หน้ากาก


ดูใจเราเอง ดูตัวจริงเราเอง ดูหน้ากากเราเอง ดีกว่า

หลายคนใส่หน้ากาก...

คนใจร้าย ใส่หน้ากาก คนดี
คนใจดี ใส่หน้ากาก คนไม่ดี
คนดี๊ดี ใส่หน้ากาก คนธรรมดา
คนธรรมดา ใส่หน้ากาก คนบ้า
คนบ้า ใส่หน้ากาก คนปกติ

คนกำลังเสียใจ ใส่หน้ากาก ยังมีความสุขอยู่
คนที่ดีใจสุดๆ ใส่หน้ากาก สงบนิ่ง
คนกลุ้มใจชีวิต ใส่หน้ากาก ปกติสุข

ถ้าเข้าใจและเล่นตามบท 
ตามหน้ากากที่ใครๆเค้าอุตส่าห์หามาใส่
แต่รู้ว่าหลังหน้ากากเป็นอย่างไร
ก็พอแล้ว

อย่าไปทำให้ใครเสียความรู้สึกเลย / อย่าไปหาตัวจริงของใครเลย

ดูใจเราเอง ดูตัวจริงเราเอง ดูหน้ากากเราเอง  
ที่ใส่หน้ากาก เพราะตัวเราเอง หรือใคร...

 

Face/Off  http://en.wikipedia.org/wiki/Face/Off
The Mask http://en.wikipedia.org/wiki/The_mask
เพลงหน้ากาก จากแอม เสาวลักษณ์

คำสำคัญ (Tags): #หน้ากาก
หมายเลขบันทึก: 165516เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2008 00:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • บางทีใส่หน้ากากผมไม่กลัว....เพราะรู้ว่ายังมีหน้ากาก
  • ผมกลัวถอดหน้ากาก..แล้วยังเหมือนเดิม...แถมหน้ากากยังอาย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท