเหรอ..อื่มนี่พอลงสะพานมานะ หาที่จอดรถเสร็จ ให้เลี้ยวขวาเข้าตลาด ถนนจะบังคับเลี้ยวซ้าย  เดินตรงไปอีกนิด ชนเลย อิ อิ อาหารน่าทานมาก มีปลาทอดน้ำปลา ห่อหมก ยำ โอย น้ำยายไหยยยย...........
     ตรงข้ามร้านติ๊กโภชนา จะเป็นร้าน "หน่อยเบอเกอรี่" ร้านนี้จะขึ้นชื่อเรื่อง เค้กมาม่อน หรือที่เรียกว่า เค้กมาม่อนจัง นั่นแหล่ะ จากที่นั่งทานข้าวและสังเกตอยู่ฝั่งตรงข้าม ขายดีมากๆ เลย ทำให้อดรน ทนไม่ไหว ต้องไปสำรวจร้านซักหน่อยแล้ว..โอ....มีสารพัดหน้าเลย..น่ากินทั้งนั้น มีทั้งกล่องเล็ก กล่องใหญ่ให้เลือก สำหรับกล่องเล็ก ราคา 40 บาท (บรรจุ 4 ชิ้น) ส่วนกล่องใหญ่ ราคา 120 บาท (8 ชิ้น) ราคาก็พอกินได้ ตกชิ้นละ 10 บาท (เป็นของฝากที่ใครๆ ที่มาเที่ยวที่นี่จะนิยมชมชอบ ซื้อติดไม้ ติดมือไปฝากเพื่อนๆ พูดเรื่องเค็กมาม่อน มีที่แนะนำอีกที่หนึ่งที่อร่อย ลองแวะไป ตลาดหลังการบินไทย สำนักงานใหญ่ดูนะ อร๊อยยย..อร่อย....  
 
     โอย..อาหารอาหย่อยจังเยยยย.....อิ่มแล้วหล่ะ  ขอแวะชมตลาดซะหน่อย แถวๆ บริเวณเดียวกันนี้จะมีทั้งขนมหวานโบราณวางขายเป็นชิ้นเป็นกล่องเต็มไปหมด ปลาช่อนแดดเดียวทอด หอมจังเลย ส้มโอนครชัยศรี ผลไม้..ก็เพียบ .....หือ..จะซื้ออะไรดีเนี่ย..ละลานตาไปหมด....
     อื่มไปทำบุญกันดีฝ่า  ให้อาหารปลา เพื่อความบันเทิง เริงรมย์ ของจิตใจ...เย็นดีจังเลยโน๊ะ...ให้อาหารปลาเสร็จ..อ้าวตลาดจะวายซะแล้ว ดูนาฬิกา อ้อ..จะหกโมงแล้วนิ  ตลาดที่นี่จะปิดประมาณ 6 โมงเย็น .....ได้เวลากลับไปทำธุระกันแล้วหล่ะเพื่อนๆ ไปกันเถอะ...ว่าแล้วสาวๆ ก็เดินตูดบิดขึ้นรถไป...แฮ่...
หมายเลขบันทึก: 174602เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2008 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

น่าสนุกน่ะคะ...

ไปเที่ยว...ไปทาน...ไปชิมของอร่อยๆ...

อยากไปเที่ยวบ้างจังเลยค่ะ...

 

ไว้มีโอกาสจะตามไปชิมให้ได้.....สักครั้งครับ

  • ครั้งนี้ขนาดไม่ได้ไปทัวร์นะเนี๊ยะ
  • ยังสนุกขนาดนี้
  • ถ้าออกทริปจริงๆ จะขนาดไหน

ข้อยกว่าว่างั้นแหล่...

ว่าแล้วก็..เถอะป๊ะ..ไปกันเถอะ

ที่ไหนดีหล่ะ

แสงแดดอ่อนแย้มรับอรุณยิ้ม
พื้นยอดหญ้าเอมอิ่มปริ่มน้ำค้าง
มวลเมฆขาวอาบอวลเนื้อนวลปราง
พรายสะพร่างเก็จพราวราวกลางวัน

ทุกวันคืนพ้นผ่านบันดาลพบ
ดั่งประสบวิมานผ่านความฝัน
ดวงดอกไม้ผลิรอล้อตะวัน
หลากสีสันผ่านฟ้าทะเลดาว

ผ่านเส้นสายพริ้มพรายในวันรุ่ง
แสงสีรุ้งทอทาบอาบเมฆขาว
เหมือนมอบร้อยใยรักพักสักคราว
หลายเรื่องราวเหนื่อยนักแวะพักล้า

ให้ธรรมชาติรักษาคราทนทุกข์
มาปลอบปลุกกล่อมขวัญสู้วันหน้า
แล้วสู้ต่ออย่าท้อต่อชะตา
ธรรมชาติรักษาใจหายสักวัน

สวัสดียามเช้าครับ

แวะไปชม Blog มา ฮื้อ..หวานซะ...

ทั้งหัวใจ ทั้งลูกโป่ง..อิ อิ

เหมือนคนที่ตกอยู่ในหลุม....(หลุมแห่งรัก) 555 เอิ๊กสส์

สวัสดีครับ มีโอกาสต้องเลยไปทานอาหารน่ารับประทานมาก  ขอบคุณนำสิ่งดีดีมาแนะนำ โชคดีครับ

เคยไปทานร้านติ๊กโภชนามาแล้ว อาหารอร่อยมาก ทำเร็วด้วย

ถ้ามีโอกาสคราวหน้าจะขอไปอีก

ไปวันไหนก็แวะมานัดกันหน่อยนะคะ เผื่อได้แวะไปแถวนั้น จะไปขอทานฟรีอ่ะค่ะ เหอ เหอ

โรงเรียนอุตรดิตถ์แวะมาเป็นพระยาน้อยชมตลาดนครชัยศรี

สาวนครชัยศรีกับเม็ยเจิงใครจะเด่นกว่ากันนะ

แต่สรุปแล้วส่าวนครชัยศรีคงสวยกว่า (คุณชรินทร์ยืนยันได้)

ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยนะ

ร้านข้าวหมูแดง หมูกรอบก็อร่อยนะ ข้างธนาคารนครหลวงไทย

ตะลุยหาของกินตลาดโต้รุ่งหน้าองค์พระปฐมเจดีย์

ช่วงนี้ผ่านไปจังหวัดนครปฐมจะเห็นว่าองค์พระปฐมเจดีย์กำลังอยู่ในช่วงทำการปฏิสังขรณ์ เพื่อให้องค์พระฯ กลับมามีความสวยงาม สมบูรณ์ดังเดิมที่สุด และเร็วๆ นี้ก็กำลังจะมีงานเทศกาลอาหารและผลไม้จัดขึ้น พูดถึงอาหารและของดีของจังหวัดนครปฐมนั้นมีมากมายจนสาธยายไม่หมด แต่ที่แน่ๆ จะต้องมีหมู เพราะใครๆ ก็รู้ว่าจังหวัดนครปฐมเป็นจังหวัดที่มีการเลี้ยงสุกรมากที่สุดในประเทศไทย

http://talk.edtguide.com/%e0%b8%95%e0%b8%a5%e0%b8%b2%e0%b8%94%e0%b9%82%e0%b8%95%e0%b9%89%e0%b8%a3%e0%b8%b8%e0%b9%88%e0%b8%87-%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%9b%e0%b8%90%e0%b8%a1%e0%b9%80%e0%b8%88%e0%b8%94%e0%b8%b5%e0%b8%a2.html

มีขนมไข่โบราณขายด้วย ทำใหม่ๆเลย อร่อยมาก คนขายก็รูปหล่อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท