สินค้าจากญี่ปุ่น


คลอโรฟิลล์ผง สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง

      เมื่อวานรื้อของที่โต๊ะได้พบ ซองของที่ซื้อมาจากร้านสรรพสินค้า ช่วงไปเที่ยวเมืองโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปลายปีที่แล้ว เลยถือโอกาสนำออกมาใช้ดู  เป็นสินค้าที่ผมซื้อมาจากร้านที่คนไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจำนวนมาก ต้องไปแวะซื้อของจากร้านนี้ให้ได้  หลาย ๆ ท่านจากกลุ่มที่ไปพร้อมกันเข้าไป ช๊อปของจากร้านนี้จำนวนมาก ผมก็เข้าไปเดินดูกับเขาด้วย เดินวนอยู่นานไม่รู้จะซื้ออะไรดี ในที่สุดได้ของมา สองซอง ตามรูปครับ  เป็นคลอโรฟิลล์ผง ซองหนึ่งราคา 100 เยน บวกภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 5 เยน รวมเป็น 105 เยน สองซองก็จ่ายไป 210 เยน ครับ  สรุปว่าผมจ่ายไปแค่ 210 เยน หรือประมาณ 66 บาทเท่านั้นเอง ในขณะที่หลาย ๆ ท่านช๊อปกันเป็นหมื่นเยนทีเดียว  จากข้อมูลข้างบนคงจะพอเดาได้นะครับว่าร้านนี้คือร้านอะไร ?   ก็คือ ร้าน100 เยน ที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น นั่นเองครับ

     

 

     ผมซื้อ คลอโรฟิลล์ผง มาเพราะ ยังไม่ทราบว่ามีขายที่เมืองไทยหรือเปล่า ที่ทราบมีแต่ขายกันในระบบขายตรง และ บรรจุขวดขายกันราคาแพง ๆ พอมาเห็นมีขายในร้าน 100เยน ที่ญี่ปุ่นจึงเข้าใจว่า น่าจะใช้กันอย่างแพร่หลายที่ญี่ปุ่น และราคาถูกมาก ซองละ 100 เยน ซึ่งเท่ากับประมาณ 30 บาท ซึ่งภายในมี 4 ซองย่อย จึงตกซองย่อยละ 7 บาท 50 สต. เท่านั้นเอง จึงน่าสนใจมาก ว่าเมื่อนำมาขายเมืองไทยใส่ขวดขาย ผสมเป็นน้ำคลอโรฟิลล์ดื่ม ตามที่ผมเคยเขียนไว้ครั้งหนึ่ง ทำไมจึงแพงมากในขณะนี้  ต่อไปจะถูกเหมือนในญี่ปุ่นไหม ?  เป็นของสามารถหาได้ตามร้านทั่วไป ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง ตามรูป ชงดื่มได้ทั้งแบบร้อนและเย็น  ผสมในนม ผสมในอาหารเด็ก และ ผสมในขนมต่าง ๆ ได้หลากหลายชนิด 

หมายเลขบันทึก: 169246เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2008 20:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

รับปากอาจารย์ว่า  ถึงแม้เวลาที่จะช่วยงาน KM  ไม่มากมายเหมือนคนอื่น ๆ  แต่ก็ยืนยันกับอาจารย์เสมอมาว่า  จะทำหน้าที่ในจุดที่ตนเองอยู่  ซึ่งหมายถึงใช้กระบวนการ KM  ให้กลมกลืนและเป็นพลังกับนิสิตให้มากที่สุด ...

จึงไม่ลืมที่จะแวะเอางานมาส่งอีกรอบครับ

http://gotoknow.org/blog/pandin/169265

กินกลางศาลาวัด : km แบบ งู ๆ ปลา ๆ กับห้องเรียนชุมชนคนรักษ์ท้องถิ่น

 

ครั้งนี้แตกต่างจากทุกครั้ง  แทนที่จะเน้นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติระหว่างนิสิตกับนิสิตเหมือนทุกครั้ง  แต่พลิกรูปแบบไปยึดเวทีจริงให้นิสิตได้สัมผัส   เพื่อเตรียมความพร้อมในเรื่องการลงไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้จริงกับชาวบ้าน  ซึ่งแต่ละชมรมจะมีขึ้นร่วม 20  โครงการหลังสอบปลายภาคนี้ ..นะครับ

ดีใจที่งานครั้งนี้ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ๆ  จากนิสิต ...เราทำได้  และทำได้โดยไม่อายใคร ครับ

  • ทำหน้าที่ในจุดที่ตนเองอยู่  ซึ่งหมายถึงใช้กระบวนการ KM  ให้กลมกลืนและเป็นพลังกับนิสิตให้มากที่สุด ...
  • นั่นคือสุดยอดครับ ท่าน P 
  • ผมติดตามบันทึกของ ท่านอยู่เสมอ   แม้ไม่ค่อยได้ทิ้งรอยไว้  ภูมิใจในงานที่ได้เห็นครับ.....นิสิต มมส. กับ ชุมชนท้องถิ่น จะได้เชื่อมโยงกันได้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

สวัสดีค่ะอาจารย์แพนด้า

มารับทราบประโยชน์ของคลอโรฟิลล์ผง มีประโยชน์มากมาย

 

 ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท