รายงานสดจากสนามสอบ A-NET โรงเรียนเลยพิทยาคม จ.เลย


 

 

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับมอบหมายให้ไปทำหน้าที่เป็นประธานคณะทำงานสนามสอบโรงเรียนกัลยาณวัตร จ.ขอนแก่น สำหรับการสอบ O-NET ค่ะ ส่วนสัปดาห์นี้ ได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าสนามสอบโรงเรียนเลยพิทยาคม จ.เลย สำหรับการสอบ A-NET ค่ะ

 

การดูแลสนามสอบทั้ง 2 สนาม ที่ผ่านมาปัญหาที่พบมี

ส่วนของอาจารย์ผู้คุมสอบ คือ อาจารย์คุมสอบขอลา ค่อนข้างมากเนื่องจากมีภารกิจที่ไม่ได้คาดหมายเกิดขึ้น คือ สนามแรกอาจารย์คุมสอบหลายท่านไปร่วมงานศพของคุณพ่อของอาจารย์ท่านหนึ่งของโรงเรียน ส่วนสนามสอบที่สองอาจารย์คุมสอบหลายท่านต้องไปร่วมงานศพของอาจารย์ท่านหนึ่งของอีกโรงหนึ่งหนึ่งซึ่งเป็นสามีของอาจารย์ที่โรงเรียนนี้ ทำให้ต้องจัดหากรรมการคุมสอบสำรองเพิ่มเติม

เท่าที่ฟังจากอาจารย์ที่ทำหน้าที่ประสานงานฝ่ายโรงเรียนทราบมาว่ามีอาจารย์สมัครเป็นกรรมการคุมสอบจำนวนน้อย ซึ่งก็ต้องศึกษาต่อไปค่ะว่าเพราะเหตุใดจึงมีอาจารย์สมัครเป็นกรรมการคุมสอบน้อย

 

ส่วนนักเรียนที่เข้าสอบนั้น สิ่งที่มีปัญหาประจำและเกิดขึ้นทั้ง 2 สนามสอบ คือ

-     ไม่ได้นำบัตรประชาชน หรือบัตรนักเรียน มาด้วย

-     ไม่ได้นำบัตรประจำตัวผู้เข้าห้องเข้า บางคนลืม บางคนไม่ได้ print บางคนฝากไว้กับเพื่อนและหาเพื่อนไม่พบ (ไม่น่าเชื่อ)

-     มาสาย แต่ก็ก่อน 30 นาที หลังสอบการสอบเริ่มขึ้น

-     นั่งผิดโต๊ะ

-     ฝนรหัสเลขที่นั่งสอบผิด

-     ลืมเซ็นชื่อในกระดาษคำตอบ

 

เป็นปัญหาเดิมๆ ทุกครั้ง โดยเฉพาะปัญหาในส่วนนักเรียนไม่ทราบว่าหากทางโรงเรียนช่วยเตือน หรือย้ำกับนักเรียนก่อนการสอบทุกครั้งจะช่วยให้ดีขึ้นได้หรือไม่?

 

 

หมายเลขบันทึก: 169712เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2008 13:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 14:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ผมแวะมารายงาน (ไม่สด...)

เมื่อเช้าบันทึกภาพน้องนินูไว้หลายภาพ  แต่เป็นกล้องของน้องในสำนักงาน  เนื่องจากพอเอาเข้าจริง   กล้องผมกลับมีปัญหาขึ้นมาแบบหน้าตาเฉย    จนถ่ายภาพใด ๆ ไม่ได้,   กระนั้นก็ยังโชคดีอยู่บ้าง  เนื่องจากก่อนหน้านั้นยังพอได้บันทึกภาพของลูกชายและครอบครัวไว้ได้บ้างเล็กน้อย

น้องนินู ..สดใส  น่ารักมากครับ -

เรียนท่าน ผอ.แป๋ว กลับบ้านเก่า นำเพลงใหม่ พี่ป้อม ไปฝากด้วยครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ เหนื่อยพิเศษนะคะตอนนี้ ไม่ได้พบ พูดคุยกับอาจารย์ที่นี่ซะนานเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์แป๋ว

  • สบายดีมั้ยคะ  ไม่พบกันนานมากเลยถึงแม้จะอยู่รั้วมหาวิทยาลัยเดียวกันแท้ๆ
  • คิดถึงค่ะ

เรียน ท่านอาจารย์แป๋ว

ไม่รู้ว่ามีเรื่อง นาฬิกา หรือ โทรศัพท์ ข้อมือรึเปล่านะครับ

เด็กทุกคนก็ต้องการที่จะเข้ามหาลัยกันทั้งนั้น เลยเกิดการแข่งขันกันในรูปแบบต่างๆ

คิดถึงค่ะ หายไปนานเลยนะคะ ปัยหาเดิมๆค่ะ ไม่ค่อยมีอะไรใหม่

สวัสดียามดึกๆค่ะ...

ก่อนอื่นต้องขอโทษทุกท่านด้วยค่ะ ความจริงได้ตอบทุกท่านที่มา ลปรร ที่บันทึกนี้ไปแล้วในช่วงที่อยู่ จ.เลย พิมพ์ๆ ไปกดบันทึก...หมุนๆๆๆ อยู่สักพักก็ error ค่ะ เลยหมดแรงพักไว้ก่อน...

คุณแผ่นดินค่ะ ขอบคุณมากๆๆๆ เลยค่ะ ภาพหลานสาวพี่น่ารักมาก ลูกชายคุณแผ่นดิน...น้องดิน น้องแดน ก็หล่อมากๆๆๆ เลยค่ะ จะว่าไป เด็กๆ น่ารักมากเลยนะคะ... เป็นเพราะมีพ่อแม่ และญาติผู้ใหญ่ที่ดีๆ แล้วก็น่ารักไง...อิอิ

ท่านอาจารย์ JJ ค่ะ...ไม่ได้พบพี่ป้อม พี่โต๊ะค่ะ เลยไม่มีแผ่น CD ชุดใหม่มาฝากกัน แต่มีมะขามหวานป้อมๆ มาฝากแทนแล้วค่ะ อาจารย์ได้รับยังค่ะ ฝากคนน้องไป หวังว่าคุณน้องคงไม่แอบทานคนเดียวนะค่ะ...อิอิ

สวัสดีค่ะอาจารย์นุชขา ...ช่วงนี้ขอโทษอาจารย์ด้วยค่ะ ไม่ค่อยได้ไปเยี่ยมเลยค่ะ ... ช่วงที่ผ่านมาเดินสาย แล้วก็ตรวจข้อสอบส่งเกรดค่ะ ตอนนี้ส่งเกรดเรียบร้อยแล้ว แต่มาลุยเขียนรายงาน งานที่ค้างเขามานานแล้วค่ะ...สนุกค่ะ...

สวัสดีค่ะคุณกวินทรากร...ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ เหนื่อยมั้ยค่ะขึ้นๆ ลงๆ สวรรค์เจ็ดชั้นเนี่ย...คุณกวินทรากรน่ารักมากเลยนะค่ะ เห็นเดินสายทักทายเกือบทุกบันทึกเลย...

สวัสดีค่ะพี่ติ๋วขา...ขอบคุณมากค่ะ คิดถึงพี่ติ๋วเหมือนกันค่ะ อยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยเดียวกันแท้ๆ ไม่ค่อยได้พบกันเลยค่ะ พี่ติ๋วงานยุ่งใช่มั้ยค่ะ....

สวัสดีค่ะน้องแจ็ค ... ที่ผ่านมาก็ไม่พบค่ะ หวังว่าคงไม่มีการทุจริตค่ะ เพราะหากพวกที่ทุจริตเขามหาวิทยาลัยได้ นอกจากไม่ยุติธรรมต่อคนที่เขามีคุณธรรมซื่อสัตย์แล้ว พวกนี้ยังอาจมาทุจริตต่อในมหาวิทยาลัยตามความเคยชินอีก แย่เลยค่ะทีนี้...

สวัสดีค่ะพี่ศศินันท์...ขอบพระคุณมากค่ะ พี่ศศินันท์ มาเยี่ยมบันทึกแป๋วทุกครั้ง ที่ขึ้นบันทึกใหม่ ขอบคุณมากๆนะค่ะ ... คิดถึงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท