ขอบคุณ Google ....


ทุกวันนี้ ปัจจัยสำหรับการทำงานมีพร้อม เหลือแต่แรงใจกับแรงกาย ว่าจะทำหรือไม่ทำ?

จำได้ว่าตอนที่มีข่าว Google เปิดให้บริการเมลครั้งแรก ผมส่งอีเมลไปสมัครทดลองใช้กับเขาด้วยแต่ไม่มีผลตอบรับ จากนั้นก็เลยเฉยๆ ไม่ยินดียินร้ายกับเจ้ากูเกิ้ลเลย จนเมื่อสองปีที่แล้วรุ่นน้องคนหนึ่งส่งอีเมลเชิญให้สมัคร Gmail  ผมก็ลองสมัครและใช้ดู ใช้มาเรื่อยๆ จนถึงทุกวันนี้ มารู้สึกตัวอีกทีตอนนี้ผมเมินอีเมลตัวอื่นไปหมด ใช้บริการกูเกิ้ลจนนับไม่ถูกแล้วว่ามีอะไรบ้าง ..

ล่าสุดเปิดหน้าเฉพาะสำหรับข้อมูลในเว็บที่ดูแลอยู่ อิกเราะอ์ออนไลน์ บนกูเกิ้ล ตรงนี้ครับ www.iqraonline.org/google

ครั้งสุดท้ายที่สมัครใช้หน้านี้กับกูเกิ้ลทำให้ผมคิดว่า จะทำงานเผยแพร่ความรู้ข่าวสารในอินเตอร์เน็ตปัจจุบันนี้ไม่ได้เป็นเรื่องยากเลยแม้แต่น้อย ทุกอย่างมีพร้อมจริงๆ

เอาง่ายๆ อย่างบริการของกูเกิ้ลนี่ ใช้ไม่หมดเลยครับ ... คุณจะทำอะไร? แค่ตอบคำถามนี้ให้ได้ คุณก็ไม่ต้องอีกแล้วว่าต้องทำยังไง กูเกิ้ลตอบสนองคุณได้เกือบทุกอย่าง

เผยแพร่บทความ  บันทึกส่วนตัว สร้างกลุ่มตามประสาคนชมรมเดียว เอาเสียงหรือวิดีโอลงเน็ต โฆษณาสินค้า ทำงานหารายได้ ฯลฯ สารพัดอย่างที่เกี่ยวกับเน็ต แค่กูเกิ้ลตัวเดียวคุณก็เอาไม่อยู่แล้ว ....

ตอนนี้ผมเชื่อเหลือแล้วว่า เรามีศักยภาพไม่ทันต่อเทคโนโลยีซะแล้ว ที่น่ากลัวก็คือเทคโนโลยีกำลังถูกใช้ในทางที่เสื่อมเสียมากกว่าทางที่ดีอย่างเห็นได้ชัด 

อยากให้มีคนทำงาน นำเสนอสิ่งดีๆ ในโลกไซเบอร์ให้เยอะกว่านี้ ... ไม่มีอะไรที่ยากเลย นอกจากความจริงจังที่จะทำให้มันเกิดขึ้นจริง ๆ

 

หมายเลขบันทึก: 163613เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2008 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 21:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อัสลามมุอะลัยกุม

 

gmail เนี่ยใช้เป็นเมล์กลางได้ซะใจมากค่ะ แบบว่า สิบคนรุมใช้เมล์เดียวใช้พาสเดียวกัน มันก็จะเหมือนตั้งกระทู้ คือตอบหัวข้อไหนก็จะรันข้อนั้น 

 

 ทุกวันนี้เอาแค่เมล์และสาระพัดลูกเล่นของ google อย่างเดียวก็ไม่ไหวจะใช้มันแยะจัด - -"

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท