การจัดการเรียนรู้


ครูโรงเรียนขุนยวมวิทยาสนใจสมัครgotoknow

 เสร็จจากการอบรมการจัดการเรียนรู้ที่โรงเรียนขุนยวมวิทยา ฝ่ายกลุ่มงานบริหารวิชาการ โดยผู้อำนวยการเห็นความสำคัญ ให้คณะครูโรงเรียนขุนยวมวิทยา สมัคร gotoknow กันทุกคน คือ ทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้
          
โดยทางฝ่ายวิชาการอบหมายให้
ครูแก้วตา อาณาจักร์ ครูเอกรัฐ กรองสุดยอด และผม เป็นวิทยากรอบรมให้ความรู้แก่คณะครู ซึ่งเรา ทั้ง 3 คน ต้องจัดเตรียมเอกสารและให้คำแนะนำแก่คณะครู ผมคิดว่า อานิสงส์ ครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากการเรียนและได้รับความรู้จากการเรียนวิชาเทคโนโลยีกับการเรียนรู้ จาก อาจารย์ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ไปสอนที่วิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ซึ่งได้ให้ความรู้แก่พวกผม ทั้ง 3 คน แล้วสามารถนำมาขยายผลให้คณะครูที่โรงเรียน

           โดยเฉพาะ คุณครูแก้วตา อาณาจักร์ แทบไม่น่าเชื่อจริงๆ สมัยเรียนที่ป.บัณฑิตวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน นั้น ยังทำgotoknow ไม่ค่อยเก่งเลย จนกระทั่ง ณ ปัจจุบันนี้ เป็นคนระดับแถวหน้าของโรงเรียนที่ให้คำปรึกษาในการอบรมแก่คณะครู เริ่มตั้งแต่เล่าความเป็นมาของgotoknow การจัดทำบล็อก การสมัคร และทำประวัติส่วนตัว พร้อมอธิบายให้ครูแต่ละคนอย่างตั้งใจ จริง ๆ เหลือเชื่อจริงๆ ครับ นอกจากนี้ครูแก้วตายังแนะนำให้ผู้เข้ารับการอบรมใช้ภาษาไทยอย่างสุภาพในการเขียนบันทึก  ทำให้นึกถึงอาจารย์ที่สอนวิชาเทคโนโลยีกับการเรียนรู้ นับได้ว่าเป็นวิชาที่มีคุณูปการแก่ลูกศิษย์ที่ได้เรียน ส่วนครูเอกรัฐ นั้น ก็ค่อยให้คำแนะนำการสมัคร e-mail ก่อนที่จะสมัครgotoknow ขยันจริงๆ ครับ ส่วนผม นั้น ค่อยแนะนำให้แก่คณะครูในเรื่องการเขียนเรื่องราวต่างๆ ที่คณะครูสนใจ และให้เขาฝึกเขียนบ่อยๆ แลกเปลี่ยนความรู้กันมากๆ

              สุดท้ายนี้ ต้องขอบอกว่า วิชาเทคโนโลยีกับการเรียนรู้ ที่ได้รับความรู้จากอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ท่านนั้น ที่ไปสอนวิทยาลัยแม่ฮ่องสอน ได้สร้างคุณูปการแก่ศิษย์แก้วตา ศิษย์เอกรัฐ ศิษย์ทวิช ทราบซึ้งเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้ gotoknow เกิดเป็นผล เป็นอานิสงส์อย่างแรงกล้า ที่ส่งต่อให้แก่คณะครูโรงเรียนขุนยวมวิทยา และในอนาคตเปิดภาคเรียนที่ 1/2551 ของโรงเรียน ครูแก้วตาแสนน่ารัก ครูเอกรัฐสุดหล่อ ครูทวิช คนเหล็กมือขวา แนะนำให้คณะครูเผยแพร่ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปสู่นักเรียนในโอกาสต่อไป

              ซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง นึกถึงอาจารย์คนนั้นจริงๆ อาจารย์ครับ อานิสงส์ มีจริง เกิดขึ้นแล้ว ครับ

หมายเลขบันทึก: 173264เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2008 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

  • เห็นด้วยค่ะ ว่าอาจารย์แก้วตา ท่านเขียนบล๊อคเก่งขึ้นมากๆเลยค่ะ
  • หายจากอาการไอไปแล้ว อิอิ
  • สำหรับอาจารย์ธวิช หนูขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • ดื่มแอนลีนเยอะๆ จะได้หายไอเร็วๆ นะคะ (อิอิ ไม่เกี่ยวกันเลย)

สวัสดีครูเพชรดา ครับ

ก่อนอื่นต้องขอบคุณครับที่เขียนมาคุยกันอีกครั้ง พูดถึงการอบรมการจัดการเรียนรู้ที่ได้อบรมไปนั้น ย่อมมีประโยชน์ และยิ่งได้เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่คณะครู ทำให้เกิดความตื่นตัวเป็นอย่างยิ่ง ครับ

ขอบคุณมากครับ ที่ฝากนมแอนลีนไปให้ดื่ม ฝากขอบคุณอาจารย์อรทัยด้วยนะครับ หายจากบาดเจ็บจะไปเที่ยวหาครับ

ทวิช

      สวัสดีค่ะ อ.ทวิช

  • ขอบคุณค่ะที่ชมว่าเป็นระดับแถวหน้า (ความงามใช่มั้ยคะ)
  • เบื้องหลังความงามนี้แสนทรหดยิ่งนักค่ะ...ต้องเป็นหมีแพนด้าทุกวัน.....
  • กินยาแก้ไอก่อนนอนทุกคืน....หายไอแล้วค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้สู้ๆๆๆ ค่ะ        

     สวัสดีค่ะ ดอกไม้ที่ปลายดอย

  • สะกดรอยตามมาหาที่นี่ค่ะ..สบายดีนะคะ    
  • ขอบคุณค่ะที่ชมว่าเขียน blog เก่งขึ้น........เพราะว่าได้คำแนะนำดีๆจากหนูไงคะ....เลยหายไอ..แค้กๆ    
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท