ผมชอบตัวเองตอนนี้


ถ้าได้เห็นความคืบหน้าในด้านของความสำเร็จคุณจะเห็นจะสนุกกับชีวิตมากขึ้น

 ผมชอบตัวเองตอนนี้

เมื่อคุณเห็นว่า

เด็กเริ่มมองภาพพจน์ของตัวเองดีขึ้น

คุณจะได้เห็นความคืบหน้าอย่างมาก

ในด้านของความสำเร็จ

แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ

คุณจะได้เห็น

เด็กที่เริ่มจะสนุกกับชีวิตมากขึ้น

                                            เวย์น   ไดเยอร์

                       ผมรู้สึกโล่งใจอย่างมาก เมื่อเริ่มเข้าใจว่าเด็กๆ ต้องการมากกว่าเพียงแค่ข้อเท็จจริงผมรู้เรื่องเลขคณิตดี และสอนได้ดี

                      ผมเคยคิดว่านั้นคือทั้งหมดที่ผมต้องทำ ตอนนี้ผมสอนเด็ก ไม่ใช่เลขผมยอมรับความจริงว่า ผมสามารถประสบความสำเร็จบางส่วนกับเด็กบางคนนั้นเมื่อผมไม่ต้องรู้คำตอบทั้งหมด

                     ดูเหมือนว่าผมมีคำตอบมากกว่าเด็กที่ทำให้ผมเข้าใจเรื่องนี้อย่างแท้จริงคือเอ๊ดตี้วันหนึ่งผมถามเขาว่า ทำไมเขาจึงคิดว่าจะทำได้ดีกว่าปีที่แล้วมาก

                      เขาให้ความหมายต่อการปรับตัวครั้งใหม่เอี่ยมของผมว่า "เพราะผมชอบตัวเองตอนนี้ตอนผมอยู่กับครูครับ" เขาตอบ

                                              ครู อ้างโดย เอเวอเร็ตต์ โซสตรอม

                                              จาก มนุษย์ นักจัดการผู้สร้างสรรค์

                      สิ่งที่เราเชื่ออย่างจริงใจเกี่ยวกับตัวเรา

                          เป็นความจริงสำหรับเรา

                                                  โอริสัน  สเวต์ต มาร์เดน

                      ฉันเป็นฉัน  และฉันสบายดี

                                                   เวอร์จิเนีย แซตเทอร์

............จากหนังสือ พลังแห่งชีวิค ของ  แจ๊ก แคนฟีลด์

มาร์ก วิกเตอร์ แฮนเซน.......................

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 173258เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2008 19:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาทักทายค่ะ
  • ลงไปกรุงเทพฯไวยังกับจรวด
  • สงสัยคนขับรถขับเร็วมากเลยใช่ใหมคะ
  • บทความนี้มีความหมายดีนะคะ
  • ทุกคนย่อมพอใจในสิ่งที่เป็นตัวตนของตนเอง

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูวิช

น้องจิแวะมาเยี่ยม คิคิ หาความรู้ดีๆเข้าสมอง หนูชอบอ่านบันทึกคุณครู ถึงแม้ว่าหนูจะเป็นเด็กไม่ค่อยมีสาระเท่าไหร่ แต่ก็จะพยายามหาสาระเข้าตัวเอง 555++ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---->น้องจิ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท