เพียงเรื่องธรรมดาของชีวิต


ในชีวิตที่ดำเนินไป... เรื่องธรรมดา ที่กลายเป็นสนิมกรัดกร่อน

 

เพียงเรื่องธรรมดาของชีวิต

  ในชีวิตที่ดำเนินไป...
เรื่องธรรมดา ที่กลายเป็นสนิมกรัดกร่อน

ความฝัน ความหวังในการดำเนินชีวิต เหมือนโลกถูกคลี่คลุมด้วยความคลุมเครือ... พัดพาความมั่นใจที่เคยมีมาให้ถดถอย และลังเลในการก้าวเดินต่อไป

เรื่องธรรมดาที่มักนำพา ให้หัวใจที่เคยเข้มแข็งต่อสิ่งที่ต้องเผชิญ

.. สั่นไหว อ่อนล้า แม้จะเป็นเรื่องธรรมดาแต่เหมือน ชีวิตถูกท้าทายด้วยสิ่งทดสอบที่ไม่อาจมองเห็น ไร้ซึ่งอาวุธ แต่กลับมี แสนยานุภาพที่ทรงพลัง ส่งผลยิ่งใหญ่ต่อชีวิต หรือเมื่อรู้และเข้าใจว่าเป็นเรื่องธรรมดา... เราก็ถอยห่างออกมา อย่างยอมรับกับการมาทักทายของเรื่องราวเหล่านั้น แทนการจ่อมจม เกาะเกี่ยว ให้ความหวังในชีวิตค่อยๆจมหาย แล้วไตร่ตรองว่าควรหรือที่จะให้เรื่องราวเหล่านั้นดูดซับพลังใจ พลังกาย ของเราให้อ่อนล้าลงไป

ขอเพียงเรามั่นใจในทางที่เราเลือก เราเดิน

ที่มันอาจไม่ยิ่งใหญ่ ไม่สวยงาม อย่างที่คิดฝัน หรืออย่างที่ใครมี ใครเป็น แต่ต่างคนก็ต่างชีวิต ต่างความเป็นไปมิใช่หรือ ต้นไม้เล็กๆ ใช่หรือไม่ที่มีความหมายต่อโลกไม่ต่างไปจากไม้ใหญ่ที่สูงเทียมฟ ้า หรือว่าเพียงมด ใยกลับสร้างสรรค์สิ่งที่ยิ่งใหญ่ แม้ไม่อาจเทียบร่างได้เช่น ช้าง ม้า ใช่หรือไม่ที่คุณค่า อยู่ที่ใจที่เชื่อมั่นในสิ่งที่เรามี เราเป็น ดำเนินชีวิตไปตามปัจจัยที่มี ที่เป็น ที่เอื้อให้คนคนหนึ่งสามารถจะทำอะไรได้ มากน้อย อยู่ที่ใจเราประมาณมิใช่หรือ ต้องการมาก ที่เป็นอยู่ก็ดูด้อย ต้องการแต่พอน้อย สิ่งที่ได้ก็ดูมากมาย...

คุณค่าความสำเร็จของสิ่งที่เราเลือก เราทำ

ใช่หรือไม่ที่มิใช่วัดด้วยเงินตรา ตำแหน่งหน้าที่ สถานะทางสังคมใด แต่อยู่ที่เราใส่ใจ และตั้งใจในทางที่ดำเนินไป และในสิ่งที่ทำ ยอมรับในผลที่ออกมา ไม่ว่ามันจะเป็นอย่างที่ตั้งใจมาก น้อยเพียงใดก็ตาม ภูมิใจกับวิถีที่ เล็กน้อย เรียบง่าย คงดีกว่าการยิ่งใหญ่ด้วยการ เอาเปรียบ เหยียบย่ำ ทำร้าย ทำลายใคร หรือทำร้ายโลก เมื่อโลกยังประกอบด้วยสรรพสิ่งที่หลากหลาย และเราก็เพียงความหลากหลายหนึ่งในนั้น

มิใช่หรือ ...

---- ทำดีดอทเนต ---

โดย : น้ำใส  
(117.47.90.251)
เมื่อ : 26/02/2008 09:25 PM

   ปกติผมเป็นคนที่คิดและเขียนอะไรไม่เก่ง ไม่มีพรสวรรค์ในด้านนี้ แต่ถ้าเอาข้อมูล มาอ้าอิงนั้นพอได้ ผมชอบท่องโลกไชเบอร์ เข้าเว็บแบบมั่วๆ   เข้าดะ  และมีเว็ปหนึ่งที่ผมชื่นชอบและเข้าไปตลอด เหมือนบ้านหลังหนึ่ง ที่ให้ความรู้ ให้มิตรภาพ ความอบอุ่น ความเป็นกันเอง  และที่สำคัญได้รู้จักกับหญิงสาวผู้จุดประกายฝันคนหนึ่ง เธอเป็นทั้งเพื่อน เป็นน้องสาว เราคอยคอยให้กำลังใจ คอยฉุดดึงเมื่อใครคนใดคนหนึ่งล้ม  ผมจะเข้าเว็ปนี้เป็นประจำเพื่อตั้งกระทู้   บังเอิญผมได้อ่านการตอบกระทู้ กระทู้หนึ่ง จึงจุดประกายให้ผมนำการตอบกระทู้นี้มาให้อ่านและพิจารณา

www.bankrusun.com

ขอตั้งคำถามว่า  มันเป็นจริงดั่งที่ผู้ตั้งกระทู้พูดหรือไม่ ?

หมายเลขบันทึก: 167600เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2008 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
มายิ้มๆๆ มาดูก่อน ดีใจที่พบเรื่องแบบนี้ ไม่คิดว่าจะได้อ่านเรื่องดีๆๆแบบนี้ครับ คุณครูเขียนมาอีกนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท