มาเรียนวิศวกรรม...กันเถอะ!


วิศวกรรม Engineers

 

มาเรียนวิศวกรรม...กันเถอะ !

                คุณคงจำได้ว่า..? เมื่อแรกพบกับเรื่องอันน่าตื่นเต้น เร้าใจ ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (Science and Technology) ถ้าคุณชื่นชอบ ประทับใจ อยากจะคิดเป็นและ/หรือทำได้ หลายอย่างที่คุณชื่นชอบนั้นเป็นงานทางวิศวกรรม (Engineers)  ทุกครั้งที่คุณมีความต้องการใฝ่รู้ และอยากจะทำเป็น คุณเริ่มมีพรสวรรค์ทางเทคโนโลยีแล้ว  แต่การที่จะทำให้เชี่ยวชาญคุณต้องเตรียมทักษะกันตั้งแต่เด็กๆ อาจจะอนุบาลหรือมัธยม แต่บางครั้งคุณจะไม่สามารถค้นพบพรสวรรค์หรือความสนใจ จนกว่าคุณได้เรียนถึงระดับวิทยาลัยหรือมหาวิทยาลัยแล้ว

                อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ในภาคอุตสาหกรรม ไม่สามารถที่จะรอคอยได้ยาวนานอย่างนั้น และความท้าทายซึ่งหน้าของพวกเราในวันนี้ จากความต้องการของโลกในปัจจุบัน พวกเราที่มีหน้าที่ สร้างแรงดลใจและส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้มีความสนใจในวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อเป็นการเริ่มสร้างชีวิตวิศวกร งานวิศวกรรมมีความท้าทายที่จะดลใจให้นักเรียนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ๆ   หันมาเรียนรู้กันอย่างจริงจัง

                แล้วเราจะเรียนได้....ที่ไหนกัน..? ในบ้านเรามีให้เลือกมากมาย ทั้งในระบบโรงเรียน นอกระบบโรงเรียน หรือเรียนตามอัธยาศัยก็ย่อมได้ มาเรียนวิศวกรรมกันเถอะ

 


 

วิศวกรรม (Engineers) หมายถึง การกระทำที่ก่อให้เกิด การออกแบบ การผลิต และการใช้งาน สิ่งของหรือกระบวนการสำหรับแก้ไขปัญหาของมนุษย์ โดยมีหลักการเชิงเทคนิค และเชิงวิทยาศาสตร์ ที่ถูกต้องเชื่อถือได้ และ มีระเบียบแบบแผน โดยอาศัยองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ประกอบกับประสบการณ์

คำสำคัญ (Tags): #engineers#วิศวกรรม
หมายเลขบันทึก: 167966เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2008 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะมาทักทาย  บันทึกแรกค่ะ

มีความสุขในทุกๆวัน นะคะ

ขอบคุณมากครับ ที่แวะมาทักทาย...ยินดีมากครับที่ จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หาความถูกต้อง ดีงาม ประเทืองปัญญา ให้แก่สังคมได้ ....

มีความสุขในทุกๆวัน นะครับ

ตวงอัฐ

www.banPyramid.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท