ความลับ...ในความรัก


คงมีหลายคนที่รอคอยกับการเดินทางของเวลา...ให้ถึงวันนี้โดยเร็ว...

และ "คาด" หวังไว้ว่า...คงเป็นอีกวันที่ "น่าจะ" มีความสุข

หลายคน...ก็ได้ดั่งที่หวัง....แต่หลายคนกลับตรงข้าม

วันนี้....เป็นวันในไม่กี่วันของวิทยาลัยฯ ที่มีแต่เสียงหัวเราะ...และหนุ่มๆมายืนรออย่างมากมาย (อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน)

ภาพของความสดใส...ตามวัยของเค้า...และกลุ่มละอองรูป "หัวใจ" ช่างล่องลอยในอากาศอย่างมากมาย...และชวนให้นึกถึงว่า...เจ้าของหัวใจทั้งหลายที่ยืนอยู่ทั้งหลาย...เค้าจะคิดและจะฝันอะไรบ้าง...ในวันนี้...

วันที่ใครต่อใครเรียกว่า...วันแห่งความรัก...และมักจะ "นึก" ถึงแต่ ความรักของหนุ่มสาว...แต่ที่จริงแล้ว...บางครั้งเราอาจจะลืม...ความรัก...ในอีกมุมหนึ่งก็ได้...

วันนี้ไม่ได้คาดหวังเลยค่ะ...ว่าจะมีใครนำอะไรมาให้...เพราะไม่ได้รู้สึกว่าเราสำคัญและจะถูกใครรักอะไรมากมาย...จึงเฉยๆตั้งแต่เช้า...จนกระทั่งเดินถึงที่ทำงาน...นักศึกษาที่เป็นน้องรหัสก็วิ่งเข้ามา พร้อมช็อคโกแลต 1 กล่อง....ยิ้มหวานๆ...ทำท่าเขินๆแล้วก็บอกว่า...Happy valentine ค่ะ....ยื่นให้เสร็จ เธอก็วิ่งหนีไป....ไม่นานก็มี massage เข้ามาว่า "รักน๊า..จุ๊บๆ" ...เฮ้อ...เด็กๆเนี่ยก็ทำให้เรายิ้งแฉ่งได้เหมือนกันเนอะ...คริคริ

โชคดีค่ะ  ที่วันนี้ต้องนั่งเวรดูความเรียบร้อยของนักศึกษา....จึงมีโอกาสอันดีที่จะได้พูดคุย "เรื่องสำคัญตามประสา" ของเค้า...แล้วก็เป็นดั่งคาดค่ะ...ก็คุยกัน  แซวนักเรียนบ้าง...แอบมองหนุ่มๆของเค้าบ้าง (ด้วยความห่วงใย...และตอ้งเอาน้ำแข็งมาประคบตาบ้าง) ได้เรื่องค่ะ...ซักพักก็มีนักศึกษาที่สนิท ยื่นช็อกโกแลตมาให้ 1 แท่ง...แล้วก็บอกอีกครั้งค่ะว่า...Happy valentine ค่ะ....พร้อมกับทำท่าเขินๆ...แหม..คนรับเค้าก็เขินนะจ๊ะ....

ต่อมาสักพัก...มีนักศึกษากลุ่มหนึ่ง..กลุ่มนี้เป็นนักศึกษาที่สนิทเนื่องจากขึ้นฝึกปฏิบัติการพยาบาลฯด้วยกัน...เค้าก็มาทำท่าทางแปลกๆ  มายืนตรงหน้าแล้วก็ต่างคนต่างก็พยักหน้าให้กัน  จนต้องแกล้งถามกลับไปว่า มาบอกรักครุเหรอ ...ตอนถามก็ไม่ทันคิดหรอกนะคะ...แต่เค้ามาบอกรักจริงๆค่ะ...พร้อมดอกกุหลาบน่ารักดอกเล็กๆสีขาว 1 ดอก...แล้วก็บอกว่าตั้งใจนำดอกกุหลาบนี้มาให้  และก้ตามด้วยคำว่า Happy valentine ค่ะ....(อีกรอบ) ...แหม...ไม่เคยเจอมุกแบบนี้...หน้าก็กลายเป็นสีแดงในบัดดล...(ก็พอๆกับนักศึกษานั่นแหละ)  อืม...เวลาเขินมันเป็นแบบนี้เหรอนี่ (อันนี้แอบคิดในใจเองค่ะ)

นั่งเวรอยู่ 5 ชั่วโมงค่ะ...หลังจากที่ได้กุหลาบ..ก็ได้ช๊อกโกแลตมาอีกหลายแท่ง (อ้วนแน่ค่ะงานนี้)  มีนักศึกษาคนนึงบอกว่า เค้าพลาดที่จะให้ช็อกโกแลตตั้งแต่ X' mas และปีใหม่..วันนี้เค้าต้องไม่พลาดที่จะนำช๊อกโกแลตมาให้...แหม..ฟังแล้วปลื้มไม่จบซะทีค่ะ

สรุปว่าวันนี้ได้ช็อคโกแลต 1 2 3 4 5 6 ...6 แท่ง...1 ดอกกุหลาบ...และหัวใจเล้กๆ 2 เม็ด

ดีใจค่ะ...ที่มีคนนึกถึง...แต่ "ความลับ...ในความรัก" ที่ได้ในวันนี้ก็คือ  อย่าลืมว่าความรักนั้นเกิดได้หลายรูปแบบค่ะ...ไม่เฉพาะแค่ความรักของสาว-หนุ่ม เท่านั้น...บางครั้ง ในความเป็น "โสด" ก็เป็นโชคดีค่ะ...ที่มีโอกาสมองความรักในรูปแบบอื่นๆมากมาย...อยู่ที่ว่า เราเปิดตาที่จะ "มอง" และ เปิดใจที่จะ "สัมผัส" มากแค่ไหน....เท่านั้นเอง

และนี่...เป็นความลับ...ของความรัก...ที่สัมผัสได้...ในวันแห่งความรักปีนี้ค่ะ

H@pPy VaLEntInE's dAy ทุกคนค่ะ.....

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 165305เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2008 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท