18 เดือนแห่งความภาคภูมิใจ 2


ภัชเคยทำงานอยู่ที่ สกว ค่ะ เป็นเลขา ท่านอาจารย์สิปปนนท์ และอาจารย์หมอวิจารณ์

ตั้งแต่แรกที่ได้ทำงานในตำแหน่งผู้อำนวยการอุทยานการเรียนรู้เมืองนครศรีธรรมราช มีความตั้งใจสูงสุดอยู่อย่างหนึ่งคือ ต้องการทำงานเพื่อพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอน ให้คนรุ่นใหม่ได้รับโอกาสดีๆ "ทัดเทียม" กับเด็ก "เมืองกรุง"  ได้ทุ่มเท ตั้งใจ ในการทำงานเป็นอย่างยิ่งพยายามติดต่อหน่วยงานต่างๆ ที่มีชื่อคำสุดท้ายว่า "แห่งชาติ" ทั้งหลายแหล่ หลายๆ หน่วยงาน  และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ซึ่งมีศูนย์แห่งชาติอยู่ หลายศูนย์ เช่น ศูนย์นาโน  ศูนย์ Mtec ศูนย์ TMC   ได้กรุณามาจัดกิจกรรมวิชาการที่เป็นวิทยาศาสตร์ให้กับเยาวชนที่นครศรีธรรมราชมาอย่างต่อเนื่อง 

วิธีการติดต่อหน่วยงานเหล่านี้ก็จะใช้วิธีการส่ง mail ไปแนะนำหน่วยงานไว้ก่อน ว่าที่อุทยานการเรียนรู้เมืองนครศรีรรมราช  ตั้งขึ้นมาโดยเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีภารกิจเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชน  จุดขายก็คือ แต่ละวันจะมีเด็กมาใช้บริการมากถึง เกือบ 1000 คน  

เมื่อมีโอกาสไป กทม ก็จะเดินดุ่ม ๆ เข้าไปหาผู้บริหาร หรือผู้รับผิดชอบโดยตรง  คำถามแรกที่ถูกถามคือ รู้จักหน่วยงานนี้ได้ยังไง      ใบเบิกทางที่ใช้ทุกครั้งที่ไปแนะนำตัว คือ ภัชเคยทำงานอยู่ที่ สกว.ค่ะ เป็นเลขานุการของ "ท่านอาจารย์สิปปนนท์"  และ "อาจารย์หมอวิจารณ์" ค่ะ   ซึ่งก็ได้ผล  การที่เคยทำงานอยู่ที่ สกว. อาจจะถูกมองว่า เคยเป็นพวกเดียวกันมาก่อน จึงคุยกันได้ง่ายขึ้น หรือเปล่าก็ไม่รู้แน่ชัด  หรืออาจจะเป็นเพราะอุทยานการเรียนรู้ก็มีจุดแข็งของตัวเองที่ว่า เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีประโยชน์ต่อเยาวชนจริงๆ  หรือาจจะเป็นเพราะตัวเองใจกล้า หน้า...  ก็ไม่รู้ แต่อย่างไรก็ตามการติดต่อประสานงานก็มักจะประสบผลสำเร็จทุกครั้งไป

จนทุกวันนี้ก็ยังรำลึกถึงพระคุณของ ท่านอาจารย์สิปปนนท์  และอาจารย์หมอวิจารณ์ อยู่ตลอดเวลา การที่ท่านได้ให้โอกาสให้ไปทำงานรับใช้ท่านที่ สกว.นั้น   ส่งผลดีต่อตัวเองมาจนถึงทุกวันนี้

 

หมายเลขบันทึก: 169771เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2008 19:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 09:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ได้ทราบเทคนิควิธีการนำเสนอตนเองและนำเสนอหน่วยงานให้เป็นที่น่าสนใจ

ขอบคุณครับ

นักประเมินโรงเรียน ของ สมศ เรียกว่าจุดเด่นใช่มั้ยคะ

นักการตลาด  เรียกว่าจุดขาย  หรือเปล่าคะ

แต่ภัชทำในฐานะของนักประสานงาน และนักพัฒนาชุมชนนะคะ

ลูกสาวเคยถามภัชว่าแม่เป็นนักอะไร นักการเมืองก็ไม่ใช่ นักวิชาการก็ไม่ใช่   นักการศึกษาก็ไม่ใช่

ภัชตอบลูกไปว่า  แม่เป็น "นักรู้จัก" 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท