สอนคนไข้ดูจิตทำให้ลดการใช้ยาคลายเครียด


ดิฉันแนะนำให้หมั่นดูจิตตัวเองบ่อยๆเวลาเรามีความรู้สึกหลงไปคิด โกรธ โลภ เสียใจ ดีใจทำให้เรารู้สึกตัวเพราะจิตจะจำสภาวะได้ทำให้มีสติ ลดความเครียดลงค่ะ

9-3-51

สัปดาห์นี้ดิฉันไปตรวจผู้ป่วยที่กฟผ.และมีคนไข้เก่าที่เคยมาปรึกษาดิฉันที่ต้องกินยานอนหลับและยาคลายเครียดมาบอกข่าวดีว่าคุณหมอ  ผมไม่ต้องใช้ยาแล้วครับ   ผมลองทำตามคุณหมอแนะนำปรากฎว่าดีมากครับ

ดิฉันดีใจมากเพราะดิฉันสอนไปตามความเข้าใจของตัวเองโดยดิฉันยังไม่ได้รับการรับรองจากอาจารย์ที่สอนดิฉันเลยค่ะ

ดิฉันแนะนำให้หมั่นดูจิตตัวเองบ่อยๆเวลาเรามีความรู้สึกหลงไปคิด โกรธ โลภ เสียใจ ดีใจทำให้เรารู้สึกตัวเพราะจิตจะจำสภาวะได้ทำให้มีสติ   ลดความเครียดลงค่ะ

รายละเอียดในการดูขออนุญาตไม่เขียนเพราะกำลังให้อาจารย์ให้คะแนนอยู่ค่ะ    อาจารย์ท่านเพิ่งชมว่าจิตเริ่มตื่น

สงสัยตัวเองคงจิตหลงไปคิดโดยไม่รู้ตัวมานานมากแล้ว

คนที่ชอบโกรธ  บ่อยๆลองใช้ดูอาจจะดีนะคะ

ดิฉันดูจิตบ่อยๆพบว่าตัวเองยังมีกิเลสมากและนิสัยอิจฉาก็ยังมีอยู่

คิดว่าดูนานๆคงหายไปได้ค่   ( อาจารย์สอนไว้ค่ะ)

ดีใจที่ช่วยคนไข้ได้ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #กฟผ.#ดูจิต
หมายเลขบันทึก: 169923เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2008 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 04:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท