Summer..นี้ไปเที่ยวไหนกันดี..??


??

คิดว่าSummer จะไปเที่ยว..บ้าง....ตามที่ได้วางแผนไว้ค่ะ..

กะว่าจะไป Scotland และไปแคว้น Wales...ของอังกฤษรวมทั้งประเทศอื่นๆถ้าพอมีเวลา..(ฝันไปหรือเปล่า..อิๆๆ)ความจริงว่าไปแล้วถือว่าเป็นคนที่ไปเที่ยวน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับคนอื่นและน้องๆที่นี่..

น้องๆบางคน โดยเฉพาะเด็กผู้ชาย..จะเช่ารถตู้(นอน)ขับไปรอบเกาะอังกฤษเที่ยวกันไปเรื่อยๆ..ท่าทางคงสนุกกันสุดๆ..รวมทั้งเลยไปเที่ยวที่เกาะไอร์แลนด์กันด้วย..ซึ่งอยู่ทางตอนตะวันตกของเกาะอังกฤษ

บางคนมาปีเดียวไปเที่ยวอิตาลี สเปน ฝรั่งเศส..สวิตเซอร์แลนด์ เนเธอร์แลนด์ และประเทศอื่นๆแถบยุโรปอีกหลายประเทศ..แหม..คุ้มกันจริงๆ เขาคงคิดไหนๆก็มาจนถึงที่นี่แล้ว..และPassport นักเรียนทุนก็จะเป็นสีน้ำเงินกัน..ก็ได้สิทธิพิเศษ..คือแค่แจ้งไปที่ กพ ว่าเราจะไปประเทศไหนแล้วก็ กพ.ที่Londonก็จะมีหนังสืออนุญาตมา..เราก็แค่นำไปแสดงเวลาเดินทางข้ามประเทศแค่นั้นเอง....เขาก็อนุญาตให้เข้าประเทศเขาได้แล้ว...

ท่านอธิการก็เคยบอกว่า..ถ้ามีโอกาสให้ไปเที่ยวบ้าง..(ให้ไปเปิดหูเปิดตาบ้าง..อิๆๆ..ความจริงก็..เปิดทุกวันอยู่แล้ว..อิๆ)..มานั่งๆคิดๆรู้สึกเราจะไปเที่ยวน้อยมากเลย..ไม่ค่อยคุ้มเลย..ประเด็นสำคัญคือ.....เสียดายเงินด้วย..อิๆๆ(กะว่าจะเอาเงินไปซื้อบ้านอีกสักหลัง..อิๆๆ..จะถูกตัดทุนไหมเนี่ย..พูดเล่นๆค่ะ..อิๆ)

ตอนอยู่Australia ก็เหมือนกันค่ะ..สรุปว่าไปเที่ยวจริงๆก่อนกลับเมืองไทยหนึ่งอาทิตย์เอง..ค่ะ.ไปเที่ยวQueensland..อิๆนอกนั้นก็วนๆเวียนๆอยู่ในSydney ซึ่งเป็นเมืองหลวงของ New South Wales เมืองที่ไปเรียน..เท่านั้น.แต่ก็คิดว่าคุ้ม..เพราะSydney..ก็เป็นเมืองที่สวยมากเมืองหนึ่งของโลก..ปีที่แล้วน้องชายชวนไป California ก็ไม่ไป คุณแม่ชวนไปเที่ยวที่Hawaii ก็ไม่ไป..อิๆๆ"ขนาดน้องบอกพี่หมูแค่ออกค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับเองเท่านั้นแหละ..อิๆๆ"ก็ไม่ไปอีก..แหม..ก็เสียดายสตางค์นะ..อิๆๆ..หมดทีเป็นแสน..

อย่างไรก็ตาม ถ้ามีโอกาสไปเที่ยว..ที่ไหน..จะมาเล่าให้ฟังนะคะ..(จะพยายามไป..เพราะไม่มีอะไรมาเล่าให้ฟังแล้ว..อิๆๆ)..แต่ตอนนี้ขอไปทำงานให้เสร็จๆ..ก่อนคะ..จะได้เที่ยวแบบสบายอุรา....อิๆๆ.. บ๊าย บาย

ด้วยรักจากใจยายหมูอ้วนเอง..I love u more than.. I can say..

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 171014เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2008 16:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 18:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะ พี่ยายหมูอ้วน
  • เข้ามาชวนเที่ยวสก๊อตแลนด์ค่ะ ไปเอดินเบอระกันมั๊ย? เค้าว่าเป็นเมืองหลวงที่สวยที่สุดอีกเมืองหนึ่ง ไม่ทราบว่าเคยมาหรือยังคะ?
  • อีสเตอร์นี้ คงมีแผนเที่ยวแล้วแน่ๆ เลยสิคะ
  • ขอให้เดินทางปลอดภัย และสนุกสนานค่ะ

สวัสดีค่ะคุณน้องปลาเค็มที่น่ารัก

  • เพื่อนๆน้องๆชวนกันอยู่ค่ะ..
  • ถ้ามีโอกาสจะไปชวนเที่ยวและไปเยี่ยมนะคะ..

ด้วยรักจากใจพี่ยายหมูอ้วนเอง

พี่เคยไปประชุมที่เอดินเบอระ สวยมาก แล้วไปเที่ยวปราสาทเก่าๆกับโรงทำเหล้าสก็อตช์

มีคนบอกว่านั่งรถไฟจากลอนดอนไปทางจะสวยมาก ไม่เคยนั่งหรอกค่ะ ตอนไปบินไปนะ

เคยดูทีวีไอร์แลนด์สวยจริงๆ และเด่นในเรื่องหัตถกรรมด้วย มีคนบอก ยังงงเลยค่ะว่าเขาทำหัตถกรรมอะไร

เที่ยวไหนก็ได้ให้ออกจากบ้านไปสูดอากาศแปลกๆใหม่ๆ สดชื่น ผ่อนคลายดีค่ะ

สวัสดีค่ะคุณพี่คุณนายดอกเตอร์ที่เคารพรักยิ่ง

  •  หนูกะจะไปเที่ยวที่Scotland summer นี้ล่ะค่ะที่เอดินเบอระ น่าจะสวยสุดแล้วค่ะสำหรับสก๊อตแลนด์..อิๆๆ..รู้แล้วจะไปดูเขาทำวิสกี้นี่เอง..อิๆๆ..ใช่ค่ะต้องไปดูเขาทำเหล้าด้วย..เพราะเขาดังเรื่องนี้ด้วยค่ะ..
  •  ..ถ้าเป็นคนชอบ"ธรรมชาติ"นะคะ จะรู้สึกสวยมาก..แต่ถ้าคนไม่ชอบก็บอกอุ๊ย..ไม่เห็นมีอะไรเลย..หนูก็ชอบธรรมชาติ..แต่นั่งนานๆ..ก็หลับ.. ตื่นอีกทีก็ถึงลอนดอนพอดี..อิๆๆ
  • ไอร์แลนด์..เขาเน้นการใช้มือประดิษฐ์สิ่งของต่างๆHand made หนูก็ได้ผ้ามาจากไอร์แลนด์เป็นการวาดภาพด้วยสีน้ำมันลงในผ้า..สวยมากค่ะ..ทำหมีก็ยังทำด้วยมือ..และทำพวกเครื่องปั้นเยอะค่ะ..
  • ขอบคุณค่ะคุณพี่ที่แนะนำ.ส่วนใหญ่ออกไปเดินเล่นในเมืองค่ะ..อิๆๆ
  • ด้วยความเคารพรักยิ่ง
  •  หนูหมูอ้วนเองค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท