OpenCARE ลงนามใน MOU กับสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย


เมื่อวานนี้ (22 ก.พ. 51) มีการลงนามบันทึกช่วยจำ เกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ (Relief and Community Health Bureau) สภากาชาดไทย กับโครงการ OpenCARE

ภายใต้ MOU นี้ จะมีการนำระบบ OpenCARE มาช่วยประสานงานในการบรรเทาทุกข์โดยสภากาชาดไทย

บทความ : OpenCARE เครือข่ายสื่อสารเพื่องานบรรเทาสาธารณภัย (ประชาไท 22 ก.พ. 2551)

คำสำคัญ (Tags): #opencare#สภากาชาดไทย
หมายเลขบันทึก: 166988เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2008 20:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีครับ

  • มีข้อเสนอครับ
  • ปรกติแล้ว ในช่วงปรกติ ระบบควรมีการซ้อมอยู่เป็นระยะ เพื่อเป็นการทำให้มั่นใจว่า ไม่มีการสะดุดเพราะจุดที่นึกไม่ถึง เมื่อต้องใช้จริงยามวิกฤติ
  • กรณีนี้ การสะดุดที่น่าห่วง อาจอยู่ตรงผู้มาใช้
  • การซ้อม ปีละครั้ง น่าจะช่วยได้..

เป็นโชคดีของชาวไทย...ที่มีผู้มีจิตเป็นกุศลนำประสบการณ์อันเจ็บปวดในอดีตมาเป็นบทเรียน  และหาทางป้องกันภยันตรายที่อาจเกิดกับมนุษย์ค่ะ

...ขอให้ไม่พบภัยภิบัติอีกเป็นดีที่สุดค่ะ

สาธุ บางทีวิธีการลูกทุ่งแบบนี้ (ลุยทำไปเลยตามกำลัง) ควรจะใช้กันเยอะขึ้นนะครับ แทนที่จะรอวิธีการตามแบบแผน (รอความช่วยเหลือ บนบานศาลกล่าว)

อยากให้คนที่มีศักยภาพเพียงพอ  กล้าคิดและกล้า(เสี่ยงที่จะลุย)ทำเช่นนี้ค่ะ  ผู้ด้อยโอกาสจะได้รับกุศลนี้ด้วยค่ะ...อนุโมทนา

ในสนามฟุตบอล มีผู้เล่น 22 คน กับกรรมการอีก 3 ที่เหลือนั่งดูอยู่ข้างนอกครับ เวลาไปเล่นอย่างอื่น ผู้ชมในสนามฟุตบอล ก็เปลี่ยนไปเป็นผู้เล่นบ้าง นักฟุตบอลก็ไปนั่งเชียร์แทน เพราะแต่ละคนมีทักษะความชำนาญกันคนละอย่าง และกีฬาก็มีหลากหลายแบบ

เปรียบเหมือนกับเมืองไทยนี้ มีสิ่งที่ต้องทำแล้วยังไม่ได้ทำอยู่อีกเยอะเลยนะครับ แต่ถ้าผู้ชมจะเป็นกองเชียร์อยู่ตลอดเวลา ผู้เล่นเหนื่อยตายครับ !

ถ้าผู้เล่น(ฟุตบอล)เล่นไม่เป็น...แล้วลงเล่นเอง..เกมส์มิเละไม่เป็นท่าหรือคะ  สู้เล่นเกมส์ที่เราถนัดแล้วให้นักฟุตบอลมาเชียร์เราเล่นเกมส์อื่น เช่น..... น่าจะดีกว่า  คนเราถนัดไม่เหมือนกันค่ะ...หรือไม่อยากได้กองเชียร์คะ  (เหนื่อยก็พักได้ค่ะ...)

แหมพี่ ไม่ได้บอกให้ไปเล่นฟุตบอลเสียหน่อยครับ มีอย่างอื่นให้เลือกอีกตั้งเยอะ แต่ถ้าไม่เป็นสักอย่าง มาเป็น ปอมปอมเกิล ก็ได้ครับ แค่แต่งตัวมา ก็ตัดกำลังคู่แข่งไปเยอะแล้ว ฮา แตก

อย่าท้านา...แค่เป็นปอมปอมเกิลเนี่ยน่ะเหรอคะ  ทำให้คนฮาแตกแล้วน่ะ...ถ้างั้นละก้อ...หมูๆๆๆค่ะ....สบายบรื๋อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท