ธัญกร 55


วันศุกร์ที่ 3/02/49
         วันนี้เข้างานตอน 8.25 น.ค่ะ สำหรับวันนี้เนี่ยก็เดินถ่ายรูปซะทั่วเลยค่ะ ทั้งข้างล่าง ข้างบน ในห้องตัดต่อ ห้องอัดเสียง สมุดบันทึกเวลา รวมทั้งสถานที่ต่างๆในสำนัก ฯ และฝ่ายนวัตกรรมค่ะ  พอได้ภาพมาก็นำมาช่วยกันตกแต่งใน Photoshop ค่ะ และก็ทำพื้นหลังเพื่อพิมพ์ตัวอักษรลงไปค่ะ

ขั้นตอนการทำพื้นหลังของเรา

  1. ให้ทำการสร้างไฟล์ขึ้นมา 1 ไฟล์ขนาดตามที่เราต้องการ จากนั้นให้ทำการสร้าง Layer ใหม่แล้วทำการไล่เฉดโดยใช้อุปกรณ์ Gradient tool ไล่เฉดแบบ Copper เมื่อทำการไล่เฉดแล้ว ให้ทำการปรับเปลี่ยนสีตามที่เราต้องการโดยใช้ Hue/Saturationก็จะได้พื้นหลังไล่เฉด
  2. เมื่อทำการไล่เฉดเสร็จแล้วให้ทำการสร้าง Layer ใหม่จากนั้นให้การเปลี่ยน Foreground Color เป็นสีขาว แล้วทำ    การสร้างเส้น Slection วงกลมขึ้นมาแล้วไล่เฉดแบบกึ่งโปร่งใสลงในภายใน Selection นั้น
  3. จากนั้นให้ทำการยกเลิกเส้น Selection จากนั้นให้ทำการบีดเกลียวโดยใช้คำสั่ง Edit --> Transform --> Perspa  cetive เมื่อทำการดัดได้แล้วให้ทำการใช้อุปกรณ์Brush แบบ Eraser (ยางลบ) หัวแบบเบลอ ลบสัดส่วนที่ไม่ต้องการทิ้งซะ
  4. จากนั้นเอาเส้นโปร่งแสงที่เราใช้ Brush แต่งมาเรียงซ้อนกัน โดยการ Copy Layer มาเรียงซ้อนกัน สัก 4 Layer จากนั้นทำการรวม Layer โดยกด Ctrl + e เมื่อทำการรวม Layer แล้วจากนั้นให้ทำการบิดเกลียวโดยใช้ Edit --> Transform -->Perspacetive ไปในทิศทางต่างๆ แล้วแต่เราค่ะ
  5. เมื่อทำการบิดเกลียวเสร็จแล้วจากนั้นก็ทำการให้แสงใน Layer ให้เป็นลักษณะแบบ Overlay เพื่อทำให้ดูนุ่มยิ่งขึ้นและเข้ากับพื้นหลังได้ดี แล้วนำมาซ้อนกันให้ได้มีมิติดั่งใจ จะเกิดมุมมองมิติใหม่ของแสงได้อารมณ์แบบ Art ที่จะสุดยั้งจิตนาการได้ ว้าว ฮิๆ
วันนี้กลับบ้านตอน 18.30 น.ค่ะเพราะต้องนั่งตกแต่งภาพอยู่หลายภาพเหมือนกัน ออกแบบตัวอักษรด้วย และทำพื้นหลัง
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 16926เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2006 20:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท