บทคัดย่อ : การสร้างและพัฒนาชุดฝึกอบรมการสร้างเว็บไซต์เพื่อการเรียนรู้


สื่อในรูปเว็บไซต์

ชื่อเรื่อง        การสร้างและพัฒนาชุดฝึกอบรมการสร้างเว็บไซต์เพื่อการเรียนรู้สำหรับครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 3
ผู้วิจัย        นายอภิเดช   เดชนาเกร็ด
ปีที่ทำการวิจัย    ปีการศึกษา 2548
ปีที่ผลิต        ปีการศึกษา 2548

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์  เพื่อสร้างและพัฒนาชุดฝึกอบรมการสร้างเว็บไซต์เพื่อการเรียนรู้สำหรับครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ให้มีประสิทธิภาพ  ตามเกณฑ์ 80/80  และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อชุดฝึกอบรม   กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 3  ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2548 จำนวน  40 คน  ซึ่งมาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย  ชุดฝึกอบรมการสร้างเว็บไซต์เพื่อการเรียนรู้สำหรับครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 3   แบบทดสอบวัดความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับเว็บไซต์เพื่อการเรียนรู้ และแบบสอบถามความพึงพอใจของครูที่มีต่อชุดฝึกอบรม
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ชุดฝึกอบรมการสร้างเว็บไซต์เพื่อการเรียนรู้สำหรับครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 มีประสิทธิภาพ  85.06/82.88
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของครูหลังการฝึกอบรมสูงกว่าก่อนฝึกอบรมอย่างมีนัยสำคัญ  ที่ระดับ .01
    3. ครูที่เข้ารับการฝึกอบรมมีความพึงพอใจต่อชุดฝึกอบรมในระดับมากในด้านความสอดคล้องและชัดเจนของเนื้อหา (ค่าเฉลี่ย 4.11) ในด้านการใช้ภาษา (ค่าเฉลี่ย 4.10) และในด้านการจัดพิมพ์และรูปเล่ม (ค่าเฉลี่ย 3.79)

คำสำคัญ (Tags): #สื่อการสอน
หมายเลขบันทึก: 172190เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2008 06:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 11:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ ท่าน ศน.

ดีมากเลยค่ะ ครูอ้อยขออนุญาตเก็บไว้ที่...ห้องสมุดของครูอ้อยค่ะ

แง........อยากได้แบบฝึก ........ฮ้าบ โป๋ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท