รำพึงรำพัน.....ความดี???


แค่โครงการ"จิตอาสา"ยังโดนเสียดแทง ทิ่มแทง โดยเฉพาะการแทงข้างหลัง(ไม่รู้ทะลุหัวใจไหมเนาะ???)

ความดีคืออะไร??? คนทำความดีต้องทนต่อแรงเสียดทาน แรงเสียดสี การทิ่มแทงจากผู้คนที่คิดไม่เหมือนกัน แค่โครงการ"จิตอาสา"ยังโดนเสียดแทง ทิ่มแทง โดยเฉพาะการแทงข้างหลัง(ไม่รู้ทะลุหัวใจไหมเนาะ???) หลายคนไม่อาจทานต่อเสียงและแรงที่เข้ามากระทบ หลายคนก็ท้อ?ผมสมควรจะท้อไหมเนี่ย?

ทำความดี...ทำอะไรดี

หากทำความดีแล้วทุกข์  ไม่สบายใจ...อยู่เฉย ๆดีไหม

ความดี ทำความดีอย่าหวั่นไหว หลายคนเคยพูดไว้

สังคมจะดีได้อย่างไร.....หากคนดีท้อแท้

แล้วเราเป็นคนดีไหมนะ??

หมั่นถามตัวเองไว้เถอะครับ !!

คำสำคัญ (Tags): #ความดี
หมายเลขบันทึก: 173008เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2008 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • มาบอกว่า ทำดีทำไปเถอะ
  • อย่าท้อ
  • คนไม่ดีจะแพ้เราเอง
  • ผมมีคติประจำใจว่า
  • ทำดีทำต่อไปครับ....
  • ขอบคุณครับ

ครับ

ก็คงต้องทำต่อไปครับ

ทำให้ตายไปข้างหนึ่งเลยครับผม

ฮึ ฮึ ฮึ??

สวัสดีคะ นิวขอแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะคะ

นิวอยากให้คุณลองมองอีกด้านของความคิด....คนเราอาจมีความคิดที่ไม่เหมือนกัน ทุกอย่างมันคือ การเรียนรู้ อย่างน้อยเราจะได้เรียนรู้ว่า ใครเป็นอย่างไร เค้าแทงข้างหลัง (ซึ่งก้ไม่รู้ว่าทะลุถึงหัวใจหรือเปล่า ) แต่อย่างน้อย เราได้เห็นอีกด้านของความคิดของเค้า วิธีการที่เค้าทำ หรือกระบวนการต่าง ๆ ที่เค้าทำกับเรา และต่อไปเราต้องระวังอย่างไร ???

เป็นกำลังใจให้นะคะ ถ้าเราคิดว่า สิ่งที่เราทำมันเป็นสิ่งที่ดี และถูกต้อง และที่สำคัญมันเป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม อยากให้ทำนะคะ เสียงสะท้อนเหล่านั้น นิวอยากให้คุณมองเหมือน พลัง ที่เราจะต้องพยายามเอาชนะมันให้ได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ นะคะ ทำเถอะคะ อย่าท้อเลยคะ ถ้าคุณท้อ เพื่อนคนอื่น ๆ ก็ท้อ แล้วต่อไปสังคมเราจะมีใครคิดโครงการดี ๆ แบบนี้หละคะ สู้ ๆ นะคะ

ท้อได้แต่อย่าถอยนะคะ

น้องนิว

สวัสดีครับน้องนิว

ขอบคุณครับ...ต่างคนต่างยืนคนละที่...ต่างมุมมองไม่ผิดครับ

มุมที่เขามองอาจชัดเจนกว่าเราอีกใช่ใหมครับ

ให้โอกาสแก่คนอื่นก็เท่ากับให้โอกาสตนเอง

เพียงแต่เวลาปฏิสัมพันธ์นั้น.....การหันหน้าเข้าหากันย่อมแสดงถึงความจริงใจมากกว่าเข้าข้างหลังนะครับ...

ไม่อยากถูกแทงข้างหลังเหมือนออฟปองศักดิ์ครับ??

สังคมจะดีถ้าคนเลวท้อแท้...

สังคมจะแย่ถ้าคนดีท้อถอย...

เป้าหมายเราจึงมีอยู่ 2 อย่าง คืออันแรก ห้ามท้อถอย และท้อแท้

อันที่สองคือทำให้คนเลวท้อแท้เสียบ้าง ... หึหึ

เห็นด้วยเราต้องทำให้คนเลว(ใคร)ท้อถอยซะบ้าง...

แล้วจะสำนึก...ฮะฮะ

สวัสดีค่ะ...

เข้ามาให้กำลังใจค่ะ ในโลกนี้...ไม่ว่าเรื่องราวใดๆ ล้วนมีผลลงเอย ทำดีต่อไปเถอะ

ค่ะ ผลแห่งความดี คงบังเกิดผลในไม่ช้า...

สวัสดครับคุณ windy

ขอบคุณทุก ๆกำลังใจครับ

ขอให้คนทำความดีทุก ๆคน เจริญ เจริญต่อไปครับ

สวัสดีครับ...

ดูจิตที่กระเพื่อมจากเรื่องนี้ด้วยสติ  นะครับ...

เมื่อเราทำดี  เราก็เกิดปีติ  ก็กระเพื่อมไปอีกแบบ....

 

ณ..  ความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากเรื่องราว..นี้

ก็เป็นอารมณืที่เกิดขึ้นจากการกระทบแบบ หนึ่งเช่นกันครับ..

รู้..แล้ววาง....

รู้แล้ววาง..

ครั้งต่อๆไป  มันก็จะเกิดขึ้น  แต่ก็จะดับลงไปอย่างรวดเร็ว  อันเนื่องมาจากการรู้  แล้วเห็นด้วยปัญญาครั้งนี้ครับ

ขอให้ท่านพี่เจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นครับ

ธรรมสวัสดี....ครับ

สวัสดีครับท่านสุพัฒน์

เรื่องนี้ผมได้มีโอกาสคุยกับ"น้อง 2คน"

พูดเหมือนกันเลยว่า "แล้วจะทำไปทำไม...ทำดี...ยังมาว่ากัน

แค่นี้...ยังมาว่ากัน???"

ผมรู้และวาง...ลงบ้างไม่ลงบ้าง...คงไม่เป็นไร เพราะจิตยังอ่อนอยู่...ยังไม่แก่กล้า

ตามประสาปุถุชนธรรมดาคนหนึ่ง..เท่านั้น

แต่ก็อยากแลกเปลี่ยนและให้กำลังใจตนเองและผู้คนอื่น ๆที่ประสบในสิ่งดียวกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท