จิตอาสาน้องใหม่


ในสังคมปัจจุบันยังมีคนอีกมากมายที่มีจิตใจงดงาม พร้อมที่จะให้ความสุขแก่ทุกๆคน จิตอาสาโรงพยาบาลพุทธชินราช....

                              หลังจากว่างเว้นจากการบันทึกมานาน  วันนี้มีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะเล่าสิ่งดีๆงามๆ แลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆค่ะ

                             เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว  ช่วงสายๆ บรรยากาศหน้าห้องตรวจ ศูนย์สุขภาพเมือง พิษณุโลก  ที่มีผู้ใช้บริการ  นั่งรอเข้าตรวจ  ด้วยความกังวลใจว่า เมื่อไหร่เจ้าหน้าที่เราจะเรียกเข้าตรวจสักที  บรรยากาศแบบนี้ คงเหมือนกันกับโรงพยาบาลของรัฐทั่วๆไป  แต่ในวันนั้น บรรยากาศ หน้าห้องตรวจ กลับกลายเปลี่ยนเป็นรอยยิ้ม ของผู้ป่วยและญาติที่นั่งรอตรวจ ทั้งนี้ด้วยฝีมือของจิตอาสาน้องใหม่  3 ท่าน คือ คุณสุรีย์ ส่างอิน  คุณกันยารัตน์ เกาะลอย  และคุณจรัสรจี จิตรัตนภิรมย์  ทั้งสามท่าน เป็นจิตอาสา น้องใหม่ ของเรา แยกกลุ่มออกมาจากกลุ่มใหญ่ของวันอังคาร อาสามาทำกิจกรรมให้ในวันศุกร์ซึ่งว่างจากการจัดกิจกรรมอยู่

                              หลังจากที่เราประกาศแนะนำผู้ใช้บริการว่าจะมีจิตอาสามานำออกกำลังกายยืดเหยียดกล้ามเนื้อและบริหารแบบฝ่ามืออรหันต์  หน้าห้องตรวจ ดูๆ คุณป้า คุณลุง คุณพี่ คุณน้อง ยังทำหน้างงๆ กันอยู่  แต่แป๊บเดียว แหละค่ะ เสียงและลีลา คุณเปิ้ล จิตอาสา คนเก่ง เรา ก็ สะกดให้ทุกคน  หันมาสนใจทันที  เอ้า....ขอมือขวาหน่อยค่ะ...... ไหน มือขวาคะ  เท่านั่นแหละ บรรยากาศหน้าห้องตรวจเปลี่ยนเป็นคึกคักทันที  ทุกคนให้ความร่วมมือทำตามแบบพร้อมเพรียง  ส่งเสียงนับ หนึ่ง สอง สาม ... สามสิบหก ครั้ง ในแต่ละท่า  ท่าบริหารลำไส้เล็ก ท่าบริหารลำไส้ใหญ่ ท่าบริหารปอด ท่าบริหารไต รวมทั้งหมดแปดท่า แล้วต่อด้วยยืดเหยียดกล้ามเนื้อกัน ต่อ  กิจกรรมเล็กๆน้อยๆเพียงเท่านี้ แต่ภาพบรรยากาศแห่งความสุขที่วัดไม่ได้  คงเป็นการยืนยันได้ว่า ในสังคมปัจจุบันยังมีคนอีกมากมายที่มีจิตใจงดงาม พร้อมที่จะให้ความสุขแก่ทุกๆคน  จิตอาสาโรงพยาบาลพุทธชินราช....

คำสำคัญ (Tags): #จิตอาสา
หมายเลขบันทึก: 172325เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2008 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

อ่านแล้วก็รู้สึกดีนะน้อย จิตอาสาแต่ละคนมอบความปรารถนาดีให้กับผู้ป่วยด้วยใจที่เป็นสุข แล้วเราจะร่วมไปนั่งทำฝ่ามืออรหันต์ บริหารยืดเหยียดด้วยคนนะ

  • สวัสดีค่ะ
  • เป็นแบบอย่างที่ดีเชียวค่ะ
  • ที่โรงบาลป้าแดง เคยมีคนพาทำแบบนี้ แต่เสียงสะท้อนกลับมาว่า รบกวนคนไข้ คนไข้อยากกลับบ้าน อยากได้ตรวจเร็วๆมากกว่า
  • เฮ้อออ........

ขอบคุณ คุณมณีแดง ที่ให้เกียรติแสดงความคิดเห็น ค่ะ การจัดกิจกรรมจิตอาสาที่ศูนย์สุขภาพเมือง จะมี2ลักษณะคือ จัดกิจกรรมในห้องศูนย์การเรียนรู้ แยกจากจุดให้บริการ เราจะเชิญชวนคนไข้ที่ต้องรอผลlabอยู่แล้วร่วมกิจกรรม แบบนี้คนไข้จะไม่ต้องกังวลเรื่องการเรียกเข้าห้องตรวจค่ะ ส่วนกิจกรรมที่จัดหน้าห้องตรวจ เราจะไม่หยุดการให้บริการ พยาบาลและคุณหมอยังทำงานไปเรื่อยๆ แต่บางทีพวกเราก็จะยืดเหยียดตามคนไข้ไปด้วย สนุกดี มีประโยชน์

แต่คงจะมีบ้างแหละนะคะ ที่อาจไม่ค่อยเห็นด้วย เฮ้อออ.. ด้วยคน

ขอบคุณอาจารย์นิพัธ ที่ให้คำแนะนำในการทำงานมาโดยตลอดค่ะ

แอบชื่นชมผลงานอยู่ ตั้งใจทำงานดีๆให้แก่สังคมคนไทยต่อไปนะจ๊ะ เก่งๆๆๆมากๆๆๆจ้า

ดีจังเลยนะน้อย แค่ทำให้ผู้ป่วยยิ้มได้ในบรรยากาศของการรอคอยด้วยความกระวนกระวายใจ แม้จะเป็นกิจกรรมเล็กๆน้อยๆแต่ก็มีคุณค่ามหาศาลทีเดียวนะ ศูนย์สุขภาพเมืองมีอะไรดีๆอีกเยอะนำมาเล่าสู่กันฟังบ่อยๆเนอะจะรออ่านจ้า.....

ขอให้กำลังใจจิตอาสา..และ ทีมงานศูนย์สุขภาพเมืองทุกคนเลย...ผ่านมาทีไรก็ได้เห็นกิจกรรมหลากหลายรูปแบบจริงๆ..แบบนี้รึเปล่าคะพี่น้อย..ที่ทำให้ผู้รับบริการประทับใจไม่รู้ลืม

น้อยมีความสุขในวันสงกรานต์นะ ขอให้จัดการกับเรื่องราวต่างๆให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี ทุกๆวันมีชีวิต ง่ายๆ สบายๆ สดชื่นที่สุดเลยนะ

สวัสดีปีใหม่ไทยมายังน้อย อาเฮีย ขอให้มีความสุข สดชื่น ตลอดไปเลยนะ

                      Lwipoo

ฐิติวัชร์ จิตรัตนภิรมย์

ดีใจจังน้องสาวผมเป็นจิตอาสาด้วย ขอให้สู้ๆเพื่อประชาชนทั่วไปครับ ดีๆๆๆๆๆ มาก นู๋เปิ้ล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท