เรื่องเล่าป้าเตือน..เลี้ยงหลานอ้วนให้หุ่นดีได้


      วันก่อนป้าเตือนมาเล่าให้ฟังว่า "เธอ..พี่เขาให้ฉันไปเป็นวิทยากรให้โรงเรียน........."

เราก็ "ทำไมเขาเชิญพี่ได้ล่ะ " คือป้าแกก็โสด ไม่น่ามีอะไรเกี่ยวข้องกับโรงเรียนที่จะไป เพราะจะว่าไปเรื่องของหลานก็ไม่ใช่ เพราะหลานอยู่อีกโรงเรียนหนึ่ง

"เขาเชิญฉัน เพราะว่าเขาเห็นว่าไอ้เต้ย มันผอมได้อย่างไร" ไอ้เต้ยที่ป้าแกบอกก็คือ หลานชายที่พี่เธอเลี้ยงซะหุ่นเสียรูปเสียทรงเลยค่ะ จากเด็กตัวผอมกระหร่องในหมู่บ้านท่ามกลางพ่อแม่ปู่ย่าตายาย แกเห็นหลานก็ทนไม่ได้คว้าหลานเข้ามาเมืองกรุงมาอยู๋บ้านพักในศูนย์ฯกับป้า แล้วก็สรรหาสารพัดอาหารเสริมให้กินจนตัวพองๆๆๆ สุดท้ายกางเกงไม่มี size ขายน้ำหนักขึ้น ร้อยกว่าโล ตอนประมาณประถมปลาย ประชาชนก็ประณามมากว่าเลี้ยงอย่างไรซะอ้วนขนาดนั้น (ตรงข้ามกับคุณกอหญ้า..ลูกเรา)...เดินหน่อยก็หอบแฮ่ก ก็เอาใหม่ ป้าแกก็สำนึกผิด ตั้งเป้าให้หลานใหม่...."เต้ยถ้าลูกลดน้ำหนักได้เหลือ 90 กิโล ป้าจะให้ตังส์ 30,000 บาท" ตามภาษาคนมีอันจะกินแบบป้าเตือนหนู 

สรุปหลานออกเดินรอบศูนย์ฯทุกวันเลย แล้วก็ควบคุมอาหารมื้อเย็น กินผัก ลดปริมาณ และงดมื้อดึกอย่างเด็ดขาด  น้ำหนักลดจริงคะ ตอนนี้ม.ปลายแล้วเหลือประมาณ 70 กว่าโล  แต่จนบัดนี้ยังไม่เห็นป้าเตือนให้ตังส์หลานเต้ยเลยค่ะ...ถ้าจำไม่ผิด

    แต่ด้วยหลานอาจจะเข้าวัยหนุ่มด้วย แล้วป้าก็ดูแลควบคุมอาหารให้ แล้วมีเพื่อนพากันเดินจนตอนนี้จะเห็นเต้ยเดินทุกเย็น ประจำไม่มีเว้นเลย  ก็จะมีคำชมจากพี่ป้าน้าอาในศูนยฯตลอด เนี่ยคะแรงใจที่สำคัญ..ทำได้จริงถ้าพร้อมจะตั้งใจทำ

หมายเลขบันทึก: 165274เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2008 19:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 12:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ที่เด็ดของเทคนิค "คุณป้า" เลยเน๊าะ .. จูงใจหลานได้ตรงเป๊ะเลย
  • แล้วตกลงหลานเลยตกกะไดพลอยโจน เพราะติดใจว่าน้ำหนักลด หล่อไปแล้วมังคะ
  • ไม่ได้ตังค์ก็ไม่เป็นไรเน๊อะ
  • ตกลง เป็นเทคนิค ซ้อนเทคนิค 2 ชั้นเลยนะเนี่ยะ

ป้าเตือนหนูมีเรื่องเด็ดๆอีกเยอะคะ..แล้วจะแอบเอามานินทา ป้าแกไม่รู้หรอกค่ะ เพราะแกเล่น internet ไม่เป็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท