สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำบันทึกรายรับ-รายจ่าย


บันทึกรายรับ-รายจ่าย
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำบัญชี รายรับ-รายจ่าย นับตั้งแต่วันแรกของการทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย จนมาถึงทุกวันนี้ทำให้ดิฉันได้ปรับตัวเองในเรื่องของการใช้เงินอย่างมาก ได้รู้จักคุณค่าของเงินเพิ่มขึ้นเมื่อเห็นตัวเลขของการใช้เงินในแต่ละวัน นอกจากนั้นการทำบัญชีนี้ยังช่วยในการวางแผนชีวิตของเราในการใช้เงินได้อีกทาง จึงทำให้เรามีเงินเก็บออมและยังเป็นการเก็บข้อมูลที่มีประโยชน์อย่างยิ่งเพื่อได้รู้การใช้จ่ายเงินของตัวเอง ว่าในแต่ละวันเราใช้เงินในการซื้ออะไรบ้างและทำอะไรอีกทั้งเมื่อรู้การใช้จ่ายเงินในสิ่งที่ไม่จำเป็นก็ทำให้เราได้หลีกเลี่ยงสิ่งนั้นลงไปได้และทำให้เราประหยัดมากขึ้น ซึ่งนั่นก็ทำให้เกิดเป็นเงินออมนั่นเอง                 จะเห็นได้ว่าการทำบัญชีเปรียบเสมือนประตูสู่เศรษฐกิจพอเพียง ทำให้เราสามารถรับรู้เรื่อง รายรับ-รายจ่าย ถือว่าเป็นแรงกระตุ้นที่ดีสำหรับการทำบัญชีเพราะฉะนั้นการทำบัญชีรายรับรายจ่ายจึงเป็นตัวการสำคัญในการปลูกฝังการทำบัญชีไปสู่ครัวเรือนและทำให้ครัวเรือนนั้นมีคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคตอย่างแน่นอน
หมายเลขบันทึก: 165864เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2008 09:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท