beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ถ้วยใบแรกและสุดท้ายในฤดูกาลของผีแดง


แมนยูฯชนะวีแกน 4 : 0 ในศึก Carling cup

   เมื่อคืนผมได้ชมการถ่ายทอดฟุตบอล Carling Cup ระหว่าง ManU กับ Wegan ตอนแรกคู่นี้ก็ดูสูสี แต่มีจุดเปลี่ยนที่ผู้รักษาประตูหมายเลขหนึ่งของ Wegan เจ็บ ต้องเปลี่ยนตัวออกจากการแข่งขัน

   แล้วเวนย์ รูนี่ย์ก็ทำประตูแรกได้ในครึ่งแรก เพราะความผิดพลาดของกองหลัง แต่รูปเกมส์ก็ยังดูสูสี พอครึ่งหลังแมนยูฯ ได้ใจ ยิงอีก 3 ลูกรวด ภายใน 5 นาที ในช่วงต้นๆ ของครึ่งหลัง ทำให้ชนะขาด ผลรวม 4 : 0 เป็นรอบชิงชนะเลิศที่ทำประตูได้ค่อนข้างมาก

   จุดเปลี่ยนอยู่ที่มีการเปลี่ยนผู้รักษาประตู และกองหลังของ Wegan ที่ประกบเวนย์ รูนี่ย์ไม่ดี ในชีวิตของคนเราก็มีจุดเปลี่ยนได้เหมือนดังเช่นเกมส์ฟุตบอล ดังนั้นคนเราต้องมีสติพร้อมที่จะเผชิญกับการเปลี่ยนแปลง

   เซอร์อเล็ก เฟอกูสัน หวังถ้วย Carling Cup ใบนี้มากแม้ว่าจะเป็นถ้วยอันดับ 4 (อันดับ 1 น่าจะเป็นถ้วยพรีเมียร์ ลีก, อันดับ 2 ถ้วยยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก, อันดับ 3 เอฟ เอ คัพ) เนื่องจากถ้วยใบอื่นหมดหวังไปเรียบร้อยแล้ว เพื่อความอยู่รอดในการเป็นกุนซือต่อไป...

  ทุกสิ่งย่อมมีการเปลี่ยนแปลง ทีมแมนยูฯ ที่เคยยิ่งใหญ่ ก็เริ่มตก (สูงสุดคืนสู่สามัญ) ถูกเศรษฐีชาวอเมริกันเจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอลแทมปา เบย์ฯ ซื้อทีมไป ตอนแรกๆ ผู้ชมสาวกผีแดงทำท่าต่อต้านจะไม่เข้าไปดูเกมส์ฟุตบอล แต่ก็ทนความเย้ายวนไม่ไหว กลับมาดูมาเชียร์กันเหมือนเดิม (แม้ว่าจะไม่ล้นหลามเหมือนก่อน)

  สุดท้ายขอย้ำว่า "คนเราต้องเตรียมพร้อมสำหรับความเปลี่ยนแปลง" ครับ

 

หมายเลขบันทึก: 17004เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2006 14:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

http://gotoknow.org/archive/2005/11/19/21/56/02/e7574

ใครเอาเนยแข็งของฉันไป Who Move my Cheese?

พูดถึงเรื่องการเปลี่ยนแปลง น่าอ่าน ลองไปหาอ่านดูนะครับ 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท