ความรัก...ไม่ต้องรอให้ใครมาเติมให้เต็มใจ..


วันนี้ที่ใครๆก็รู้ว่าเป็นวันแห่งความรัก เมื่อเช้าในห้องแล็บ Chem เรามีบรรยากาศสดใสจากน้องใหม่ 2 สาวของเรา น้องพิทและน้องหญิง ที่เอาลูกอมรูปหัวใจมาแจกพี่ๆในห้อง

ได้แอบยิ้มเล็กๆกับ คู่หวานซ่อนลึกอย่าง"นายดำ" กับ"คุณศิริ" ของเรา นายดำเล่าว่า ตั้งใจว่าจะตัดดอกกุหลาบจากต้นที่บ้านให้ โดนคุณศิริห้ามไว้ก่อนเพราะอยากให้เขาสวยนานๆอยู่กับต้นมากกว่า

คิดถึงเรื่องที่เคยได้ยินว่า คนที่ได้มาคู่กันนั้นก็คืออีกครึ่งหนึ่งของเราที่หายไป แล้วเมื่อได้มาพบกัน ได้อยู่คู่กันก็เพื่อจะได้เติมกันให้เต็ม ดูๆไปแล้วก็เห็นจริงในหลายๆคู่รวมทั้งตัวเองด้วยว่า เรามักจะได้เห็นว่าคู่ชีวิตกันส่วนใหญ่จะมีลักษณะที่ค่อนข้างตรงกันข้าม คนหนึ่งใจเย็น พูดน้อย คู่ก็จะเป็นคนใจร้อน พูดมาก ฯลฯ

ก็เลยนึกขึ้นมาได้ว่า อย่างนี้คนที่ยังไม่มีคู่อยู่เป็นโสดนั้น ก็น่าจะดีใจนะคะว่าตัวเองเป็นคนที่เต็มส่วนแล้ว ไม่มีครึ่งไหนหายไปให้ต้องหามาเติม หรือคนที่เคยมีมาเติมแล้วมีอันต้องหายไป ก็ควรจะคิดว่า เป็นเพราะคนๆนั้นไม่ใช่ส่วนที่หายไปของเรา เป็นส่วนเกินมากกว่าก็เลยรวมกันไม่ได้

เพราะฉะนั้นวันแห่งความรัก ก็คือวันของทุกๆคนค่ะ เติมหัวใจให้เต็มไปด้วยความรัก ไม่ว่าเราจะเป็นแบบที่มีครึ่งเดียวหรือแบบที่เต็มอยู่แล้วไม่ขาดครึ่ง จะได้มีความสุขและสามารถจะเผื่อแผ่ไปถึงคนอื่นๆได้ทั่วถึงกัน สุขสันต์วันแห่งความรักแด่ทุกท่านที่อ่าน GotoKnow นะคะ  

หมายเลขบันทึก: 165308เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2008 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
คนที่ได้มาคู่กันนั้นก็คืออีกครึ่งหนึ่งของเราที่หายไป แล้วเมื่อได้มาพบกัน ได้อยู่คู่กันก็เพื่อจะได้เติมกันให้เต็ม ดูๆไปแล้วก็เห็นจริงในหลายๆคู่รวมทั้งตัวเองด้วยว่า เรามักจะได้เห็นว่าคู่ชีวิตกันส่วนใหญ่จะมีลักษณะที่ค่อนข้างตรงกันข้าม คนหนึ่งใจเย็น พูดน้อย คู่ก็จะเป็นคนใจร้อน พูดมาก ฯลฯ  
         
ใช่เลย  ประโยคนี้โดนใจมากครับ  หลายคนที่คิดว่าตัวเองกับแฟนแตกต่างกันเป็นปัญหา  แต่ไม่ใช่เลย ความแตกต่างนี้คือธรรมชาติที่ถูกต้องแล้ว........ขอบคุณสำหรับเรื่องดี ๆ ครับ.....
  • พี่โอ๋ขา...
  • สุขสันต์วันแห่งความรักนะคะ
  • พี่เป็นเหมือนคุณครูคนแรกตั้งแต่หว้าเข้ามา g2k
  • แต่ลูกศิษย์ก็ได้แต่แวะเวียนไปๆมาๆ หายๆไปบ้าง   ยังไงก็ยังรัก g2k เหมือนเดิมค่ะ

หวัดดีค่ะ ได้มีโอกาสแว๊บเข้ามาอ่าน

 เรื่องที่พี่โอ๋เขียนคล้ายๆ วงกลม กับสามเหลี่ยมที่เคยได้รับเมล์จากเพื่อนเลย ประทับใจกับเรื่องนี้จริงๆค่ะ ยังคิดอยู่เลยว่าเค้าช่างคิดดีนะ ^^

 ถ้าพี่ยังไม่เคยได้ ไว้ส่งไปให้ดูค่ะ

เพิ่งจะสังเกตจากหลายๆคู่รอบๆตัวเหมือนกันค่ะ คุณรัฐเขต ก็เลยเก็บมาเขียน ขอบคุณที่มายืนยันว่าเห็นเช่นกันนะคะ

น้องลูกหว้าคะ พี่โอ๋ดีใจที่ได้เห็นน้องมีความสุขกับชาว GotoKnow เช่นกันค่ะ คอยติดตามข่าวคราวอยู่ค่ะ แม้อาจจะไม่ได้ส่งตัวอักษรทักทาย แต่ก็ดีใจอยู่ห่างๆที่ได้เห็นน้องลูกหว้าใช้ศักยภาพของตัวเองได้อย่างกว้างขวางมากขึ้นเพราะกัลยาณมิตรที่รู้จักกันผ่าน GotoKnow 

น้อง K คะ ยังไม่เคยได้อ่านนะคะ เรื่องที่ว่า แต่เคยมีเพื่อนฝรั่งเล่าให้ฟังในวันวาเลนไทน์นี่แหละค่ะ เป็นเรื่องทำนองนี้ที่พอเอามามองๆแล้วก็ชักจะเห็นจริงพอดีกับวาระน่ะค่ะ เลยเอามาเขียน คิดถึงนะคะ ได้เห็นรูปสวยๆที่วั้นเอามาโชว์แล้ว ชอบมากค่ะ

ดอกกุหลาบขาว เหมาะสำหรับคุณโอ๋ค่ะ มาให้ด้วยความคิดถึงค่ะ Sasinanda
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท