มมส. มี R2R อยู่ที่ไหนบ้างครับ ?


ถึงวันนี้ คงต้องกลับมาถามดัง ๆ อีกครั้งครับ มมส. กำลังต้องการผู้แทนด่วน

การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาศึกษาทั่วไป มมส. (R2R MSU General Education)

 

(ภาพโดย ท่าน JJ)

       เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2551 ที่ผ่านมา  ทีมงานผู้สอนวิชา วิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน วิชาการศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาสารคาม นำโดย ผศ. ดร. สุเทพ อุตสาหะ เดินทางมาร่วม การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการเขียนรายงานการวิจัยการจัดการเรียนการสอน ที่สอดแทรกปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อนำเสนอผลงานณ ห้องประชุมสู่ขวัญ อาคารขวัญมอ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  และ ไปร่วมการประชุมวิชาการ นำเสนอผลงาน การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการทรัพยากร สอดแทรกปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง วิชาวิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน ในวันที่ 17-18 มกราคม  2551  หลังจากนั้นมาแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องกลับมาวิเคราะห์ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อจัดทำรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ส่งภายในเดือนมีนาคม 2551    มาถึงวันนี้ทั้ง 6 โครงการก็จัดทำรายงานวิจัยฉบับบสมบูรณ์ เสร็จกันเกือบหมดแล้ว  สำหรับผมเองที่รับผิดชอบใน หัวข้อ การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการทรัพยากร สอดแทรกปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เรื่อง ความหลากหลายทางชีวภาพและการอนุรักษ์ ก็ทำเสร็จเรียบร้อยพร้อมส่งให้หัวหน้าโครงการแล้ว

       เมื่อวันที่  6  มีนาคม  มีการประชุมคณะกรรมการดำเนินการจัดการความรู้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ครั้งที่ 1/2551 โดยมีวาระหนึ่ง คือ เรื่องการเตรียมการ เข้าร่วมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 12 หรือ UKM12 ณ มหาวิทยาลัยมหิดล  โดยกำหนดหัวข้อการเสวนาคือ เรื่อง การบริหารจัดการงานประจำสู่งานวิจัย (Routine to Research) หรือที่มักเรียกกันสั้น ๆ ว่า R2R  ตามที่ท่าน JJ  รายงานสดไปแล้วนั้น   ในการประชุมครั้งนี้ มีทีมของผู้ร่วมสอนและวิจัยเข้าร่วมประชุมหลายท่าน 

       หลังจากการประชุมกลับมา มีบางท่านก็ถึงบางอ้อ ร้องว่า.....เฮ้....ย...ที่พวกเราทำกันมาเป็นปี จนได้ไปนำเสนอผลงานและเขียนรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ เสร็จไปกันแล้ว....ก็เป็น R2R นี่....หว่า....ผมก็ได้แต่ยิ้ม ๆ ....ครับ และ ตอบว่า...ถ...ถูก...ถูกต้องแล้ว...นะครับ....อิอิ  (ตอบในใจครับ.....อิอิ)  ถ้ายังพอจะจำกันได้  เรื่อง R2R ของการจัดการเรียนการสอนวิชาศึกษาทั่วไป ผมเคยเขียนไว้ตั้งแต่เริ่มเปิด Blog นี้มาแล้วครับ  ในหัวข้อ การวิจัยในชั้นเรียนวิชาศึกษาทั่วไป และ เคยถามว่า  มมส. มี R2R บ้างไหม ?  ถึงวันนี้  คงต้องกลับมาถามดัง ๆ อีกครั้งครับ   มมส. กำลังต้องการผู้แทน ที่ทำและ บริหารจัดการ R2R เพื่อเป็นผู้แทนไปร่วม UKM12 ในเดือนเมษายน นี้ด่วนครับ

หมายเลขบันทึก: 171478เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2008 14:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มาให้กำลังใจอาจารย์
  • ทุกครั้งที่อาจารย์เขียน
  • ชอบอ่านมาก
  • คาดว่าคงไม่นาน
  • คงมีคนสมัครนะครับ
  • ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณมากครับ  ท่าน กามนิตหนุ่ม รวดเร็ว จริง ๆ เช่นเดิมนะครับ....อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท