แผนที่มหาชีวาลัยอีสาน


บ่ายวันนี้ ได้มีโอกาสพบอาจารย์แสวง รวยสูงเนินอีกครั้งหนึ่ง คือเห็นว่าอาจารย์เดินทางมา "สัมนาทางวิชาการ" ที่กรุงเทพ พอเห็นอาจารย์ออนไลน์ ผมจึงบ่นอาจารย์ไปว่ามากรุงเทพไม่บอกกันเลย (ลืมคิดไปว่า ก็ไม่จำเป็นจะต้องรายงานตัวนี่ครับ)

คือว่ามีเรื่องติดค้างกันไว้ครับ ผมตั้งใจจะส่งกิ่งไผ่กิมซุ่งไปปลูกที่ปลายนาสาธิตของอาจารย์ ยังเคยพูดกันอยู่เลยว่าเมื่อผู้จัดการสาขาขอนแก่นของบริษัทผมมาที่กรุงเทพ ก็จะฝากกิ่งพันธุ์ไผ่ไปให้อาจารย์ด้วย

แต่เพราะความใจร้อนของผม จึงได้ทราบว่าอาจารย์แสวงยังอยู่กรุงเทพจนเย็นเมื่อวาน ก็เลยจัดการนัดแนะส่งมอบไผ่กิมซุ่งให้อาจารย์ กิ่งไผ่สามกิ่งนี้ก็จะมีวาสนาไปอยู่ที่ปลายนาสาธิตของอาจารย์ ขยายพันธุ์ให้กับชาวบ้าน และคงโดนชาวบ้านมาตัดหน่อไม้ไปกินกัน เป็นการปฏิบัติตามคำมั่นและความตั้งใจเสร็จสิ้นเรียบร้อยครับ

มีโชคดีชั้นที่สอง คือคุยกันไประหว่างไปส่งท่านอาจารย์ที่ดอนเมือง ปรากฏว่าอาจารย์มีแผนที่สวนป่าของพ่อครูบาอยู่ด้วย แถมยังตรวจสอบพิกัดด้วย GPS แล้ว ระหว่างรอขึ้นเครื่องบิน อาจารย์แสวงได้กรุณาส่งรูปถ่ายดาวเทียมมาให้ ผมจึงตรวจสอบกับ Google Maps และได้กำหนดพิกัดตามรูปของอาจารย์ และได้ URL เป็น

เมื่อเปิดลิงก์ข้างบนนี้แล้ว จะปรากฏแผนที่ Google Maps ซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็น [Map/แผนที่] [Satellite/ภาพถ่ายดาวเทียม] หรือ [Terrain/แผนทีภูมิประเทศ่แสดงระดับความสูงต่ำ] ได้ที่มุมบนขวาของแผนที่ และยังสามารถเลื่อนซ้ายขวาขึ้นลงได้ สามารถซูมออกมาดูภาพใหญ่ของบริเวณใกล้เคียงได้

น่าจะอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเยี่ยมสวนป่า (อย่างผม) ได้บ้างครับ

หมายเลขบันทึก: 173011เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2008 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 11:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

อูย เจ้าของบ้านมาแล้ว สวัสดีครับ :-)

ลายแทงสมบัติหรือป่าวครับ

งง งง มหาวิทยาลัย ไม่ให้เข้าอีกแล้ว เซ็งเลย ไม่ใช่ website โป๊ สักหน่อย ที โป๊ ดันไม่ห้าม อ้าว อุ๊บ ความลับแตกอิอิ

คุณกวินทรากร: ที่มหาชีวาลัยอีสาน มีความรู้เกี่ยวกับชีวิตครับ ผมเห็นว่าเป็นยิ่งกว่ามหาสมบัติอีกนะครับ ลองแวะไปบล็อกของท่านครูบาซิครับ ถ้าเป็นคอเดียวกัน รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่

อาจารย์ขจิต: ลองลิงก์นี้ก็ได้ครับ แต่ URL มันยาวมาก ผมเลยย่อเอาไว้จำง่ายๆ(ขึ้น)

  • ป้าแดงต้องได้ใช้แน่เลย
  • ขอบคุณหลายค่ะ

ขอบคุณมากครับอันที่สองดูได้ จะได้ให้ป้าแดงเอาไปใช้ กลัวป้าแดงหลงไปสุรินทร์ อิอิอิๆๆ

ลายแทงมหาสมบัติครับ

ใครยังไม่ได้ใช้

ขอพูดว่า "เสียชาติเกิด" ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท