เรื่องใกล้ตัว...รู้แล้วจะ....


ขำๆ ...แต่จริงนะครับ

คงทราบกันนะครับว่าวิตามินสังเคราะห์ที่คนเราทำขึ้นนั้น มาจากบรรดาเชื้อโรคตัวเล็กๆ ต่างๆ อย่างพวกแบคทีเรีย แต่ใครจะคิดว่าวิตามิน B12 นั้นมาจากแบคทีเรียที่อยู่ในอุจจาระล่ะ ของคนก็ไม่เว้นอ่ะนะ :$ บรื้อออ..

 

พูดถึงอุจจาระแล้วก็ต้องมีเรื่องส้วม เดี๋ยวนี้ส้วมบ้านเราใช้เป็นแบบชักโครก เวลาจะพูดถึงส้วมก็อาจจะพูดถึงการใช้น้ำ การดับกลิ่น อะไรเทือกนี้ใช่ไหมคับ แต่วันนี้ผมจะมาบอกว่า แต่ละครั้งที่เรากดชักโครก จะมีละอองน้ำพุ่งพรวด ล่องลอยกระจายเหมือนน้ำพุแตกอยู่เต็มห้องส้วมเลยล่ะ คงไม่พูดหรอกนะครับในละอองน้ำที่ออกมาจากส้วมจะมีอะไรอยู่บ้าง ก็รู้กันอยู่นินา  ...แต่ที่เราไม่รู้หรือไม่เห็นเพราะละอองเหล่านี้เล็กมากๆ (แต่ก็พิสูจน์ได้ว่ามีจริงๆ) แต่ไม่ต้องกลัวไปครับคนเราทนต่อเชื้อโรคต่างๆ เหล่านี้ได้ แม้มันจะมีทั้งแบคทีเรีย เชื้อรา ฝุ่น หรือที่เราถ่ายออกไปก็ตาม  อิอิ :D  ..กดชักโครกคราวหน้าอย่าเอาหน้าไปใกล้ละกันนะจ๊ะ อีกอย่างอย่าปิดฝานะครับ แรงดันมันจะมากขึ้นแล้วก็พุ่งออกมาใต้ฝาอ่ะ

 

หลังจากแบคทีเรีย และก็มาถึงสัตว์ตัวเล็กๆ กันหน่อย อันที่เราคลุกคลีประจำใกล้ๆ ตัวเรา เจออยู่ทุกวัน นอนด้วยกันทุกวัน ... ตัวที่ว่าก็คือไรฝุ่นครับ เพื่อนที่คบกันนานโดยไม่รู้ตัว อิอิ พวกนี้มีมาก มีง่ายโดยเฉพาะที่นอนพวกเบาะฟูก หรือพรม ที่ขาดการทำความสะอาด แต่เราไม่ต้องกลัวไปครับว่าเขาจะมากัด ดูด แทะ อะไรเรา เพราะเขากินเนื้อผ้าที่เขาอาศัยอยู่เป็นอาหารครับ แต่ที่เราแพ้ อย่างเช่น หืดหอบ นั่นก็เพราะอึของมันตะหากล่ะ สูดกันเข้าไป หายใจกันเข้าไป อึเขาน่ะ O_o  ...ไม่พ้นเรื่องอุจจาระอีกแล้วครับ จบแค่นี้ดีกว่านะ

หมายเลขบันทึก: 166994เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2008 21:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เออ...
  • อ่านแล้วคันเลยครับ

เหมือนผมเลยคับ หลังจากที่รู้เรื่องมา :D

อย่าซีเรียสไปคับ คงไม่น่ากลัวขนาดนั้น ใช้ชีวิตไปตามปกติแหละคับ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท