ความรู้...คู่คุณธรรม


อยากเป็นคนที่ใคร ๆ ก็....รัก

อยากให้มองว่า "สหกิจศึกษา" เป็นเวทีกลางแจ้งที่นักศึกษาจะได้ฝึกปรือวิทยายุทธ์ที่ร่ำเรียนมากว่า3 ปี เต็ม ควรเตรียมตัวเองให้พร้อม ทั้งความรู้ทางวิชาการในสายงานของเรา และบุคลิกภาพที่ดี มองโลกในแง่บวก และให้ความสำคัญกับความรู้สึกของคนรอบข้าง เรื่องการตรงต่อเวลา และ "กาละเทศะ" เป็นสิ่งที่สำคัญมาก อยากให้นักศึกษาใส่คำนี้ไว้ในใจเราเสมอค่ะ 

ร่วมแชร์ความคิดได้ที่นี่ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 170425เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2008 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • รู้จักเหตุ รู้จักผล รู้จักตน รู้จักกาล รู้จักประมาณ รู้จักบุคคล รู้จักประชุมชน คือคนดี....สาธุ
สิริลักษณ์ เตชะสุข

ขอบคุณอาจารย์มากนะค่ะที่ช่วยติดต่อสถานที่สหกิจศึกษาให้ ถ้าไม่อย่างนั้นหนูก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน เพราะหนูไม่อยากทำ  มจ 498 หนูเห็นด้วยกับอาจารย์ค่ะที่อยากให้นักศึกษาได้ไปดูอะไรที่เป็นของจริง ไม่ว่าในเรื่องการทำงาน หรือการใช้ชีวิตการทำงานร่วมกับผู้อื่น เพราะจะได้นำไปใช้เป็นประสบการณ์ในอนาคต หนูก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ยังไงก็ขอขอบพระคุณอาจารย์อีกครั้งหนึ่งนะคะ....ขอบคุณค่ะ

เข้ามาทักทายครับ  แลกเปลี่ยนเรียนรู้  และสิ่งที่ดีดี  คู่คุณธรรม  การจัดการคือสิ่งที่ดีแต่ต้องเข้าใจอะไรที่เหมาะสม  นั้นคือสิ่งที่ถูกต้องครับผม  ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท