น้ำตา....สุกร...


จุดจบ..ของชีวิต..

         

            สุกรหรือหมู ซึ่งเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมของคนไทยมาก และตอนนี้ราคาสุกรสูงถึงกิโลกรัมละ 120 บาท ทำให้ราคาอาหารสูงตามไปด้วย ค่าครองชีพสูงทำให้กระทบต่อราคาอาหารที่จำเป็นเช่น ข้าวแกงราคาจานละ 25-30 บาท

          เพราะเหตุนี้เอง ทำให้ฟาร์มสุกรถึงตกที่นั่งลำบาก เนื่องจากค่าใช้จ่ายสูงแต่สุกรหน้าฟาร์มถูกกว่าสุกรชำแหละตลาด จึงกดดันทำให้เกิดปัญหาเรื่องราคา จึงทำให้ทางกลุ่มผู้เลี้ยงแก้ปัญหา โดยการชำแหละหมูเองในฟาร์มเพื่อพยุงราคาให้อยู่รอด จุดนี้เองทำให้วันนี้ เห็นข่าวในทีวี มีการชำแหละหมูเองและที่น่าสงสารที่สุดเลยคือ สถานที่ชำแหละนั้นอยู่หน้าคอกที่เลี้ยงหมูนั่นเอง

          ภาพที่เห็นเพื่อนๆโดนตัดแขนตัดขา ลากไส้ มาชำแหละให้เห็น บรรดาเหล่าสุกรเหล่านั้น...น้ำตา..สุกร.. มันก็ไหลออกมาเอง มันยืนมองเพื่อนของมัน แล้วมันคงนึกถึงชะตากรรมของมันเหมือนกัน...

          อนิจจา..อาหารมนุษย์..จุดจบ..ของชีวิตหนึ่ง เพื่อต่ออีกชีวิตหนึ่ง รู้ทั้งรู้ว่า...เป็นธรรมดาของห่วงโซ่อาหาร แต่ก็อดสงสารไม่ได้   อนิจจาชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้ ..หลงไปกับอาหารที่เขาปรนเปรอ เพื่อที่จะได้เติบโตและเดินทางไปสู่จุดจบ...ของชีวิต.

คำสำคัญ (Tags): #น้ำตาสุกร
หมายเลขบันทึก: 167149เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2008 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท