คอมเจ้ง


คอมเจ้ง ทำอะไรไม่ได้เลย ฮือ ๆๆๆๆๆ

สวัสดีครับ

      หลังจากเสร็จงานวัด ก็มีงาน บัณฑิตน้อยที่โรงเรียน เด็กอนุบาล 2 แล้วก็ต่อด้วยการสอบของเด็ก  ๆ ป.1 - ป.6 วันที่ 12 - 14 มีนาคม 2551 ยอมรับว่าเหนื่อยมาก ๆ แต่ก็สู้ครับ

      เมื่อคืนนี้นั่งทำงานอยู่ดี ๆ แล้วเครื่องก็วูปไปเฉย ๆ ตกใจนึกว่าเราไปโดนปลั๊กไฟแล้วทำให้เครื่องมันดับ แต่พอเปิดขึ้นมา ก็ไม่ได้ ทำเท่าไรก็ไม่เปิด เซ็งมาก ๆ ว่าจะพิมพ์งานซักหน่อย แต่ก็ไม่ได้พิมพ์

      มีข้อสงสัย เนื่องจากก่อนหน้าหนี้ เครื่องนี้มีสปายแวร์ชื่อ จีนูอิน มาจับว่า วินโดว์นี้ปลอม มันก็ฝังอยู่ในเครื่องและก็ฟ้องเป็นระลอกว่า วินโดว์ปลอม 

      ครูคอมพิวเตอร์ที่โรงเรียนเคยบอกว่าจะเอาโปรแกรมมาฆ่าสปายแวร์ตัวนี้ พอฆ่าแล้วก็ไม่ตาย ยังฝังอยู่ ครูคอมบอกว่าวินโดว์นี้จะใช้งานไปนาน ๆ มีโอกาศที่เครื่องจะใช้งานไม่ได้ สุดท้ายก็เป็นจริงอย่างที่ครูคอมว่า เครื่องวูบเอง แล้วก็ทำอะไรไม่ได้

      เซ็งมาก ๆ เลยครับ ขาดคอมไปเหมือนขาดอะไรซักอย่าง นี้ก็ขึ้นมาใช้คอมที่ห้องธุรการ  ใครที่พอจะมีความรู้เรื่องนี้ ช่วยบอกผมหน่อยครับ ว่าต้องทำอย่างไร หรือว่าต้องลงโปรแกรมใหม่ ถ้าลงใหม่ตายแน่ ๆ เลย เพราะข้อมูลที่อยู่ในเเครื่องสำคัญทั้งนั้น ฮือๆๆๆๆๆๆๆ

คำสำคัญ (Tags): #คอม
หมายเลขบันทึก: 170745เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2008 19:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 12:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

งานส่วนมากเซฟลงใน drive D หรือป่าวครับ เวลาลงวินโด้ใหม่น่าจะไม่มีผลกับข้อมูลใน drive D

แต่ถ้าเซฟข้อมูลลง drive C ก็เสี่ยงกับข้อมูหายนะครับ เพราะdrive C เป็น drive ปฏิบัติการ ยังงัยอาจารย์ลองยก เคส(ซีพียู) /ไปให้ครูคอม/หรือร้านซ่อมคอม ลอง  เข้าระบบแบบเซฟโหมดดูนะครับเผื่อยังพอเข้าไปเซฟไฟล์ลง แฟลชไดรว์ได้

  • ครูอ้อย ไม่ได้เป็น คนซ่อมคอมพ์ ฯ
  • แต่มาเป็นกำลังใจช่วย  ไม่ให้ข้อมูลหายไปค่ะ

สวัสดีครับ

P ท่าน กวินทรากร

  • ส่วนมากไม่ได้เซฟไว้ใน drive D เลยครับ
  • เซฟข้อมูลลง drive C มากกว่า
  • ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดี ๆ นะครับ
  • จะลองทำดูครับ

 

 

สวัสดีครับ

ขอบคุณ

P ครูอ้อย แซ่เฮ

  • ขอบคุณนะครับสำหรับกำลังใจ
  • ขออย่าให้ข้อมูลหายเลยนะครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท