การขนส่งทางเรือ >>>เอาเปรียบผู้ให้บริการ


แล้วก็ให้ครูเป็นผู้ติดตาม....จ่ายค่าดำเนินการให้ครู.......ครูตรวจผลงานเด็กแล้วก็ไม่ทราบว่าจะต้องลงในช่องใดจึงจะถูกใจท่าน...เช่น เกษตรกรมีที่ดินจำนวน...ไร่...มีหนี้สิน....บาท......อาชีพของเกษตรกร....ก็ต้องใส่ว่านักเรียน....แล้วจะทำไปรายงานใครกัน.

ธุรกิจทางน้ำต้องอาศัยเรือเป็นพาหนะ...จะเรือเล็กเรือใหญ่ขนาดไหน....ก็ควรใช้ให้เหมาะสมกับสินค้า......เรือจ้าง...เรือแจว...ใส่สินค้าได้น้อย...และราคาถูก......ซึ่งชาวบ้านใช้กันมาก......โดยเฉพาะเรือจ้างทางการศึกษา......เห็นมีหน่วยงานหนึ่งท่าจะใช้บริการที่ผิดท่า ( สถานบริการ ) .....คือกรมตรวจบัญชีสหกรณ์......ท่านต้องการส่งเสริมให้เกษตรกรทำบัญชีครัวเรือน......เพื่อเศรษฐกิจพอเพียง.......แล้วท่านก็นำมาปรับใช้กับนักเรียน....ให้เด็กนักเรียนเป็นเกษตรกร.....โดยเนื้อหาและรูปแบบตลอดจนการติดตามการประเมินท่านก็ไม่ได้เปลี่ยนให้เหมาะกับเด็กนักเรียน.... ( เข้าทำนองเล่นละคอนตลกคนโตแต่งตัวเป็นเด็กนักเรียน.......ถ้าสมัยก่อนก็เรียกว่าโกงค่าขึ้นเรือ....ผู้ใหญ่ขึ้นเรือจ่ายในราคาเด็ก.......) .....แล้วก็ให้ครูเป็นผู้ติดตาม....จ่ายค่าดำเนินการให้ครู.......ครูตรวจผลงานเด็กแล้วก็ไม่ทราบว่าจะต้องลงในช่องใดจึงจะถูกใจท่าน...เช่น เกษตรกรมีที่ดินจำนวน...ไร่...มีหนี้สิน....บาท......อาชีพของเกษตรกร....ก็ต้องใส่ว่านักเรียน....แล้วจะทำไปรายงานใครกัน....   ที่จริงครูก็ทำได้แบบมั่ว ๆ ไป........แล้วท่านเอางบประมาณที่ไหนมาจ่ายกัน....กระเป๋าใส่เอกสารใบละหลายสตางค์...แจกให้ครูคนละ ๑ ใบ...ในกระเป๋ามีเอกสาร ๔ แผ่น พร้อมสมุดบัญชีครัวเรือน ๑ เล่ม....ส่วนสมุดที่จะแจกเด็ก ๆ ครูไปหอบเอง........กระเป๋าแจกทำไม...ครูไม่ได้ใช้ใส่เอกสารอะไรเลย...ที่ใส่มาให้ครูก็กรอกส่งคืนหน่วยเหนือ..ใต้...อีสาน...ตะวันออก..ตะวันตกไปหมดแล้ว.....

ชีวิต เรือจ้าง ( ครู )ใครขึ้นมาใช้บริการก็ต้องขนส่งไปอย่างนั้นหรือ..............แต่ถ้าใช้เรือผิดประเภท...เรือบรรทุกหนักเกินระวาง.....สินค้าเสียหายเพราะเรือเพียบน้ำ  ....หรือเรือล่ม......แล้วจะโทษใคร........

หากใครมีเมตตาโปรดอุดรูรั่วให้เรือจ้างด้วยเถิด....อนุโมทนา

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เรือจ้าง
หมายเลขบันทึก: 166345เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2008 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

P เกษตร(อยู่)จังหวัด

สวัสดีค่ะคุณปรีดา

- ตกลงเราถูกใครหลอกใช้กันแน่

- อย่างนี้เรียกว่าเศรษฐกิจไม่รู้จัดเพียงพอ

- น่าแนะนำให้ทำฟร์มงูฟร์มไก่นะคะ

- งกงกงกงกงกง.....รวมเป็นงกกง ( โกง )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท