สภาความร่วมมืออาหารปลอดภัย


หากมีการก่อตั้งสภาความร่วมมือดังกล่าวขึ้นมาจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ผลิต ผู้บริโภค ผู้จำหน่ายเป็นอย่างมาก

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2551 ได้มีโอกาสไปร่วมพิธีลงนามการก่อตั้ง สภาความร่วมมืออาหารปลอดภัย ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมี 19 องค์กรภาคีร่วมลงนาม รองนายกรัฐมนตรี(นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม)เป็นประธานในพิธี ทั้งนี้ สสส.สนับสนุนให้เกิดการก่อตั้งสภาดังกล่าว

ดิฉันเชื่อว่าหากมีการก่อตั้งสภาความร่วมมือดังกล่าวขึ้นมาจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ผลิต ผู้บริโภค ผู้จำหน่ายเป็นอย่างมากเนื่องจากทุกฝ่ายจะได้รับประโยชน์ในลักษณะ win-win และได้สนองความต้องการของแต่ละฝ่ายได้อย่างถูกต้องตรงความเป็นจริง ดูจากความตั้งใจความกระตือรือร้นของทุกฝ่ายแล้วเห็นได้ชัดเลยคะว่างานนี้เกิดขึ้นแน่ ๆ และจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม เพราะหลายท่านพูดเสมอว่าทำไมเราไม่ผลิตอาหารที่ปลอดภัยให้พวกเราได้บริโภคกัน ของดี ๆที่ปลอดภัยขายให้ต่างประเทศหมด แล้วสุขภาพของคนไทยเราละ เยาวชนเอย ผู้ชรา ผู้อาวุโสใครจะดูแล เท่าที่ทราบอาหารดีทำให้สุขภาพดี ส่งผลต่อสมอง ความคิดและอีกหลาย ๆอย่าง ผู้ผลิตเองก็ได้บุญกุศลที่ผลิตอาหารปลอดภัยให้คนได้บริโภค สิ่งแวดล้อมก็ดี คุณภาพฃีวิตก็ดีด้วย  ถ้าเราไม่ใส่ใจกันเองแล้วใครจะทำให้เรา เป็นสิ่งที่น่าคิดนะคะว่าที่เราผลิต ผลิตเพื่อคนอื่นหรือผลิตเพื่อคนไทยเราเอง ดิฉันเองขอชื่นชมหลาย ๆ ท่านที่ได้พยายามทำในเรืองนี้ตลอดมาแต่บางครั้งเราไม่ทราบเพราะไม่มีเครือข่ายความร่วมมือระหว่างกัน หากมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อมูล ความรู้และประสบการณ์กัน จะส่งผลดีต่อการต่อยอดและพัฒนาให้ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ ไม่ต้องเริ่มนับหนึ่งเสมอไป

หมายเลขบันทึก: 163939เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2008 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ ผอ. (ขออนุญาตค่ะ)

แม้ว่าจะไม่ใช่คนในแวดวงเกษตร แต่ก็มีความสนใจเกี่ยวกับการเกษตรค่ะ

ขอยกมือสนับสนุนให้กับ การก่อตั้งสภาความร่วมมืออาหารปลอดภัยค่ะ

ดีใจแทนคนไทยทั้งประเทศ ที่ต่อไปนี้พวกเราจะได้มีอาหารที่ปลอดภัยที่เป็นผลผลิต

ทางการเกษตรที่ดีที่เหมาะสมมากขึ้น

ขอเรียนว่าเข้ามาblog นี้แล้วไม่ผิดหวังเลยค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ และขออนุญาตแวะเข้ามาอีกนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท