ผลแห่ง "บุญ กุศล" ดลบันดาล


 

นิมิตร ลูกนี้ ที่ศักดิ์สิทธิ์
โปรดนิมิตร บันดาลดล ผลแม่ฉัน
ให้แม่ลูก สุขอิ่มรัก ทุกคืนวัน
ขอแม่ฉัน แช่มชื่น สุขอุรา

อีกพ่อฉัน ทั้งพ่อผอง ถ้วนทั่วหน้า
ขอเป็นสุข หมดทุกข์หนา ทุกคราฝัน
ให้พ่อสุข จวบเช้าค่ำ ดื่มด่ำพลัน
ขอพ่อฉัน แข็งแรง พ้นโรคภัย

พร้อมพี่สาว น้องรัก อีกยายจ๋า
ปลดโรคหนา หมดทุกข์ร้อน นอนหลับเอ๋ย
เหนื่อยนักพัก สักหน่อย คอยผ่อนเอย
พี่น้องเอ่ย บอกกล่าว ทุกข์สุขกัน

ถ้วนทั่ววงศ์ ทั้งศา คณาญาติ
อย่าได้พลาด สิ่งประสงค์ ที่ดีนั่น
ขอประสบ พบแต่สิ่ง หมายปองกัน
ญาติของฉัน จงมีสุข ทุกดวงใจ

อีกผองเพื่อน เคยรัก สมัครสมาน
จงพบพาน ความเจริญ เพลิดเพลินยิ่ง
มีคนรัก คนเมตตา พาถูกจริง
พร้อมมิตรยิ่ง กัลยา ทุกคราปรอง

คนสำคัญ บรรพบุรุษ บุพการี
ละชีวิต จากโลกนี้ ลูกหลานมั่น
อุทิศส่ง ผลบุญ ตามถึงกัน
ขอให้ท่าน สู่แดนสรวง สวรรค์เอย...

หมายเลขบันทึก: 169725เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2008 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะคุณสุญญตา

  • อนุโมทนา..สาธุ
  • ควรกล่าวชื่อ นามสกุล บุคคลสำคัญที่เราต้องการให้กุศลผลบุญไปถึงเขา..ถ้าเป็นไปได้น่ะค่ะ..เชื่อไว้ก่อนดีกว่า..เพราะเคยบทความของ "ตายแล้วไปไหน"(ด้วยความอยากรู้..)ในweb site หนึ่งของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง อุทัยธานี (เข้าใจว่าลูกศิษย์ท่านรวบรวมไว้)..เขาบอกว่า"ถ้าเราจะอุทิศส่วนบุญหรือแผ่ส่วนกุศลให้ใคร..แล้ว..เรามิได้บอกชื่อ นามสกุล..เขา..บรรดาญาติที่ล่วงลับไปแล้ว..เขาก็มาแค่เห็นกองบุญที่เราทำไปให้เท่านั้น.."แต่ไม่ได้รับไป..จริงหรือไม่..ไม่สามารถยืนยันได้..อิๆ(ตายเมื่อไร..ถ้าไม่ลืม..จะมาบอกล่ะกัน..อิๆๆว่าจริงหรือเปล่า..)

ด้วยรักจากใจยายหมูอ้วนเองจ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท