สำนักงานดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัย ประเทศญี่ปุ่น


สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัย ประเทศญี่ปุ่น

สำนักงานดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัย ประเทศญี่ปุ่น

ผู้เขียนได้เดินทางไปที่สำนักงานดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัย ประเทศญี่ปุ่น ในการนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัย ได้บรรยายสาระโดยสังเขปของสำนักงานฯ สรุปได้ดังนี้

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัย สำนักงานดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัย โตเกียว ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อศึกษาและพัฒนาเรื่อง "ความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน" และ "ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานดับเพลิง" อันเป็นมาตรการป้องกันทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีด้านการป้องกัน รวมถึงการปฏิบัติงานดับเพลิงเพื่อลดความเสียหายและป้องกันชีวิต ร่างกายและทรัพย์สินของประชาชนจากภัยพิบัติ เช่น ไฟไหม้ เป็นต้น

ภัยพิบัติที่ซับซ้อนหลากหลายนั้น เพื่อรักษาความปลอดภัยของประชาชนและเพื่อสนับสนุนการทำงานด้านภัยพิบัติให้ได้ผล  สถาบันวิจัยฯ จึงได้ทำการวิจัยวิเคราะห์ลักษณะภัยพิบัติ ศึกษาประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการทำงานด้านภัยพิบัติ ศึกษาและพัฒนาเทคนิคการป้องกันภัยที่ประชาชนสามารถทำได้  นอกจากนี้ ยังได้ทำการศึกษาพัฒนาแบบปฏิบัติจริง ตลอดจนทำการพิจารณาตัดสินวินิจฉัจวัตถุอันตรายเพื่อค้นหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ที่มีการยื่นขอมาจากประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ อีกด้วย

สถาบันวิจัยดับเพลิงในประเทศญี่ปุ่นมีทั้งหมด ๑๔ แห่ง อยู่ในนครใหญ่ ๆ เช่นเดียวกันกับในเขตมหานครโตเกียว และรัฐบาลมีสถาบันดับเพลิงแห่งชาติ ๑ แห่งอยู่ในเขตมหานครโตเกียวเช่นกัน ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท