AAR: อบรมโครงการอบรมมาตรฐานงานพัสดุและสร้างทัศนคติที่ดีต่อการทำงาน


ทัศนคติที่ดีต่อการทำงานด้านพัสดุ

เมื่อวันที่  6  มีนาคม  2551  ได้เข้าร่วมอบรมโครงการมาตรฐานงานพัสดุและสร้างทัศนคติที่ดีต่อการทำงาน  ณ  วนธารา  เฮลท์  รีสอร์ท แอนด์ สปา  โดยมีผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุ ทั้งมหาวิทยาลัย โดยจะมีพัสดุ  1  และพัสดุ  2  ร่วมพบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์  และปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานโดยช่วงเช้าพี่ป้อม  คุณดุษฏี   ภาชนะพรรณ์  เป็นประธานในการเปิดประชุมในครั้งนี้  มีท่านวิทยากร คือท่าน  รศ.ดร.ประจักร์   สายแสง  เป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับทัศนคติในการทำงาน อาจารย์พูดดีมากทำให้คนเข้าร่วมประชุมทุกคน  ไม่มีคนไหนที่ไม่ขำแถมให้ข้อคิดในการทำงานอีกด้วย ซึ่งงานพัสดุเป็นงานที่สำคัญอีกงานหนึ่งเป็นกลไกลอีกด้านหนึ่งที่ให้คณะพัฒนาต่อไปและเป็นงานเสี่ยง  โดยท่านให้แง่คิดในการปรับตัวคือปรับที่ตัวเรา  รู้จักที่จะปรับทัศนคิดในเชิงบวก หนูเพิ่งเคยฟังอาจารย์พูดเป็นครั้งแรก  หนูขอยกนิ้วให้อาจารย์พูดดีมากๆๆ  แถมตลกอีกต่างหาก และพี่ปทุมพร  อโหสิ  และ พี่นาตอนงค์  จันทร์แจ่มแจ้ง  ได้ชี้แจงเกี่ยวกับงานพัสดุ  และข้อความระวังในการปฏิบัติงาน  ช่วงบ่ายก็จะเป็นการแบ่งกลุ่มโดยให้ทุกกลุ่มแลกเปลี่ยนปัญหาที่เกิดขึ้นและเขียนคำถามกลุ่มละประมาณ  2 ข้อ แต่กลุ่มของขวัญ  เขียนตั้ง 10 ข้อมีปัญหามาก และทุกกลุ่มส่งคำถามมาพี่ปทุมพรก็ช่วยอธิบายให้ที่ละกลุ่มและไม่ครบทุกข้อเนื่องจากเวลามีน้อยมาก  จึงคิดว่าน่าจะจัดกิจกรรมแบบนี้อีก เพราะจะเห็นได้ว่าทุกกลุ่มมีคำถามมากมายทุกกลุ่ม จนพี่ๆ ตอบไม่ทัน และยังเป็นการได้รู้จักพัสดุ คณะอื่นๆอีก  มีได้เล่นเกมส์ด้วยมีของมาแจกเล็กน้อยให้หายเครียด   

สิ่งที่น้อยกว่าคาด :  คิดว่าอยากให้จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้อีกเพราะเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆๆๆ  ทำให้ทุกคนผู้ปฏิบัติงานด้านพัสดุ ได้รู้จักกันและได้คุยปัญหาร่วมกันและทราบแนวทางในการปฏิบัติ  เวลาน้อยไปนิดหนึ่ง  เพราะพัสดุเกี่ยวกับระเบียบต้องคุยกันนาน ๆ  ระเบียบไม่หยุดนิ่งมีปรับเปลี่ยนตลอด

สิ่งที่ต้องไปปรับปรุงและนำประโยชน์ไปใช้งาน  :  เป็นความรู้ที่มีค่ามาก เพราะทุกอย่างเล่ามาจากประสบการณ์ทำงานจริงๆ  มาคุยกันและถ่ายทอดประสบการณ์ในการทำงานทำให้คนที่ไม่ทราบหรือมีปัญหาได้ทราบและเป็นแนวทางปฏิบัติในการทำงานประจำ   (เนี้ยแหละ KM ของพัสดุอย่างดีและมีคุณค่าที่สุ๊ดๆๆ)  มีภาพมาฝาก

       

 

หมายเลขบันทึก: 170088เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2008 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ 
  • ดิฉันอยู่ พัสดุ-มวล. ค่ะ   ดีจังเลยนะคะที่มีกิจกรรมดีดีแบบนี้ มีเนื้อหาที่พอจะเรียนรู้ได้มั้ยคะ  (อิ อิ ขอซึ่งๆ หน้าเลย)
  • ประมาณปลายไตรมาสที่ 3 พวกเราจะไปสัมมนานอกสถานที่ค่ะ อยากไปทางเหนือกัน และอาจจะแวะไปดูงานที่นเรศวรด้วย ตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมขออนุมัติโครงการค่ะ 

จัดแบบ KM ก็สนุกอย่างนี้แหละค่ะ โชคดี มีทั้งขวัญและรุ่ง  เหมือนมีทั้งสนุกและสาระ ครบครัน <:o)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท