โครงการสร้างสรรค์คนพันธุ์ อา คืออะไร???


สวย หล่อ อย่างเดียวไม่พอ ต้องมีสมองด้วย

คนพันธุ์อาร์ ?? ไม่ทราบว่าท่านสมาชิกเคยได้ยินกันมาบ้างหรือเปล่าค่ะแล้วคนพันธุ์อามันคืออะไร วันนี้ครูมิมในฐานะที่อยู่ในสังกัดของกรมอาชีวะศึกษาจะมาเล่าให้ฟังคะ ว่าคนพันธุ์อา เนี๊ยะเป็นยังงัย

โครงการสร้างสรรค์คนพันธุ์อา ได้ดำเนินการมาปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้วค่ะ โดยโครงการนี้เป็นโครงการที่มุ่งคัดเลือกนักเรียนอาชีวะศึกษาจากทั่วประเทศ เพื่อให้เป็น Brand Ambassador หรือตัวแทนนักเรียนอาชีวะที่มีบุคลิกดี มีความสามารถในเชิงวิชาชีพและเชิงสร้างสรรค์  เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของสถาบันอาชีวะศึกษา ที่มีอยู่ทั่วประเทศกว่า 400 แห่ง

อีกทั้งโครงการนี้ยังเป็นการรณรงค์ เชิญชวนให้นักเรียนในระดับมัธยม หันมาสนใจศึกษาต่อในสายวิชาชีพเพิ่มมากขึ้นด้วยค่ะ

ในส่วนของกิจกรรม โครงการสร้างสรรค์คนพันธุ์ อา  ก็จะเป็นการเฟ้นหานักเรียนอาชีวะศึกษาจาก 5 ภาค ทั่วประเทศ ซึ่งก็ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และกรุงเทพฯ

ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการคัดเลือกเสร็จสิ้นแล้วค่ะ ก็ได้ตัวแทนภาค ภาคละ 20 คน รวม 100 คน เพื่อจะเข้ามาแข่งขันกันในรอบชิงชนะเลิศที่กรุงเทพ

ตลอดเวลาที่ทำกิจกรรมน้องๆ นักเรียนก็จะได้แสดงออกถึงขีดความสามารถ แนวคิด บุคลิกท่าทางและความสามารถพิเศษ เรียกว่าสวยหล่อ อย่างเดียวไม่พอค่ะ กรรมการก็ต้องดูหลายๆ ด้านประกอบกัน

สำหรับผู้ที่เข้ารอบสุดท้าย ก็จะมีการจัด Training Course ให้ 3 วัน เพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพ ให้น้องๆมีความมั่นใจ เป็นแบบอย่างที่ดี แก่นักเรียนอาชีวะทั่วประเทศด้วยค่ะ

รอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ค่ะ 9 มี.ค 51 และก็จะมีเทปมาออกอากาศทางช่อง 9 ในวันที่ 26 มี.ค 51 เวลา 20.30-21.30 น.

ยังงัยก็ขอแรงใจช่วยเชียร์น้องๆ ชาวอาชีวะด้วยนะคะ สำหรับวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชรของเรา ก็เข้ารอบสุดท้ายด้วย  ขอให้น้องสู้ๆๆ นะคะ เอาตำแหน่งกลับมาวิทยาลัยของเราให้ได้.....

ครูมิม

หมายเลขบันทึก: 169748เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2008 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 12:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • แวะมาให้กำลังใจเทคนิคกำแพงเพชรครับ
  • ขอบคุณ คุณกวินทรากร ค่ะ
  • ถ้าจำไม่ผิดวิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์ก็เข้ารอบนะคะ
  • เชียร์ทั้ง 2 จังหวัด บ้านใกล้เรือนเคียงค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

ทุกภาคน่ารักหมดเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท