Gutjang
อ. สุดารัตน์ [กั๊ต] เสาวโค

ชมคลิปเบื้องหลัง naree suwan เจ้าของบันทึก "เที่ยวคนเดียวไม่เปลี่ยวใจ"

เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ทีแล้ว ครูกั๊ตเดินทางไปตามเสียงของหัวใจค่ะ ลืมตาอีกทีก็เจอป้าย "ลพบุรี" อยู่ข้างหน้า

ไม่มีคำอธิบายค่ะ....ตื่นเต้นๆๆๆๆๆ....จะได้เจอหน้าน้องสาวที่พลัดพรากกันมา 40 กว่าปีแล้ว...... ^ ^

เธอคือ naree suwan เจ้าของบันทึก "เที่ยวคนเดียวไม่เปลี่ยวใจ" ติดตามชมภาพเลยค่ะ....

เห็นป้าย "ลพบุรี" แล้ว.....ตื่นเต้นๆ ค่ะ

หลังจากแวะหม่ำอาหารเที่ยงกันแล้ว ไกด์สาวพาเข้าวังค่ะ "พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ สมเด็จพระนารายณ์ (พระนารายณ์ราชนิเวศน์)"

ที่นี่....ปรางค์สามยอดและศาลพระกาฬ....แหล่งท่องเที่ยวของลพบุรี (รถเยอะมากค่ะ)

เธอพาเข้าวัดค่ะ...วัดเวฬุวัน.....เราตื่นตาตื่นใจกับฝูงนกยูงกำลังแผ่แม่เบี้ย....เอ๊ย...รำแพนหางเกี้ยวสาวอยู่

น้องอ็อดบอกว่า พาพี่มาออกแรงเรียกเหงื่อ....คอเลสเตอรอลจะได้ลดซักที จึงชวนขึ้นบันไดไปนมัสการพระพุทธรูปและชมวิวบนเขา กัดฟันขึ้นบันไดมาถึงขั้นสุดท้าย...446...ต้องนั่งปาด "ไขมัน" อย่างที่เห็น (ได้ผลเกินคาดค่ะ...แหวนที่สวมอยู่หลวมทันทีจนแทบจะหลุดจากนิ้ว)

แต่บรรยากาศบนเขาสวยงาม...กราบพระแล้วสูดโอโซนเต็มปอด หายเหนื่อยเลยค่ะ

ภาพเบื้องหลัง ของบันทึก "เที่ยวคนเดียวไม่เปลี่ยวใจ" มาจากตากล้องคนนี้เอง

ชมแสงสีในเมือง...รอให้เหงื่อแห้งก่อนค่ะ....พระรามแผลงศรไปปักอกใครบ้างหรือยังคะ....สวยงามนะคะ

ก่อนกลับบ้านแวะชมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ แล้วเดินทางกลับบ้าน
(ตลอดทางเราพูดถึงความน่ารักของน้องสาวคนนี้จนถึงสุรินทร์...ขอบคุณค่ะที่ให้การต้อนรับอย่างดี)

.....

เห็นภาพเบื้องหลังแล้ว...อยากชมเบื้องหน้ากันแล้วละซี.....ต้องไปติดตามชมเองแล้วละค่ะ

>>>>> แล้วเราจะมาอีก....นะคะ <<<<<

หมายเลขบันทึก: 170964เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2008 08:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

น้องกั๊ตค่ะ ตรึงใจ และอบอุ่นยิ่งนัก

ทุกภาพสวยมากคะ

คิดถึงนะค่ะ

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ

นึกถึงเมื่อตอนที่ผมเคยไป ปลายปีที่แล้ว

แต่ไม่ได้แวะศาลพระกาฬ กับวัด

ไปเขื่อนด้วยเหมือนกัน

ภาพสวยจังคะ ครูกั๊ต  เดินอย่าง พี่หน่อยยอมแพ้เลย

สวัสดีเจ้า

เห็นรูปแล้วอยากไปแอ่ว..พลอยอิ่มใจไปกับคุณค่ะ

ขอบคุณเจ้า.

สวัสดีค่ะพี่หมู อ.หมู

ที่ GotoKnow และชาวบล็อกให้ความอบอุ่นในอีกด้านหนึ่งของชีวิต

หนูรักโกทูโนว์....^^

คิดถึงๆๆๆ

สวัสดีค่ะ อ. ธ.วั ช ชั ย

เข้าตัวเมืองลพบุรีแล้วตื่นตาตื่นใจกับ "วงเวียน" วงใหญ่ๆ ค่ะ

มีตั้งสามวงแน่ะ

ทำเอางง...ว่าจะเลี้ยวไปเข้าเส้นไหน.....

วันนั้นเลยได้วนเวียนรอบวงเวียน....ครบทุกๆ วงค่ะ

(ช่วงเวลาสั้นๆ เราพูดถึง อ. ธ.วั ช ชั ย
ด้วยนะคะ)

• อิจฉาจังเลยยยยยยยยยย..
  • ได้กอดพี่นารี
  • ได้เที่ยวลพบุรี
  • ได้เห็นนกยูงรำแพนแสนสวย
  • ฮือฮือ.. อยากไปมั่งจัง..ค่ะ  >o<

ลพบุรีสวยนะคะ

เคยไปนานแล้วค่ะ จำไม่ค่อยจะได้ ตอนนี้ถ้ามีเวลาจะไปแน่นอนเลยค่ะ

มาconfirm ค่ะว่า ลพบุรีสวย  น่าไปเที่ยวอีกค่ะ

ตอนนั้นไปเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์  กินปลาอร่อยๆ  อิอิ  แต่อยากไปอีกแบบนั่งรถไฟสันเขื่อนฯจังเลยค่ะ

กะว่าจะหาโอกาสไปทัวร์ของการรถไฟอยู่ค่ะ

สวัสดีค่ะพี่หน่อย ดอกแก้ว

วัดนี้เงียบสงบ น่าไปบ่อยๆ เลยคะ

วันนั้นสุขภาพของน้องก็ไม่เต็มที่เท่าไหร่นักค่ะ

ก่อนขึ้นบันไดต้องตั้งสติอย่างดี เพราะว่ามีอาการเซหลายรอบแล้ว...เป็นเพราะอดนอนหลายวัน...

จึงได้แต่ค่อยๆ ไต่ระดับไปทีละขั้นๆ จนถึงขั้นสุดท้าย...446 ขั้น

"เราทำได้แล้ว"....

ก็ยังเห็นหน้าไม่ชัดอยู่ดี อิอิ

พาเที่ยวแบบนี้ ก็ชอบเลยสิ ดูรูปไปนึกว่าไปเที่ยว เองอิอิ

แต่เก่งจัง ชึ้นไปถึงบนสุดโน่นแน่ะ ขอคารวะเจ้าค่ะ

• น้องกั๊ตขา....
  • อยากไปเที่ยวแบบนี้จังเลย....โดยเฉพาะมีไกด์ผู้น่ารักพาชมเมืองนี่ซิค่ะ........
  • .....ต้องมีสักวัน....ต้องมีสักวัน.....

สวัสดีค่ะ nokvihok (ออกเสียงว่านกวิหคใช่ไหมคะ)

เมืองลพบุรีเป็นอีกแห่งที่น่าเที่ยวค่ะ

นอกจากลิง ซึ่งเป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว...ยังมีอีกหลายแห่งที่รอให้การต้อนรับท่านอยู่นะคะ

สวัสดีค่ะหนูฝุ่นดาว stardust

• อิจฉาจังเลยยยยยยยยยย..
  • ได้กอดพี่นารี
  • อิอิ. นอกจากได้กอดแล้ว...ยังได้หอมอีกสองสามฟอดใหญ่ๆ ค่ะ
  • ไปดูนกยูงรำแพนเกี้ยวสาวในวัดกันนะคะ
  • ไกด์คนสวยรอนักท่องเที่ยวสาวสวยอยู่ค่ะ
  • สวัสดีค่ะพี่ Sasinanda

ประทับใจลพบุรีตั้งแต่แรกเข้าตัวเมืองค่ะ

วงเวียนวงใหญ่ๆ สองวง ทำให้ได้ลุ้นว่ารถจะสามารถเบียดตัวเลี้ยวเข้าแยกที่ต้องการได้หรือเปล่า

ไกด์นำทางแนะนำว่า คนในพื้นที่จะรู้ดีว่าต้องขับรถอยู่เลนนอกจึงจะเลี้ยวได้ง่ายไม่โดนเบียดค่ะ

และยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว อย่างวัดเวฬุวัน (ธรรมยุติ) ที่สงบเงียบ เป็นที่อาศัยของนกยูงเลี้ยงแบบปล่อย ไม่น้อยกว่าร้อยตัว ตกค่ำจะได้ยินเสียงร้องดังทั่วป่าเขา...น่าไปชมค่ะ

สวัสดีค่ะ DSS "work with disability" ( หนิง )

ขณะเดินเที่ยวศาลพระกาฬ ขบวนรถไฟวิ่งผ่านศาลฯ กับปรางค์ฯ กลางเมืองพอดีเลยค่ะ

ลงจากสถานีรถไฟก็ถึงสถานที่ท่องเที่ยวได้ทันที

ไปเที่ยวกันๆๆ

สวัสดีค่ะ แก่นจัง

ขืนลงหน้าไกด์ชัดๆ ก็โดนไม้เรียวสิคะ

(แค่นี้ก็ยังเสียวๆ อยู่)

อุปสรรคแค่ไหนก็ขวางใจคนอยากเที่ยวไม่ได้ค่ะ....ฮึดอยู่หลายเฮือก....ในที่สุดก็ขึ้นถึงยอดเขาสมใจ (เซหลายรอบเหมือนกัน...อิ.อิ.)

มาแอบชมคลิ๊บเบื้องหลังสองสาวสวยอีกแล้วคะ รอติดตามตอนต่อไปของคลิ๊บเบื้องหน้านะค่ะ อิ อิ

สวัสดีค่ะพี่ หญ้าบัว

ช่วงนี้ชีพจรลงเท้าค่ะ

หลายสัปดาห์มานี้ มีการเดินทางตลอด (อีกไม่กี่วันจะไปกอดน้องอ็อดอีกค่ะ...ฝากกอดได้นะคะ)

วันนี้มางานเลี้ยงแต่งงานญาติที่กรุงเทพฯ ระหว่างรองานช่วงเย็นเลยแว้บมาใช้เน็ต

วันอาทิตย์ (ช่วงปิดเทอม) อย่างนี้กรุงเทพฯ ก็น่าอยู่นะคะ...ถนนโล่งดีค่ะ

คิดถึงค่ะ

พี่หมูคะ อ.หมู

วันหยุดสัปดาห์หน้า พี่หมูอยู่ไหนน๊อ

อยากรู้จัง...จะตามไปกอด

• คลิ๊ปเบื้องหลังจริงๆ ไม่เห็นหน้าเลย จริงๆ
    • ได้ยินแว่วๆ ว่ารถไฟๆ ..เลยต้องมาแสดงตัวว่าใครนินทา
    • ที่แท้ก็สาวเมืองช้าง พบกับสาวเมืองลิงนี่เอง..ฮ่าๆๆ

• พี่กั๊ตขาตามมาดูเบื้องหลังสวยๆของใครเอ่ย(แบบว่าเบื้องหน้าโชว์ไม่ได้เ๋ดี๋ี้ยวเจ้าหนี้รู้ว่าแอบอยู่แถวนี้ค่ะ)
    • อิอิ ขำพี่กั๊ตโดนหลอกฮ่าๆๆไหนบอกว่าไม่ไกลไหงมีบันไดตั้ง 446 ขั้น พี่กั๊ตขาน้ำหนักลดไปแค่ขีดเดียวเอง จิ๊บๆ
    • หุหุเป็นคนชอบเดินค่ะ เดินเป็น 10 กิโลก็เดินได้ และเดินบ่อย
    • การเดินขึ้นเขาเป็นการต้านแรงโน้มถ่วง ว่าใครตัวเบากว่ากัน
    • แถมการเดินขึ้นเขาทำให้หัวใจเข็งแรงนะคะ
    • แต่เอหัวใจพี่เข็งแรงอยู่แล้วนี่เพราะมีคนคอยดูแลหัวใจ นี่นา
    • วัดนี้ถ้าไม่รักกันจริงไม่พามาหรอกนะคะเพราะเป็นที่ลับเฉพาะ
    • เป็นสถานที่ๆชอบที่สุดในเมืองลพบุรีนี้ค่ะ
    • เพราะปลอดคนสงบเงียบ รอบรองว่าทัวร์ไม่ลงที่นี่ ไปดูลิงกันมากกว่าที่สำคัญสะอาดมากๆเข้ามาแล้วเหมือนอยู่ในโลกอีกใบ
    • ก็ตั้งใจว่าอยากลาพักร้อนมาอยู่สัก 10 วัน คงคุยกับนกยูงรู้เรื่องแน่ๆพึ่งรู้เหมือนกันว่านกยูงชอบกล้วยน้ำหว้า
    • ถ้ามาหน้าฝนก็จะสวยอีกแบบ ป่าเขียวฉ่ำเย็นมีเขาโอบล้อมทุกด้านเหมือนหลุดเข้ามาในป่าหิมพานต์
    • หุหุไกด์จำเป็นคนนี้ยินดีเปิดบ้านต้อนรับทุกคนนะคะ
    • แต่ต้องจองคิวล่วงหน้าสักปี อิอิ

สวัสดีค่ะ  สะมะนึก แซ่เฮ

พูดถึงรถไฟ...หนุ่มรถไฟก็มา

ดีจังเลยค่ะ     ^ ^

ที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์มีรางรถไฟสายเก่าให้ชมอยู่ติ๊ดหนึ่งค่ะ

น่าจะเป็นสายที่ (เหลืออยู่) สั้นที่สุด (หรือเปล่า?)

-------> ตรงที่ติดป้าย "มะนาวหวาน" อะคะ

น้องอ็อดคะ  naree suwan

• เหตุการณ์ทำนองนี้เคยเจออยู่ 3 หนแล้วค่ะ
    • ครั้งแรกตอนขึ้นภูกระดึง เส้นทางทรหดมากๆ ต้องใช้พลังในการเดินขึ้นสูงมากเช่นกัน...เดินสวนทางกับคนที่ลงจากเขามักจะถามว่า "อยู่อีกไกลมากไหม (เหนื่อยแล้วนะ)" ก็จะได้คำตอบว่า "อีกนิดเดียว" ------> ผลคือเดินอีกตั้งครึ่งวัน!!!
    • ครั้งที่สอง.....ทัวร์บุญที่กัมพูชาค่ะ....เดินทางโดยรถยนต์จากชายแดนช่องจอม ระยะทางไม่ไกลมากแค่ 150 กิโลเมตร แต่ใช้เวลาเดินทางตั้งแต่ 6 โมงเช้า 5 ทุ่ม ถึงที่พักในตัวเมือง...ระหว่างทางถามไกด์ชาวขแมร์ว่าอีกไกลไหม ได้คำตอบทำนองเดียวกันว่า "อีกนิดเดียว" ...เขาใช้คำนี้คำเดียวทั้งวัน...ไม่ถึงซักที!!!
    • ครั้งล่าสุดที่ลพบุรีค่ะ...."ไม่ไกลหรอกค่ะ" ..."ถึงโค้งหน้าก็ครึ่งทางแล้ว".....
    • ผลก็คือ....446 ขั้น....ทำให้แหวนหลวมนิ้วเลยค่ะ...ฮ่าๆๆ...
    • ไม่รู้ว่าใครป่วยตัวจริง...เล่นเอาเซตั้งหลายรอบ.....อิ.อิ.
    • แต่ก็ชอบเข้าวัดเหมือนกันค่ะ...
    • ลาพักร้อนอย่าลืมชวน (แจ้งล่วงหน้า) นะคะ...จะมาอยู่เป็นเพื่อน...และจะช่วยเลี้ยงอาหารนกยูงด้วยค่ะ...

พี่กั๊ตขา

• ขอยกนิ้วโป้งให้...เยี่ยมมากค่ะ   ขึ้นไปได้ไงน่ะตั้ง  446 ขั้น  เห็นแล้วจะขอยอมแพ้ดีมั๊ยเนี่ย
    • หนูอยากไปดูนกยูงมั่ง  ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นเลยค่ะ  อยากดูเวลาเค้ารำแพนหาง
    • จ๊ากๆๆอิจฉาๆๆๆยายร้อน เอ้ย ตาร้อน
    • เบื้องหลังจริงๆๆด้วยพี่ตัวเล็กกว่าพี่นารีเนอะ
    • อิอิอิๆๆ
    • ภาพสวยมาก ชอบดูนกยูงครับสวยดี ที่วัดแถวๆๆบ้านพ่อครูบาก็มีครับ
    • แบบนี้ต้องไปเที่ยวที่นารีบ่อยๆๆครับ
    • พี่กั๊ตจะได้ตัวเล็กๆๆอิอิอิๆๆ
    • แค่ 446 ขั้นเอง(มากนะเนี่ย  เมื่อเทียบกับอายุ สว)
    • สรุปว่าใครป่วยกันละเนี่ย
    • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
    • เบื้องหลังจริงจริ๊ง
    • อะนะเห็นข้างหลังก็ยังดี  วันหลังเห็นหลังแว๊บๆ จะได้จำได้
    • เอ หรือกำลังจะบอกว่าอยากเห็นเบื้องหน้าต้องมาดูเองหรือเปล่าคะ  อิอิ
    • ดีใจด้วยค่ะที่พี่ทั้งสองได้พบกัน

น้องหมีเชอรี่จ๊ะ ทะเลดาว

ได้ไปลวปุระ...อีกรอบแย้ว....ดีใจจัง...

เมื่อวานพี่ไปเลี้ยงอาหารนกยูงที่วัดเวฬุวันแล้วค่ะ

ลพบุรีไม่ได้มีแค่ลิง...จริงๆ น๊า

วันหลังไปดูนกยูงด้วยกันนะคะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ขจิต ฝอยทอง

วันนี้ยังอยู่ที่ลพบุรีค่ะ

เมื่อวานมีอาการจามบ้างไหมคะ เราบ่นถึง อ.ขจิตด้วยค่ะ...อิ.อิ.

เอ่อ...น้องคะ...น้องน่ารักจังค่ะ...ที่สายตาดี มองว่าพี่ตัวเล็กกว่าน้องอ็อด...

วันนี้จะกลับบ้านแล้ว....แต่ยังไม่อยากกลับ

(เพราะยังไม่ได้กอด....อิ.อิ.)

สวัสดีค่ะครูรักษ์ ... RAK-NA

กลับถึงบ้านแล้วค่ะ

วันนี้ให้ชมเบื้องหลังก่อนค่ะ....ทิ้งไว้ให้ติดตามฯ

อยากเห็นเบื้องหน้าต้องมาทักทายเอง...อิ.อิ.

(ลองคุยกับเธอดิ...แล้วจะรักเธอค่ะ)

ครูพี่กั๊ต จ๊ะ..

ต้อมเคยไปลพบุรี (เอ..ใช่หรือเปล่าว๊า??) เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว ทำไมไม่ได้เจอท่านพี่อ๊อดเลย ท่านพี่หนูไปอยู๋ไหนเนี่ย?? และใครเอ่ยผมยาวๆ ท่าทางจะสวยนะ อิจฉาๆๆ

จริงๆ แล้วงอนคนผมยาวนะเนี่ย แอบไปหม่ำปอเปี๊ยะ ไม่ชวนกัน ฮึ!

น้องต้อมขา  เนปาลี

หูย...ตั้ง 20 ปีที่แล้ว (พี่ยังไม่จบมัธยมเลย...อิ.อิ.)

น้องอ็อดเธอบอกว่าเพิ่งมาอยู่ลพบุรีไม่ถึง 5 ปีค่ะ

เจอกันทีไร "เรา" คุยถึงสาวๆ ไม่ได้หยุดเลยค่ะ (อย่างอนเลยน๊า)

^ ^

ครูพี่กั๊ต จ๊ะ..

หวัดดีน้องต้อมคนสวย

กำลังรื้อทำความสะอาดบ้านค่ะ...หลังจากปล่อยให้รกมานาน

คิดถึงสาวๆ ผมยาวนะคะ

อิ.อิ.

(คนผมสั้นก็น่ารักนะ...ยืนยัน)

• นี่ๆๆๆๆ....
    • พี่ครูวุฒิรอชมภาพเบื้องหลังการกอดและหอม 2 ฟอด (น้องสาวที่พลัดพลากกันกว่า 40 ปี)อยู่นะ
    • ไม่ขึ้นภาพประวัติศาสตร์ที่บอกนี้ไม่ได้นะ
    • และต้องมีภาค 2 ต่อด้วยภาค 3 4 5 ... อีกด้วย...
    • นะ....จะบอกให้....
    • อิอิ....

ครูวุฒิขา

แค่ขึ้นภาพที่เห็นแค่เงาของเธอแว้บๆ น้องอ็อดก็ลงไม้เรียวหนูแล้วค่ะ

เธอย้ำแล้วย้ำอีกว่าอย่าเอาภาพเบื้องหน้าลงเน้อ

(กลัวหัวกะไดบ้านไม่แห้ง)....ก็เธอมี ISO รับรองความสวยซะขนาดนั้น!!!

แต่เรื่องบันทึกต้องมีภาคต่อๆ ไปค่ะ....ก็เรามีสัญญาใจกันไว้แล้วค่ะ

อิ.อิ.

เคยชมแต่เบื้องหน้า..เพิ่งเคยมาชมเบื้องหลังค่ะ

พ่อนีโอก็เป็นชาวลพบุรี แต่ย้ายถิ่นฐานมาอยู่กรุงเทพซะแล้ว

เราเลยไม่ค่อยได้ไปลพบุรี

หากมีโอกาสคงได้ไปแวะทักทายพี่นารีเช่นกันค่ะ

สวัสดีค่ะคุณแม่นีโอ

• ชมเบื้องหลังเจ้าของบันทึก"เที่ยวคนเดียวไม่เปลี่ยวใจ" แล้วอย่าลืมแวะไปทักทายคุณอ็อด naree suwan ที่บันทึกนะคะ
    • และหากกลับบ้านเมืองช้าง...อย่าลืมแวะทักครูกั๊ต...ทางผ่านก่อนถึงปราสาทศีขรภูมิค่ะ

^ ^

อยู่ที่อำเภออะไรหรอค่ะ ?