รายการราอันชวนชิมครับผม


 

 

 

สวัสดีครับ..แหะๆๆ..  หลังจากที่ผมได้เอาคลิปวิดิโอนี้ให้ดูกัน ก็มีคนแซวผมด้วยล่ะ ว่าผมตัวอ้วน วิ่งกระโดดดึ๋งๆได้เหมือนลูกบอล จะว่าไปแล้ว ผมก็ทานไม่เก่งเลยนะครับ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าน้ำหนักมันมาจากตรงไหน

รูปนี้หน้าตาเซ็งจัดครับ แบบว่าไม่เข้าใจ ว่าน้ำหนักมันมาจากไหน -_-'

 

เมื่อก่อนนายซื้ออาหารพวกเกรดพรีเมี่ยมให้ผมทานฮะ ซึ่งโปรตีนจะสูงๆ นายอยากบำรุงในฐานะลูกสุนัข แต่พอค่าตับผมมันสูง นายเลยเลิกฮะ ได้อาหาร L/D สำหรับโรคตับมา ผมไม่กิน (เสียดายมากเลย กระป๋องนึงราคาตั้ง 70 กว่าบาท นายแทบจะเอากระป๋องมาเพ่นกบาลผมเลยฮะ) และเพื่อเป็นการควบคุมเรื่องปริมาณและคุณค่าทางอาหาร จะได้ให้กินแต่อาหารที่สดมีคุณภาพและมีพวกผักเป็นส่วนประกอบ นายก็เลยจัดการปรุงอาหารให้ผมเอง  กับให้กินเพดดีกรีแบบซอง (โปรตีนมันไม่ค่อยสูงนัก) โดยจะเอามาผสมกับพวกผักต่างๆด้วย

แล้วนี่คืออาหารจานเด็ดที่นายปรุงให้ผมครับ เป็นไงล่ะ หน้าตาสีสันน่าทานไหม ???

 

ส่วนสูตรที่ทำให้ผม สำหรับจานนี้ก็มี

1. เนื้อสันในไก่ประมาณ 2 ขีด (หรือ 1 ส่วนโดยปริมาตร)
2. เนื้อมะเขือเทศลูกใหญ่สับ (เอาเม็ดออก) 2 ลูก
3. ฟักทองหั่นเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆ  1  ส่วนโดยปริมาตร
4. เครอทหั่นเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆ  1/3  ส่วนโดยปริมาตร
5. ผักกาดขาวหั่นฝอย  1  ส่วนโดยปริมาตร
6. น้ำยัมมี่เกรวี่ รสตับ (สำหรับสุนัข) 1-2 ช้อนโต๊ะ
7. น้ำเปล่าสะอาด  3  ออนซ์

วิธีทำ

เอาส่วนผสมทั้งหมดใส่ในหม้อสำหรับเข้าไมโครเวฟได้  ปิดฝาตั้งไฟแรงใช้เวลา 15 นาที  จากนั้นค่อยเปิดฝามาใช้ทัพพีคนคลุกเคล้าให้เข้ากัน ถ้ามันแห้งนักก็ใส่น้ำสัก 1-2 ช้อนโต๊ะ แล้วเอาเข้าไมโครเวฟไฟแรงอีก 15 นาที ตั้งให้เย็น ตักแบ่งใส่ชาม ส่วนที่เหลือใส่กระปุกเข้าตู้เย็น เก็บไว้กินได้หลายมื้อ (แต่จะพยายามทำแต่ละครั้งให้กินให้หมดภายใน 3 วัน)

อาหารสูตรนี้ไม่มีการใส่เครื่องปรุงอื่น ยกเว้นน้ำยัมมี่เกรวี่ นะครับ เพราะว่านายเค้ากลัวโรคไตถามหาผมครับ

 

ส่วนวิธีกิน (นายขอมาบรรยายเอง)

คุณชายเธอชอบให้เอามาบี้ๆให้เละๆ โดยตักให้มื้อละประมาณ 2 ออนซ์ แล้วให้บ่าว (เจ้านาย) ใช้ช้อนไอติมป้อนให้  เพื่อเพิ่มความแปลกของรสชาติ ที่จะไม่ได้จำเจ ในบางมื้อก็อาจจะลดปริมาณลงนิดหน่อย เพื่อจะผสมกับเพดดีกรี พวกรสตับ หรือ รสเนื้อ (ดังรูป) คลุกผสมกัน แล้วตักป้อน

ถ้าตักป้อนให้กับช้อน คุณเธอกินเกลี้ยงทุกครั้ง โดยจะแสดงอาการว่าอิ่มแล้ว คือการส่งเสียงเรอ  ถ้าคุณชายส่งเสียงเรอ บ่าวต้องจำไว้ว่า จะป้อนต่อได้ไม่เกิน 3 ช้อน ไม่งั้นคุณชายอาจจะแหวะโชว์ หรือจะบ้วนทิ้งไม่ยอมทาน

แต่ที่บ่าวยอมป้อนให้ ไม่เพียงเพราะคุณชายชอบให้ป้อน แต่ยังเป็นเพราะการป้อนด้วยช้อน จะทำให้ขนรอบปากคุณชายไม่มอม แดงจนเกินไป ขืนกินเอง ขนที่ปากและหูคงจุ่มลงไปในชาม เลอะเทอะ เดือดร้อนคุณบ่าวต้องมานั่งเช็ดให้อีกเสียเวลา มิสู้ป้อนให้ดีกว่าด้วยเหตุฉะนี้

 


^
^
^
แหม.. นายนะ.. ข้างบนน่ะ บรรยายแบบประชดซะไม่มีนะครับผม  ^^''

 

ผมขอแย่งคิวนายมาคุยต่อก็แล้วกัน  เอารูปมาโชว์ครับ ภาพนี้คือโต๊ะอาหารของผมเอง เวลาทานอาหาร  นายจะอุ้มผมขึ้นไปนั่งบนโต๊ะ แล้วตักอาหารป้อนให้ผมครับ เพราะถ้าป้อนผมจะกินได้เยอะ แหม ก็มันอร่อยนี่ครับ (นาย : เชอะ.. ขืนให้กินเอง คุณชายก็นั่งมองจาน และอ้าปากรอ ไม่ยอมกินเองน่ะสิ )

 

ชวนให้ดูโต๊ะอาหารผมครับ

 

โต๊ะนี่.. นอกจากเป็นโต๊ะอาหารแล้ว ยังเป็นโต๊ะแต่งตัวผมด้วย เวลาที่นายจะเป่าขน หวีขนให้ผม ก็จะจับผมให้ขึ้นไปนั่งบนโต๊ะ  ถ้าอยู่บนโต๊ะแล้ว ผมจะอยู่ค่อยข้างนิ่งครับ แต่ออกตัวอ่อนว่า ผมไม่ได้กลัวความสูงหรอกนะครับ เพราะโตะขนาดนี้ ผมกระโดดขึ้นลงเองสบายอยู่แล้วครับ

 

 

ตู้เก็บเสบียงผมเองครับ.. มาทานด้วยกันไหมครับ ?

 

ส่วนรูปข้างบนเป็นลิ้นชักเก็บอาหารซองของผมครับ อาหารที่ฉีกซองแล้ว จะใส่ตู้เย็น (ปกติเขาให้ทาน 1 ซอง/มื้อ แต่ผมทานไม่หมดหรอกครับ จะทานได้แค่ 1/2 ซองต่อมื้อ นายจึงเพิ่มจำนวนมื้อให้ผมเป็นวันละ 3 มื้อ  แต่ถ้าเอาอาหารซองมาผสมกับอาหารที่นายปรุง ก็จะผสมครั้งละ 1/4 - 1/3 ซองครับ)   ส่วนพวกขนม นายจะจำกัดให้ผมครับ ส่วนใหญ่ของขบเคี้ยว จะให้หลังจากทานอาหารหลักเสร็จแล้ว ครั้งละ 1 ชิ้น เพื่อขัดฟันผมให้แทะเคี้ยว ป้องกันหินปูนน่ะครับ  ขนมที่ฉีกซองแล้ว จะเก็บใส่โหลที่มันมีฝาปิดมิดชิดครับ

ความจริงผมยังมีอาหารเม็ดรอยัลคานิน ซื้อเก็บใส่โหลที่มีฝาปิดสูญญากาศ อยู่ในตู้ของผม แต่ช่วงนี้นายไม่ให้ผมทานอาหารเม็ดมาหลายวันแล้วครับ ตั้งแต่ค่าตับมันสูง เพราะว่าอาหารเม็ดมีโปรตีนสูงมาก  กะว่าอีกสักพัก ค่อยเอามาผสมกับอาหารปรุงผสมผัก มาทำให้ผมทาน ไว้นายค่อยคิดเมนูใหม่ๆอีก หากผมเบื่อรสชาติอาหารเดิมที่ทำให้ผมทานอยู่ในตอนนี้

 

 

โชว์ก้นโบ๋ครับ

 

รูปข้างบนที่โชว์ก้นโบ๋ ไม่ได้ตั้งใจจะอวดก้นหรอกครับ แต่นายจะให้ดูว่า ตอนนี้ผมนอกจากจะมัดจุกบนหัวแล้ว นายยังต้องมัดขนที่หาง มาผูกจุกไว้บนหลังอีกด้วย เนื่องจากขนของผมมันยาวมากขึ้น แล้วขนที่หางก็ยาวมากครับ แต่หางของผมมันม้วนเป็นก้นหอย ทำให้ขนที่หางของผมมันพันง่าย นายจึงต้องหวีแล้วรวบผูก ไว้บนหลัง ซึ่งข้อดีของการทำแบบนี้ จะทำให้มันไม่ปรกก้นครับ เวลาผมถ่าย..อึ๊จะได้ออกมาสะดวก ไม่ต้องฝ่าดงขนหางที่ปรกอยู่ ซึ่งบางทีมันก็จะซ่อนอยู่ในพงขน ไม่สามารถลงสู่กระดาษที่ปูไว้

ด้วยวิธีการรวบขนที่หางให้ยกสูงไว้บนหลัง เพื่อเปิดก้นให้ทางสะดวก ทำให้ผมไม่อึ๊ติดก้นอีกเลยครับ

 

แล้วสำหรับรูปสุดท้ายนี้..เอามาให้ดูและทายกันเล่นๆน่ะครับ ว่าไหนหัวไหนหางของผมกันแน่ 55555

 

บ๊ายบายก่อนนะครับ..ไว้เจ้านายว่าง แล้วจะให้นายถ่ายรูปของผม กับเอาสกู๊ปพิเศษของผมมาโชว์มาเล่าให้ฟังกันอีก ขอให้มีความสุขกันทุกคนนะครับ  สำหรับเมนูอาหารสูตรนี้ ใครเห็นแลวอยากชิมอยากทาน ก็สามารถไปทำทานกันดูได้นะครับ นายบอกว่าไม่หวงสูตรครับ ว่าแต่รสชาติออกมาประการใดช่วยบอกด้วย เพราะนายไม่กล้าชิมครับ 55555  รู้แต่ว่ามันหอมฟักทอง น่ากินดีครับ

  

หมายเลขบันทึก: 170957เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2008 03:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 11:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

  สูตรอาหารน่าทานเชียว  ต้องบอกคุณย่าอ้อทำให้ทายซ่ะแย้ววว  แต่พวกผมไม่กินผักกกกก  ตู้เก็บเสบียงมีแต่ของน่ากินจังเย้ย  แบ่งทีมสะหน่อยจิ 

http://teem-ssshome.exteen.com/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท