ปลาผัดเตาถ่านหอมฉุย ที่ฮานอย


พนักงานของทางร้าน เขาจะมาเตรียมทุกอย่างให้ เรานั่งอยู่เฉย ๆ จิบเบียร์รอไปก่อน

ฟ้าครับ

ได้หวนคืนเป็นคำรบที่สอง ยังกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม

เมืองนี้มีเสน่ห์ไม่เบาทีเดียว วันหนึ่งฟ้าควรจะต้องมีโอกาสได้เยือนอย่างแน่นอน กว่าจะถึงวันนั้น ฮานอยอาจจะเปลี่ยนไปมากแล้ว แต่เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2549 ที่ผ่านมา สถานการณ์ยังคงเหมือนเมื่อปี 2545 อากาศหนาวจนต้องไปหาซื้อเสื้อแขนยาวอุ่น ๆ มาใส่ น้องเก๋ที่ร่วมทางมาด้วยอุทานว่า "ว้าว... อากาศเหมือนเมืองนอกเลย" ก็เมืองนอกน่ะสิน้องเอ๋ย

เป้าหมายแรกคือร้าน CHA CA LA VONG ซึ่งเป็นร้านเก่าร้านแก่ ชาวเมืองใคร ๆ ก็รู้จัก มาทานครั้งที่แล้วยังติดใจไม่หาย เมนูร้านนี้มีอย่างเดียว ไปถึงแล้วก็นั่งรอเลย อย่าไปสั่งให้เสียเวลา คือ จ่าก๋า CHA CA ซึ่งก็คือปลา้น้ำจืดหั่นเป็นชิ้น ๆ ผัดด้วยน้ำมันในกะทะที่วางบนเตาถ่าน

ปลาผัดจ่าก๋า 

พนักงานของทางร้านเขาจะมาเตรียมทุกอย่างให้ เรานั่งอยู่เฉย ๆ จิบเบียร์รอไปก่อน พอกะทะร้อนเขาจะผัดปลาในน้ำมัน แล้วเติมผักสดชนิดต่าง ๆ หอมซอย พริก และถั่วลิสง เมื่อได้ที่แล้วก็ปรุงน้ำปลาแล้วตักใส่ถ้วย คลุก ๆ ทานกับเส้นหมี่ คราวที่แล้วที่พวกเราบางคนที่พาเรามาทาน เขาเอาหมี่ลงไปผัดพร้อมกันเลย แบบไหนก็อร่อย น้องเก๋ติดใจหนัก ร้องว่า "อุว้าว... อร่อยจังค่ะ" เ่อ่อ.. น้องเก๋ครับ แฟนหล่ออยู่แล้ว ไม่ต้องทานชิ้นสุดท้ายก็ได้นี่ครับ เฮ้อ

 น้องเก๋เอ็นจอยจ่าก๋า

สนนราคาต่อคน 70000  เวียดนามดอง (170-180 บาท) ก็นับว่าแพงอยู่ ถ้าเทียบกับค่าครองชีพ แต่อย่าเสียดายเลย หาทานที่ไหนไม่ได้อีกแล้วครับ

หมายเลขบันทึก: 17381เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2006 13:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 14:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท