หลงตาบัวเงินหมด..กับศรัทธา


ศรัทธา เป็นความเชื่อในสิ่งที่เป็นไปได้อย่างมีเหตุผล...ศรัทธามีทิศทางบวก..หลวงตาบัวออกมากล่าวเช้านี้ วัดเงินหมด..ศรัทธาการทำบุญเข้ามามากมาย.

หลวงตาบัวเงินหมด...”กับศรัทธา

เมื่อเช้าหลวงตาออกมาเทศนา กับญาติโยมที่มาทำบุญที่วัด และมีการถ่ายทอดเสียงออกอากาศไปตามสถานีวิทยุเสียงธรรมของหลวงตาและก่อนจบหลวงตาบอกว่า

ตอนนี้วัดป่าบ้านตาดเงินหมด..เงินช่วยโลกหมดแล้ว..มีก็ต้องบอกว่ามี หมดก็ต้องบอกว่าหมด..ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของหลวงตาเอง..และเสียงของไก่และสุนัขในวัดมากมาย

            ไม่ทันที่หลวงตาจะจบดี..มีทั้งโทรศัพท์ทางไกล...และในคนในศาลาธรรมเอง...แสดงความจำนงขอบริจาค บ้างก็ได้ยินจากสถานีวิทยุเสียงธรรม..ที่มีเครือข่ายมากมาย ของหล่มสักเองก็  FM 106.5 เมกกะเฮิตร์

            หลวงตาครับ พี่แอ๊ดจากโรงพยาบาลศิริราชจะโอนมา 2 หมื่นครับ

            ฮ้า..ใครนะ..อ้อๆๆ ให้โอนมาเหอะทั้งศิริราชเลย...หลวงตากล่าวอย่างเมตตา..หยอกเย้า

            ร้าน.(จำชื่อไม่ได้).จากโคราชจะโอนมา 5 หมื่นครับ

            อ้อ ๆๆ เงินมาแล้ว...เงินหมดก็ต้องบอกว่าเงินหมด เราพูดตรงๆอยู่แล้วมีก็บอกว่ามี หมดก็บอกว่าหมด หลวงตากล่าว

บางคน 1 พัน บางคน 2 พัน บางคนลูก 3 คนคนละ พัน บางคนจ่ายในศาลาธรรม บางคนโทรมาว่าจะโอน ช่างเป็นบรรยากาศแห่งศรัทธาจริงๆ

ทางพุทธศาสนา บอกว่า...ศรัทธา....คือความเชื่อในเหตุและผลที่เป็นไปได้...ไม่หลงงมงาย..อย่างเช่นเชื่อว่า พระพุทธเจ้าทรงสอนหลักธรรมที่เป็นจริงตลอดกาล ไม่เมีเหตุสงสัยว่าเป็นไปไม่ได้...

มีตัวอย่างศรัทธา...มากมาย อย่างศรัทธาในความรัก...ของกษัตริย์บางองค์ที่ทรงก่อสร้าง...เพื่อแทนความรัก ทัสมาฮาล ที่ยิ่งใหญ่ของโลก

ศรัทธา..เป็นทิศทางด้านบวก....ศรัทธาเป็นจุดสร้างพลัง...รวมพลัง...และเพียงคำกล่าวหลวงตาว่าเงินหมด..ไม่ถึง 5 นาที เงินหลั่งไหลมาจากทุกทิศเพราะศรัทธา...และเชื่อว่าหลวงตาเอาเงินไปช่วยโลก... และศรัทธาในหลวงตานั่นเอง...

ถ้าเป็นคนอื่นๆๆ บอกว่าเงินหมด..ภาพที่เกิดอาจจะ...ไม่คบ..ไม่ขายของให้..ไม่อะไรอีกมากมาย..เพราะขาดศรัทธา..แต่หลวงตาบอกเงินหมด...มาเลย..เงินมาตามศรัทธา

หมายเลขบันทึก: 170076เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2008 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท