รับการประเมินมาตรฐานสุขศึกษา


สิ่งที่เหลือไว้หลังจากที่คณะกรรมการได้จากไปคือความรู้ใหม่ๆที่ได้รับจากอาจารย์ผู้นิเทศ...คำแนะนำที่ดีๆ.

วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2551 เวลา13.00-16.00 น ที่ศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านกร่างได้ต้อนรับคณะกรรมการประเมินมาตรฐานสุขศึกษา ปี 2551  กรรมการ 3 ท่าน ประกอบด้วย ดร.รัตนา  พรรณาธรรม ,ดร.นุชระพี  สุทธกุล และคุณลัดดา  ปิยเศรษฐ์  ในการรับการประเมินครั้งนี้ คุณวิภาพร  ขุนมธุรส ผู้รับผิดชอบงานด้านสุขศึกษาได้เชิญตัวแทนจาก องค์การบริหารส่วนตำบลบ้าบกร่าง  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  คณะกรรมการพัฒนาศูนย์สุขภาพชุมชน สมาชิกชมรม อสม. ชมรมรวมใจต้านภัยมะเร็งบ้านกร่าง ชมรมเพื่อนช่วยเพื่อน  ชมรมผู้สูงอายุ และชมรมออกกำลังกาย มาร่วมต้อนรับรวม 26 คน เพื่อให้คณะกรรมการได้ซักถามซึ่งก็ได้รับความร่วมมือด้วยดีเช่นเคยสมาชิกแลผู้นำส่วนใหญ่มากันตั้งแต่12.00 น.

คณะกรรมการมาถึงที่ PCU บ้านกร่างเวลา 13.30 น เริ่มการแนะนำคณะผู้มาร่วมให้การต้อนรับจากชุมชน โดยคุณธนัญญา  พ่วงศร และคณะกรรมการ จากนั้นคุณวิภาพร  ขุนมธุรส นำเสนอผลการดำเนินงานสุขศึกษา ตามมาตรฐานทั้ง 9 องค์ประกอบ(ประมาณ20นาที)ทั้งเหนื่อยหอบและตื่นเต้น....คำถามแรกที่คณะกรรมการถามคือ อบต.ได้มีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายอย่างไร....คุณปรีชา  ศรีชัย รองนายกอบต.บ้านกร่าง ได้ขอตอบคำถามนี้....และอีกหลายๆคำถามที่เกี่ยวกับชมรมออกกำลังกาย...นวัตกรรมกระปุกออมสิน  สมาชิกที่มาก็ช่วยกันตอบคำถามเกือบ สามโมงเย็น คณะกรรมการขอบคุณคณะที่มาให้การต้อนรับและขอซักถามเจ้าหน้าที่และผู้รับผิดชอบงานจากศูนย์สุขภาพชุมชนต่อ จนได้เวลา 16.00 น จึงเดินทางกลับ

 

 

สิ่งที่เหลือไว้หลังจากที่คณะกรรมการได้จากไปคือความรู้ใหม่ๆที่ได้รับจากอาจารย์ผู้นิเทศ...คำแนะนำที่ดีๆ..ความโล่งใจที่การประเมินได้ผ่านไป...ในเลาเดียวกันความวิตกกังวลของน้องพรและทีมงานก็ยังมี...ถึงจะได้รับกำลังใจมากมาย....แต่คงอดไม่ได้ที่จะกังวล...เราจะเก็บประสบการณ์และความประทับใจในครั้งนี้ไว้บอกเล่าให้เพื่อนชาว pcu ที่เตรียมตัวรอรับการประเมินในปีหน้าต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #รับการประเมิน
หมายเลขบันทึก: 171395เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2008 00:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ไม่ว่าจะประเมินมาตรฐานอะไรนะหนูรัตน์ ให้มันรู้สึกว่าสิ่งที่เค้าประเมินกับงานประจำนั่นคือสิ่งเดียวกัน บางทีมีสิ่งใหม่ๆที่เรายังไม่เคยทำ ถ้าคิดว่าเป็นผลดีต่อคนไข้สามารถนำมาใช้ได้ก็มีประโยชน์นะ มีสิ่งดีๆแฝงอยู่กับการประเมินอย่างมากมาย ลองค้นหาดูนะ

นู๋รัตน์ได้ไอเดียใหม่จากคำแนะนำเรื่องนวัตกรรมกระปุกออมสิน..เลยทำเกิดความคิดต่อยอดการทำงานให้เดินหน้าต่อไปได้..จากเดิมที่คิดไม่ออกว่าจะทำอะไรต่อไปดี มาวันนี้เริ่มแนวทาง..จากการปิ๊งแว๊บค่ะอาจารย์

  • สวัสดีหนูรัตน์
  • หมอเจ๊เริ่มนับถอยหลังวันที่จะได้เจอกันแล้วนะ
  • ดีใจและชื่นชมจ๊าที่รู้ว่าผ่านด่านมาตรฐานสุขศึกษาแล้ว
  • มาบ้านกร่างคราวนี้คุ้มค่าแน่เลย
  • ทีมสสอ.ที่ร่วมทีมมาด้วยน่าจะดีใจที่ได้ลปรร.กับหนูรัตน์เรื่องนี้
  • แล้วเจอกัน
  • รักษาตัวด้วยนะ

เต็มที่นะคะพี่นู๋รัตน์ งานไหนงานไหน พี่นู๋รัตน์ กับพี่จอย และเจ้าหน้าที่ PCU บ้านกร่างทำได้!ผ่านฉลุยอยู่แล้ว ! เก่งเสมอ...ค่ะ

อ่านอย่างเดียวมานาน วันนี้เข้ามาให้กำลังใจคะ พี่รัตน์ พี่จอย สุดยอดคนทำงานอยู่แล้วคะ

  • สวัสดีค่ะอาจารย์หมอเจ๊...ดีใจที่จะได้ต้อนรับทีมกระบี่ค่ะ
  • ยินดีที่จะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันค่ะ
  • ชุมชนคนบ้านกร่างรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ต้อนรับอาจารย์ค่ะ

ขอขอบคุณทุกๆกำลังใจจากน้องๆ FM ที่ยังคิดถึงพี่รัตน์ พี่จอย

19 เมย.53นู๋ก็จะประเมินเหมือนกัน เครียดมาก อยากได้แนวทางบ้างจังเลย /ศิษญ์เก่าพิดโลก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท